สังคมข่าวหุ้น

*…ตลาดหุ้นไทยยังไม่ฟื้นไข้...


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*…ตลาดหุ้นไทยยังไม่ฟื้นไข้

*…สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในทั่วโลกและไทยยังไม่ดีขึ้น ทำให้นักลงทุนยังคงกังวลไม่กล้าเข้ามาเก็บหุ้น ส่วนใหญ่จะไปยืนดูนอกตลาดฯ กันก่อน รอทุกอย่างดีขึ้นค่อยกลับเข้ามาใหม่ ดังนั้นช่วงนี้จึงเป็นช่วงของ Wait and see รอดูสถานการณ์ เตรียมกระสุนให้พร้อม แนวรับ 1,325 จุด แนวต้าน 1,345 จุด…

*…SCB ควงแขน KBANK ขายหุ้น Ajinomoto Thailand รับเงินสดกันไปตามระเบียบ งานนี้ต้นทุนของทั้งสองแบงก์นี้ต่ำมาก ดังนั้นขายได้เท่าไหร่จึงแทบเป็นกำไรล้วน ๆ ช่วยเสริมกำไรสะสมให้เพิ่มขึ้น ราคาตอนนี้ก็ถือว่าน่าลงทุนมาก ส่วนการแก้ปัญหา PACE สารัชต์ รัตนาภรณ์ เอ็มดีใหญ่ก็เตรียมแผนไว้หมดแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โบรกฯ แนะทยอยเก็บสะสมหุ้น SCB เป้าหมาย 104 บาท…

*…BAM น้องแมงเม่าสงสัยเล่นได้หรือยัง หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาร่วงต่อเนื่อง นักวิเคราะห์ให้ราคาเป้าหมาย 28.5 บาท คาดปันผลจ่ายสำหรับปี 2562 ที่ 1.28 บาทต่อหุ้น คิดเป็นยีลด์ประมาณ 5-6% และหากราคาลงไปอีก ยีลด์ก็ยิ่งสูงขึ้น ดังนั้นจึงมีโอกาสได้ทั้งอัพไซด์ของราคาและปันผล แบบนี้ตัดสินใจได้หรือยัง…

*…GULF แจกข่าวดี โดยแจ้งว่าบริษัท กัลฟ์ จะนะ กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 100% และเป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล กัลฟ์ จะนะ กรีน (GCG) ได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ทยอยรับรู้รายได้ส่งเข้าบริษัทแม่เต็มทั้ง 100% ในปีนี้…

*…ยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก หรือ EPCO ประกาศกำไรปี 2562 ทำนิวไฮ 651.72 ล้านบาท หลังรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ รับรู้กำไรพิเศษขายโรงไฟฟ้าเวียดนามกำลังการผลิต 525 เมกะวัตต์ ล่าสุดบอร์ดได้มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลหุ้นละ 0.20 บาท และเปลี่ยนชื่อบริษัทจากบริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EPCO เป็น บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ ชื่อย่อ EP เนื่องจากบริษัทมีรายได้และกำไรของธุรกิจโรงไฟฟ้ามากกว่าธุรกิจสิ่งพิมพ์มาตั้งแต่งวดไตรมาส 2/2560…

*…นักวิเคราะห์คาดว่ากำไร SAWAD ปีนี้จะยังโตต่อเนื่องและไม่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 มากนัก ซึ่งสอดคล้องกับผู้บริหาร ธิดา แก้วบุตตา ที่มั่นใจว่าปีนี้ผลการดำเนินงานจะเติบโต 20-30% ในขณะที่ราคาหุ้นร่วงหนัก…

*…CRC ของกลุ่มซ็นทรัล งบไตรมาส 4/2562 ออกมาดีกว่าโบรกฯ คาด รับกำไรพิเศษเงินประกัน 3 พันล้านบาท แถม MSCI Rebalance ก็เพิ่มน้ำหนักให้แล้ว ราคาวานนี้เลยวิ่งกลับ แต่ก็ยังต่ำจอง โอกาสราคาจะไปต่อก็มีสูง…

*…PSTC ราคาร่วงติดฟลอร์ 30% หลังข้อมูลแบบรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของผู้บริหาร (แบบ 59) พบว่า นายพระนาย กังวาลรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) ขายหุ้น PSTC รวม 30,213,200 หุ้น ในราคา 0.50-0.54 บาท และนายภาณุ ศีติสาร ประธานกรรมการของ PSTC ได้รายงานการขายหุ้น PSTC รวม 100 ล้านหุ้น ในราคา 0.50-0.57 บาท ในช่วงวันที่ 26-28 ก.พ. 2563

Back to top button