ของดีใกล้ตัว

* เนื่องจากประเด็นร้อน ประเด็นฮิต ได้มีการถกเถียงจนได้ข้อสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า money game ซึ่งเป็นคำอธิบายที่ทำให้ผู้คนทั่วไปเข้าใจได้เป็นอย่างดี และไม่ต้องถามถึงสาเหตุที่ทำให้ดัชนีทะยานขึ้นมาปิดที่ 1,660.53 จุด บวกไป 1.43  จุด ด้วยมูลค่า 7.01 หมื่นล้านบาท เพราะมันเป็นเรื่องของฟิลลิ่งของคนหมู่มากล้วนๆ บวกกับหุ้นหลายตัวมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงกลายเป็นหุ้นที่


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* เนื่องจากประเด็นร้อน ประเด็นฮิต ได้มีการถกเถียงจนได้ข้อสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า money game ซึ่งเป็นคำอธิบายที่ทำให้ผู้คนทั่วไปเข้าใจได้เป็นอย่างดี และไม่ต้องถามถึงสาเหตุที่ทำให้ดัชนีทะยานขึ้นมาปิดที่ 1,660.53 จุด บวกไป 1.43  จุด ด้วยมูลค่า 7.01 หมื่นล้านบาท เพราะมันเป็นเรื่องของฟิลลิ่งของคนหมู่มากล้วนๆ บวกกับหุ้นหลายตัวมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงกลายเป็นหุ้นที่กระชากขึ้นแรงอย่างโดดเด่นเจ้าค่ะ

* ที่สำคัญคือ ในตลาดหุ้นยังมีหุ้นพื้นฐานดีอีกหลายตัวที่ไม่ค่อยเป็นข่าว แต่เป็นหุ้นที่ทำให้นักเล่นได้เข้ามาเล่นรอบหลายเที่ยวด้วยกัน “โมนิก้า” จึงขอเปิดฉากเล่าถึงหุ้นตัวที่เคยเม้าท์ให้ฟังไปก่อนหน้านี้ เพราะเมื่อสำรวจผลตอบแทนจากการลงทุนในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นว่า แมงเม่าร่ำรวยกันอย่างถ้วนหน้า จึงต้องออกมาย้ำหัวหมุดตัวเดิม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนเล่นหุ้นพะยะค่ะ

* หุ้นตัวแรกที่ “โมนิก้า” ต้องขอพูดถึงคือ TASCO เนื่องจากไซเคิลของหุ้นเคลื่อนตัวแบบ w-shape มาตั้งแต่ต้นปี 60 ซึ่งมีกรอบราคาด้านล่างอยู่ที่ 22 บาท ส่วนกรอบด้านบนอยู่ที่ 28 บาท ซึ่งเป็นวงรอบใหญ่ที่เกิดขึ้นให้เห็นมาแล้ว 1 รอบ ล่าสุดเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 24.10 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 4.80% ด้วยมูลค่า 2.13 พันล้านบาท มันเป็นจังหวะที่เล่นได้อีกนิดหน่อยนะคะ

* เช่นเดียวกับในรายของ TIPCO  กระชากขึ้นมาปิดที่ 17.90 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 6.55% ด้วยมูลค่า 600 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของวงรอบของหุ้นที่วิ่งไปมาในกรอบ 15-18 บาทเป็นเวลานานถึง 2 รอบ แม้ในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนหน้านี้จะแกว่งตัวแบบแทงกั๊ก แต่สุดท้ายก็เด้งกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็วแบบนี้ ต้องไหลตามน้ำในทันที (หากไม่เป็นแบบที่คิด ก็ต้องถอย) ค่ะ

* อีกหนึ่งกรณีที่มาทรงคล้ายกัน “โมนิก้า” ขอเบนเข็มไปยังหุ้น UV ของมันเห็นกันเต็ม 2 ลูกตาว่า กรอบใหญ่ที่เล่นกันมาเป็นเวลานานมันอยู่ที่ระดับ 7.20-9.50 บาท แต่ไม่กี่วันที่ผ่านมาราคาหุ้นแกว่งตัวขึ้นอย่างร้อนแรงแบบนี้ มันเป็นลักษณะที่เอื้อให้กับพวกที่ “คิดเล่นทำเร็ว” บวกกับหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 10.30 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 5.10% เดี๊ยนถึงกล้าแนะนำให้ลุยต่อไป..ยกเว้นเห็นท่าไม่ดี ตอนนั้นค่อยถอย…อิอิอิ

* ไหนๆ ก็มาในแนวเล่นเร็วขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอย้อนกลับไปดู CSS สักหน่อย! หลังหุ้นพยายามตั้งลำเพื่อขึ้นมาอีกรอบ ซึ่งรอบนี้กำลังสะสมกำลังเพื่อพลิกแนวต้าน 3.40 บาทให้กลายเป็นแนวรับ จึงเป็นช็อตที่น่าตามไปดูทุกเม็ด บวกกับพรายกระซิบไปสำรวจตลาดพบว่า มีแรงซื้อเข้ามาค่อนข้างเยอะจริงๆ ยิ่งเป็นจังหวะที่ต้องลุยกันสุดซอย เนื่องจากราคาล่าสุดยืนที่ 3.24 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 3.85% มันมีแก๊ปให้วิ่งขึ้นอีกเยอะพอสมควรเมื่อเทียบกับยอดเดิม 3.70 บาท..มีอะไรต้องคิดอีกไหมค่ะ

* เช่นเดียวกับในรายของ SUPER ทุกคนรับรู้กันเป็นอย่างดีว่า นี่คือหุ้น growth stock ตัวเลขกำไรในช่วงไตรมาส 3 ต่อเนื่องไตรมาส 4 จะเริ่ดสะแมนแตน เพราะเป็นช่วงที่บริษัทเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเป็นช่วงที่เข้าสู่การตุนหุ้นเข้าพอร์ต “โมนิก้า” ถึงมองภาพในระยะยาวยังคงดูดี และการที่หุ้นขึ้นมายืนอยู่ที่ 1.33 บาท บวกไป 0.02 บาท  มันเป็นจังหวะสำหรับคนที่มีเงินเย็นเจ้าค่ะ

* ประเด็นตรงนี้เหมือนกับการไต่ระดับขึ้นอย่างช้าๆ ของหุ้น ANAN ทั้งที่ก่อนหน้านี้ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้โดนถล่มลงไปกอง 4.90 บาท ล่าสุดหุ้นขึ้นมายืนอยู่ที่ 5.50 บาท บวกไป 0.15 บาท หรือขึ้นไป 2.80% วอลุ่มหนาแน่นตามท้องเรื่อง แถมมีกรอบแนวต้านด้านบน 5.60 บาท “โมนิก้า” ถึงกล้าเม้าท์กับแฟนคลับว่า อย่ามองข้าม! หากหุ้นวิ่งทะลุขึ้นไปได้..มันพะยะค่ะ

* เหมือนกับในรายของ ZIGA มีโปรเจ็กต์บิ๊กเบิ้มรออยู่ข้างหน้า ย่อมเป็นหุ้นทางเลือกหลักที่ไม่ควรมองข้าม แถมคนวงในดีดลูกคิดเพื่อคำนวณตัวเลขกำไรออกมาเป็นระยะ หุ้นถึงไต่ระดับขึ้นจากจุดต่ำสุด 7.15 บาท ขึ้นมาปิดที่ระดับ 7.35 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 2.80% ด้วยมูลค่า 810 ล้านบาท ทำให้เดี๊ยนมีความหวังว่า หุ้นจะขึ้นไปยืนแถว 7.80 บาทอีกรอบ..หากทำไม่ได้ก็ถอยนะจ๊ะ

Back to top button