กรีซทำพิษโมนิก้าและทีมงาน

*ทันทีที่ “โมนิก้า” เห็นข่าวกรีซประกาศปิดแบงก์ทั่วประเทศ 7 วันบวกกับออกมาตรการควบคุมการเคลื่อนย้ายเงินทุนชั่วคราวก็ทำให้ความคิดเกี่ยวกับเรื่องBlack Mondayแว่บเข้ามาอยู่ในหัวสมองทันที! พร้อมกับเกิดอาการจิตตกอย่างหนักเมื่อใกล้จะถึงเวลาเปิดซื้อขายหุ้นตอน 10 โมง และหนึ่งในอาการที่เห็นได้ชัดคือ ทุกคนคิดเหมือนกันว่าดัชนีจะลงไปเท่าไหร่? เจ้าค่ะ


*ทันทีที่ “โมนิก้า” เห็นข่าวกรีซประกาศปิดแบงก์ทั่วประเทศ 7 วันบวกกับออกมาตรการควบคุมการเคลื่อนย้ายเงินทุนชั่วคราวก็ทำให้ความคิดเกี่ยวกับเรื่องBlack Mondayแว่บเข้ามาอยู่ในหัวสมองทันที! พร้อมกับเกิดอาการจิตตกอย่างหนักเมื่อใกล้จะถึงเวลาเปิดซื้อขายหุ้นตอน 10 โมง  และหนึ่งในอาการที่เห็นได้ชัดคือ ทุกคนคิดเหมือนกันว่าดัชนีจะลงไปเท่าไหร่? เจ้าค่ะ

*เมื่อถึงจังหวะเปิดซื้อขายอย่างเป็นทางการ แรงเทขายถึงประดังออกมาจากทั่วทุกสารทิศ จนฉุดดัชนีลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 1,495.86 จุด แต่หลังจากนั้นถีบตัวขึ้นมาเรื่อยๆ จนเกือบจะปิดบวกได้อยู่แล้วเชียว ก่อนจะโดนถล่มซ้ำสองออกมาในช่วงปิดตลาด และทำให้ดีที่สุดของวานนี้อยู่ที่ 1,511.19จุด ลบไป 6.84 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.92 หมื่นล้านบาทไงล่ะค่ะ

*สำหรับพระเอกขี่ม้าขาววานนี้กลายเป็นกองทุนที่เข้าซื้อไปกว่า 500 ล้านบาท ขณะที่ฝรั่งตาน้ำข้าวยังคงดูเชิงแบบกลัวเสียไม่ได้ ด้วยการเก็บหุ้นเข้าพอร์ตไปแค่ 8 ล้านบาท ส่วนกลุ่มที่เหลือกระหน่ำเทขายอีกเช่นเคย “โมนิก้า” ถึงเกริ่นนำไว้ตั้งแต่วันก่อนว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของแต่ละวัน ไม่สามารถมองอะไรในระยะยาวได้เลย จึงต้องโฟกัสเป็นเรื่องๆ พะยะค่ะ

*เหมือนกับปัญหาหนี้ของกรีซที่กลายเป็นชนวนเหตุให้ตลาดหุ้นตกกันทั่วหน้า และยังเป็นตัวบ่อนทำลายความมั่นใจของนักลงทุนเป็นระลอก “โมนิก้า” ถือเป็นประเด็นที่เปราะบางทางด้านจิตวิทยาในการลงทุนซึ่งมองได้เป็นทั้ง   “โอกาส” และ “อุปสรรค”  ขึ้นอยู่กับเหล่านักเล่นจะอินกับกระแสมากขนาดไหน? วันนี้ถึงต้องมานั่งเซตเกมการลงทุนกันใหม่อีกรอบเจ้าค่ะ

*เนื่องจากวันนี้หุ้นขนาดเล็กหลายรายขึ้นมามีบทบาทมากขึ้น และหนึ่งในหุ้นที่กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ในคราวนี้ตกเป็นของหุ้นน้องใหม่ไฟแรง HPTจากหุ้นที่กำหนดราคา IPO แค่ 1 บาท และมีการกระจายหุ้นแค่ 120 ล้านหุ้น แต่วานนี้วันเดียวซัดกันไปทั้งสิ้น 1,900 ล้านหุ้น หรือหมุนรอบเล่นไปเกือบ 16 รอบ “โมนิก้า” ถือเป็นสถานการณ์ที่ชวนสยิวกิ้วเป็นอย่างมากนะคะ

*ส่วนราคาหุ้นในกระดานเปิดเทรดที่ 1.44 บาท หลังจากนั้นค่อยๆ ไล่ราคาขึ้นมาเรื่อยๆ ก่อนจะปิดภาคเช้าที่ 1.62 บาท เกมทำท่าจะจบลงแค่ตรงนั้น!พอเปิดเทรดภาคบ่ายกลับเป็นหนังคนละม้วน แรงซื้อไหลเข้ามาเป็นระลอก จนหุ้นขึ้นมายืนที่ระดับ 2 บาทได้อย่างแข็งแกร่ง ต่อจากนั้นก็ไล่ซื้อหุ้นกันอย่างเมามัน ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.55 พันล้านบาท จนหุ้นขึ้นมาปิดที่ 2.64 บาท บวกไป 1.64 บาท หรือขึ้นไป 164% ขอปรบมือรัวๆ ให้กับ “สมภพ” กับ “วิชา” ผู้อยู่เบื้องหลังด้วยเจ้าค่ะ

*เหมือนได้โชค 2 ชั้น เมื่อหุ้นภายใต้อาการดูแลอย่าง TVTก็แสดงกำลังภายในด้วยการกระชากขึ้นมาปิดที่ 2.58บาท บวกไป 0.14บาท หรือขึ้นไป 5.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 180 ล้านบาท โดยที่กูรูสำนักต่างๆ ให้ราคาเป้าหมาย 3 บาท “โมนิก้า” ถือเป็นอีกหนึ่งทีเด็ดที่แฟนคลับต้องติดตามดูให้ดีๆ เพราะกลายเป็นหุ้นที่เนื้อหอมขึ้นมาในทันที..ไม่เชื่อถาม “เฮียคิม” ดูก็ได้นะจ๊ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ DIMETถามว่า ใครรู้ต้นสายปลายเหตุเรื่องนี้ดีสุด? “โมนิก้า” ขอเอามือข้างหนึ่งปิดตา ส่วนอีกข้างหนึ่งของชี้ไปที่ เฮีย ค. เพราะเป็นคนที่รู้ “ตื้นลึก หนาบาง” ของเหตุการณ์ทั้งหมดได้เป็นอย่างดี! และยังล่วงรู้ถึงพฤติกรรมของ เสี่ย ก. มาแต่ไหนแต่ไหร่ จึงน่าจะเป็นคนที่อธิบายเรื่องราวที่ทำให้หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 9.20บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 27.80% ด้วยมูลค่า 118 ล้านบาทได้เป็นอย่างดี..งานนี้ถ้าไม่มีใครให้คำตอบ กริ๊งกร๊างมาหาเดี๊ยนได้ทันทีนะคะ

*อีกหนึ่งรายที่น่าเฝ้าติดตามดูอย่างใกล้ชิดในเที่ยวนี้คือECF ภายใต้การกุมบังเหียนผู้บริหารหนุ่มไฟแรง “อารักษ์ สุขสวัสดิ์” หลังจากได้งานโปรเจ็กต์ยักษ์ใหญ่ พร้อมกับรุกธุรกิจพลังงาน เพื่อเสริมรากฐานความมั่นคงให้กับบริษัทกูรูหลายแห่งก็มีการขยับราคาเป้าหมายใหม่เป็นระยะ วานนี้ถึงเห็นหุ้นแหวกกระแสขึ้นมาปิดที่ 5บาท บวกไป 0.20บาท หรือขึ้นไป 4% วอลุ่มหนาแน่นพอตัวแบบนี้ เดี๊ยนขออนุญาติมองยอดเก่า 7 บาทเลยแล้วกัน..อิอิอิ

*ส่วนคู่หูคู่ฮาอย่าง RCIกับ UMIมีซัมติงรองกันขนาดไหน..แบบไหน..อย่างไร “โมนิก้า” ไม่อยากจะ said! เพราะเรื่องแบบนี้ต้องรอให้ถึงที่สุด! ถึงจะรู้ว่า มีอะไรในกอไผ่อย่างที่แมงลือเม้าท์กันหรือเปล่า? ล่าสุดตัวแรกปิดที่ 5.55 บาท บวกไป  0.45 บาท หรือขึ้นไป 8.80%  ส่วนรายหลังปิดที่ 6.30บาท หรือขึ้นไป 0.40บาท หรือขึ้นไป 6.80%  ล้วนเป็นเกมที่คนเล่นต้องติดตามอย่าให้คลาดสายตาเจ้าค่ะ

Back to top button