เด้งสั้นๆโมนิก้าและทีมงาน

*วันนี้ “โมนิก้า” ยังยืนยันคำเดิม แนวทางเดิม ว่า วันนี้ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ยังไม่มีอะไรที่เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตเกิดขึ้น เพราะการรีบาวด์ของตลาดหุ้นต่างประเทศที่เกิดขึ้นในคราวนี้ มันเป็นผลมาจากตลาดหุ้นทั่วโลกลงแรงเกินไป จึงมีแรงซื้อกลับมาช่วงระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่แฟนคลับได้พบเห็นเป็นประจำ และวันนี้ก็คงได้เห็นปรากฏการณ์ดังกล่าวอย่างแน่นอนเจ้าค่ะ


*วันนี้ “โมนิก้า” ยังยืนยันคำเดิม แนวทางเดิม ว่า วันนี้ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ยังไม่มีอะไรที่เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตเกิดขึ้น เพราะการรีบาวด์ของตลาดหุ้นต่างประเทศที่เกิดขึ้นในคราวนี้ มันเป็นผลมาจากตลาดหุ้นทั่วโลกลงแรงเกินไป จึงมีแรงซื้อกลับมาช่วงระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่แฟนคลับได้พบเห็นเป็นประจำ และวันนี้ก็คงได้เห็นปรากฏการณ์ดังกล่าวอย่างแน่นอนเจ้าค่ะ

*ด้วยเหตุนี้ถึงไม่ต้องถามถึงตัวแปรอื่นๆ ให้เสียเวลาทำมาหากิน เพราะแค่มองจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ประกาศกันปาวๆ จะรู้ได้ทันทีว่า เรื่องนี้ยังเป็นอะไรที่ไม่น่าไว้วางใจ และเมื่อดูจากท่าทีของนักลงทุนสถาบันที่ออกอาการแทงกั๊กอยู่ร่ำไป “โมนิก้า” ถือเป็นข้อมูลที่นักลงทุนรู้อยู่แล้วว่า สุดท้ายปลายทางจะเป็นอย่างไร? แต่นักเล่นชอบคิดเข้าข้างตัวเองเป็นประจำ ก็เลยทำให้ “ความเชื่อ” กับ “ความจริง” เดินสวนทางกันเป็นประจำนะซี

*ยิ่งนักเล่นบางก๊วนพยายามตีความแรงซื้อที่เข้ามาดันดัชนี จนสุดท้ายขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,234.50 จุด ลบไป 9.68 จุด ด้วยมูลค่า 3.65 หมื่นล้านบาท ทั้งที่ในระหว่างวันอ่อนตัวลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 1,220.96 จุด “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะของการตามน้ำที่เฮโลตามกันไปเพียบ จึงกลายเป็นมายาคติของนักเล่นประเภทโลกสวย เดี๊ยนถึงพยายามจำแนกหุ้นออกเป็นกลุ่มๆ ไงล่ะค่ะ

*เหมือนกับในรายของ BEM วันนี้กลายเป็นหุ้นที่นักลงทุนเข้าเล่นเก็งกำไรกันอย่างสนุกสนาน บางวันหุ้นก็พุ่งกระฉูดอย่างร้อนแรง บางวันก็โดนถล่มจนไม่หลงเหลือคราบ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 5.60 บาท บวกไป 0.35 บาท หรือขึ้นไป 6.70% ด้วยมูลค่า 2.50 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นกระแสที่นักเล่นต้องเกาะติดให้ดี เพราะวงรอบของหุ้นที่เม้าท์ในเที่ยวนี้ มันน่าจะไปได้ไกลกว่านี้หลายเท่านะซี

*เมื่อหุ้นตัวลูกแจ่มจรัสตามความคาดหมาย “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่หุ้นแม่ CK กระชากขึ้นมาปิดที่ 28.25 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 3.70% มันเป็นกรอบเดิมๆ ที่เคยเห็นกันมาตั้งแต่ปี 58 และในปี 59 ก็คงได้เห็นกรอบการเคลื่อนตัวในระดับ 25-30 บาทอีกปีหนึ่ง วันนี้ถึงต้องถามใจนักเล่นตั้งแต่ตอนนี้เลยว่า กล้าวัดกันสักยกไหม? คุณเท่านั้นที่จะรู้..อิอิอิ

*เช่นเดียวกับในรายของ SCI วันนี้ทะยานขึ้นมาปิดที่ 6.65 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 6.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่หนาแน่น “โมนิก้า” ถือเป็นการเล่นที่สมน้ำสมเนื้อ ไม่มีเรื่องโอเว่อร์รีแอ็กต์เข้ามาเกี่ยวข้อง แถมวันนี้เคาะหุ้นกันบนค่า P/E ที่ระดับ 15 เท่า อีกทั้งช่วงต้นปี 59 มีโปรเจ็กต์ใหญ่รอส่งมอบอีกชุดหนึ่ง ผนวกกับหุ้นเพิ่งผงกหัวเป็นครั้งแรก วันนี้ถึงต้องตามไปแบบสุดซอยไงล่ะค่ะ

*ถ้าคิดรูปแบบดังกล่าวไม่ออก “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ดู TKN เป็นแบบอย่างของการดึงจังหวะเข้าทำ ซึ่งเห็นได้จากกรอบการขยับขึ้นลงในระดับ 8-9 บาทเป็นเวลา 1 หนึ่งเดือน มันเกิดจากพวกนกรู้คอยเข้ามาดักเก็บหุ้น พอสบโอกาสก็เทขายกันอย่างเมามัน ล่าสุดหุ้นเด้งขึ้นมาปิดที่ 8.80 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 6.67% ด้วยมูลค่า 420 ล้านบาท มันเป็นช็อตที่นักเล่นต้องคิดอีกทอดหนึ่งว่า อยากลุ้นเสียวไหม?

*ไหนๆ เม้าท์ถึงเรื่องลุ้นขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอพูดถึงเสือซุ่มอย่าง SVI เพื่อเปิดช่องให้เหล่านักเล่นได้มีโอกาสเปลี่ยนหุ้นตัวใหม่ๆเข้ามาในพอร์ตบ้างดีกว่า และประเด็นที่ทำให้เดี๊ยนสนใจหุ้นตัวนี้มาจากไซเคิลของหุ้นที่กำลังโค้งตัวขึ้นอย่างช้าๆ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 5.40 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 4.85% และเตรียมพร้อมขึ้นไปทดสอบไฮเดิม 5.65 บาท มันน่าตามไปดูจริงๆ นะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ RP กระชากขึ้นแรงพร้อมกับมีวอลุ่มซัพพอร์ตเข้ามาอย่างหนาแน่น “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่ต้อง “เข้าเร็ว ทำเร็ว” เพราะเมื่อย้อนดูไซเคิลของหุ้นมันเป็นจังหวะเด้งขึ้นสั้นๆ เป็นประจำ บวกกับหุ้นผ่านการย่ำฐาน 7 บาทมาพักใหญ่ๆ หุ้นถึงกระชากขึ้นมาปิดที่ 7.55 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 8.60% ด้วยมูลค่า 230 ล้านบาท มันเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามหลักเล่นรอบเลยนะจ๊ะ

*ส่วนหุ้นขวัญใจมหาชนอย่าง TACC วันนี้มีอะไรหลายอย่างที่น่าสนใจสุดๆ และหนึ่งในกระบวนการที่น่าจะได้เห็นในเที่ยวนี้ก็คือ การยกฐานแนวรับใหม่ที่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ แม้จะใช้เวลาขยับตัวสักระยะหนึ่ง แต่อย่างน้อยหุ้นตัวนี้ก็เป็นทางเลือกที่ห้ามมองข้าม ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 5.90 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 3.5% ด้วยมูลค่า 93 ล้านบาท บอกได้คำเดียวว่า ถ้าอยากรู้ดีอย่างไร..กริ๊งกร๊างถาม “เฮียแกะ” ก็แล้วกันที่รัก

Back to top button