ใครมีตังค์เชิญทางนี้!!

เปิดตัวกันไปแล้วครับ สำหรับโครงการห้องชุดสุดหรูเพื่อพักอาศัยใจกลางกรุงลอนดอน ภายใต้ชื่องาน “A Night of London Legacy: The Sherwood London” โดยงาน “แกรนด์ โอเพนนิ่ง” ถูกจัดขึ้นอย่างเลิศหรูอลังการ (แต่เรียบง่าย) ไปเมื่อค่ำวันพุทธที่ผ่านมา ณ The House on Sathorn


–ตามกระแสโลก–

 

เปิดตัวกันไปแล้วครับ สำหรับโครงการห้องชุดสุดหรูเพื่อพักอาศัยใจกลางกรุงลอนดอน ภายใต้ชื่องาน A Night of London Legacy: The Sherwood London

โดยงาน “แกรนด์ โอเพนนิ่ง” ถูกจัดขึ้นอย่างเลิศหรูอลังการ (แต่เรียบง่าย) ไปเมื่อค่ำวันพุทธที่ผ่านมา ณ The House on Sathorn

ซึ่งบรรยากาศภายในงาน นั้นต้องบอกว่าสมเกียรติและสมศักดิ์ศรีกับโครงการที่ถูกกล่าวขานว่าเป็น สมบัติอันล้ำค่าแห่งกรุงลอนดอน จริงๆ

บรรดาแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน ก็เต็มไปด้วยผู้คนจากหลากหลายวงการ รวมทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียงอีกหลายท่าน

อาทิ ม.ร.ว. ปรีดิยาธร เทวกุล ดร. โภคิน พลกุล คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ พล.ต.อ. สันต์ ศรุตานนท์ และ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

เรียกได้ว่า เป็นงานเลี้ยงที่มีแขกผู้ทรงเกียรติระดับชาติมาร่วมงานอย่างอุ่นหนาฝาคั่งทีเดียว

สำหรับ The Sherwood ถือเป็นโครงการห้องชุดสำหรับพักอาศัย ขนาด 48 ยูนิต ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างวิจิตรบรรจง

ตั้งอยู่บนพื้นที่ของ The Crown Estate หรือ สำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์แห่งสหราชอาณาจักร ในย่านพิคกะดิลลีเซอร์กัส

โครงการนี้ถือเป็นผลิตผลชิ้นแรกจากการผนึกกำลัง ระหว่าง โจนาธาน แลม นักพัฒนาอสังหาฯมือทองแห่งเมืองผู้ดี กับ บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR

โดยก่อนหน้านี้ ได้ร่วมกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุน “กลอรี่ แอคเม่” หรือ GA ขึ้นมา เพื่อรุกเข้าสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯในประเทศอังกฤษ ในสัดส่วน 51% และ 49% ตามลำดับ

ซึ่ง GA ได้ซื้อสิทธิการเช่าพื้นที่ดังกล่าวมาบริหาร เป็นเวลาทั้งสิ้น 145 ปี ภาษาอังกฤษเรียก Leasehold

จุดน่าสนใจต่อจากนี้คือ ความสำเร็จของ The Sherwood จะส่งผลให้ GA ได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจาก The Crown Estate ให้ร่วมเป็นผู้พัฒนาที่ดินผืนอื่นๆต่อไปในอนาคต

นั่นถือเป็นปัจจัยที่จะทำให้บริษัทร่วมทุนแห่งนี้ สามารถเติบโตขึ้นได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า สำนักงานทรัพย์สินฯยังมีที่ดินอีกหลายแปลง นับจำนวนไม่ถ้วนในกรุงลอนดอน ที่ยังรอการพัฒนาอยู่

งานนี้ต้องยอมรับว่า GA ได้พันธมิตรทางธุรกิจที่เปี่ยมด้วยศักยภาพในทุกๆด้าน ทั้งทรัพยากร อำนาจ และความพร้อมในแง่อื่นๆด้วย

เอาละครับ ในมุมของธุรกิจก็ถือว่าดีมาก คือถ้าเทียบจากมูลค่าเงินลงทุนที่ประมาณ 5.60 พันล้านบาท GA น่าจะได้กำไรจากโครงการนี้ราวๆ 2 พันล้านบาท (บวก-ลบ) ไว้ปันผลให้คุณโจนาธาน และ POLAR

ส่วนในมุมของผู้สนใจจะซื้อ ก็ถือว่าดีมากเช่นกัน ทั้งในแง่ของการเก็งกำไร (อัตราเติบโตของราคาอสังหาฯในลอนดอน = 7-9% ต่อปี) หรือจะซื้อไว้เผื่อบุตรหลานที่เดินทางไปศึกษาต่อก็เป็นความคิดที่ไม่เลว

ซึ่งพอเรียนจบแล้ว จะทำการขายต่อในราคาที่มีกำไร หรือจะเป็นเสือนอนกินคอยเก็บค่าเช่าก็ได้เหมือนกัน เพราะ 145 ปี นั้นว่าไปก็เท่ากับ 3 ชั่วอายุคน 

อย่างไรก็ดี ใครสนใจคงต้องรีบหน่อยแล้วละครับ เพราะเปิดตัวมาได้ไม่ถึง 2 วัน ก็แว่วๆมาแล้วว่า เหลือไม่ถึง 10 ห้อง

Back to top button