ธ.กสิกรไทยชี้ธุรกิจแฟรนไชส์สดใสปีนี้จัดงานแฟรนไชส์ยิ่งใหญ่ 18-20 ก.ย.

กสิกรไทยชี้ธุรกิจแฟรนไชส์ปี 58 ยังโตถึง 15% สวนกระแสเศรษฐกิจ ธุรกิจอาหาร การศึกษาและสุขภาพความงามยังสดใส จับมือหอการค้านครปฐมและเซ็นทรัลฯ จัดงาน เค เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ เอ็กซ์โป แอท เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา 18-20 ก.ย.นี้ รวม 20 แบรนด์แฟรนไชส์ชื่อดังที่คนไทยอยากเปิดมากที่สุด พร้อมหนุนสินเชื่อเปิดร้านแฟรนไชส์ รับส่วนลดดอกเบี้ย 1% และส่วนลดค่าแฟรนไชส์สูงสุด 100,000 บาท


นายอัครนันท์ ฐิตสิริวิทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า แม้ว่าเศรษฐกิจโดยภาพรวมจะชะลอตัว แต่ธุรกิจแฟรนไชส์ยังเติบโต คาดว่าในปี 2558 ตลาดธุรกิจแฟรนไชส์จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 299,000 ล้านบาท เติบโตจากปีที่แล้ว 15% เพราะแฟรนไชส์เป็นการทำธุรกิจที่ได้รับความนิยมจากคนไทยมากขึ้น เนื่องจากมีรูปแบบการจัดการธุรกิจที่เป็นระบบแบบแผน ตลอดจนความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจจากระบบ แฟรนไชส์ รวมทั้งความสำเร็จทางด้านรายได้และผลตอบแทน จึงทำให้เป็นที่สนใจของผู้ประกอบการยุคใหม่ที่จะเข้าสู่ธุรกิจนี้ โดยแฟรนไชส์ที่ขยายตัวดีและน่าลงทุนจะเป็นกลุ่มธุรกิจอาหาร ภาคการศึกษาและสุขภาพความงาม โดยปัจจุบัน ธนาคารกสิกรไทยได้ปล่อยสินเชื่อสนับสนุนธุรกิจแฟรนไชส์แล้ว 1,560 ล้านบาท และเตรียมจะปล่อยเพิ่มอีก 1,500 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีลูกค้าสินเชื่อที่เป็นเอ็นพีแอล หรือค้างชำระเงินกู้

สำหรับงาน เค เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ เอ็กซ์โป แอท เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา (K SME Franchise Expo @Central Plaza Salaya) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18-20 กันยายนนี้ ภายใต้แนวคิด มีแบรนด์ให้ช้อป พื้นที่ให้เช่า เงินทุนให้กู้ โดยภายในงานจะรวบรวมสุดยอดแฟรนไชส์ชื่อดังที่คนไทยอยากเปิดมากที่สุดกว่า 20 แบรนด์ มาร่วมออกบูธ อาทิFamily Mart, Domino Pizza, Mr.Jones, ฟาสซิโน่, N&B Pizza Crape และ FreshMe ชานมไข่มุกจากรายการSME ตีแตก The Final เป็นต้น เปิดโอกาสให้เจ้าของลิขสิทธิ์แบรนด์แฟรนไชส์ชั้นนำ และผู้สนใจประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ได้พบปะและเจรจาธุรกิจกันแบบเจาะลึก เพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุนและโอกาสในการขยายธุรกิจของทั้งสองฝ่าย โดยมีธนาคารกสิกรไทยเป็นผู้ให้การสนับสนุนทางการเงินและคำปรึกษา

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย เช่น ส่วนลดดอกเบี้ยเงินกู้ 1% เมื่อสมัครสินเชื่อ K-SME Franchise Credit ภายในงาน และส่วนลดค่าแฟรนไชส์สูงสุด 100,000 บาท นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจภายในงาน ทั้งการเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับทิศทางธุรกิจแฟรนไชส์ในปัจจุบัน โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ การพูดคุยประสบการณ์การทำธุรกิจแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จโดยผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียง กิจกรรมสาธิตสินค้าที่น่าสนใจ เป็นต้น

ด้านนายกำธร ตุ้งสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า จังหวัดนครปฐมเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มีโครงสร้างพื้นฐานที่พัฒนาทำให้เป็นจังหวัดที่รองรับการขยายตัวได้เร็วกว่าจังหวัดอื่น นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งสินค้าทางการเกษตรที่สำคัญของประเทศ เป็นเส้นทางคมนาคมขนส่งสินค้าไปยังภาคใต้ มีมหาวิทยาลัยชั้นนำ ห้างสรรพสินค้าและโรงแรมที่มีมาตรฐาน จึงทำให้จังหวัดนครปฐมมีความพร้อมรองรับการลงทุนของธุรกิจ ซึ่งงาน เค เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ เอ็กซ์โป แอท เซ็นทรัลพลาซา ศาลายาในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นการลงทุนและขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจในจังหวัดนครปฐมเติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ส่วนนายแพทย์ทรงชัย ศรีโรจนกุล ประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า งาน เค เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ เอ็กซ์โป แอท เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา เป็นงานที่เกิดจากความร่วมมือของหอการค้าจังหวัดนครปฐม ธนาคารกสิกรไทย และบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อสนับสนุนด้านเงินทุนและองค์ความรู้ให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดนครปฐมให้เติบโต อีกทั้งธุรกิจแฟรนไชส์ถือเป็นวิธีการในการเป็นเจ้าของธุรกิจที่ง่ายและมีความเสี่ยงต่ำ เนื่องจากมีรูปแบบการทำธุรกิจที่ชัดเจน

นายณัฐวัฒน์ รัชพงศ์กุลยศ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวในตอนท้ายว่า เซ็นทรัลพัฒนาขยายศูนย์การค้าเชิงรุก ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศ โดยจะเข้าไปบุกเบิกช่วงชิงทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดก่อนใคร และพัฒนาให้เป็นย่านที่มีความเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยมองว่าศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทยมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อีกมากในอนาคต และเอื้อต่อธุรกิจไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ และเชื่อมั่นว่าธุรกิจแฟรนไชส์จะสามารถสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดนครปฐมได้อย่างแน่นอน

 

 

Back to top button