ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น ในทิศทางเดียวกันกับตลาดรอบบ้าน สำหรับหุ้นเด่นในภาคเช้าคือ TRUE และ BANPU ประกอบกับมีแรงซื้อเข้ามาหุ้นในกลุ่มพลังงานรับมุมมองบวกต่อค่าการกลั่นที่ฟื้นตัว ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลง +5.32 จุด มาที่ระดับ 1,401.48 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ระดับ 2.1หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินดัชนีมีแนวโน้มทรงตัวจากภาคเช้า เรามอง SET จะทำฐานใหม่ที่ระดับ 1,400 ในวันนี้ โดยเราแนะนำซื้อหุ้นกลุ่มที่รับประโยชน์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า เพื่อลดความเสี่ยงหาก FOMC มีการขึ้นดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้า แนะนำเก็งกำไรหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ (KCE, SVI, DELTA, SMT)

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

MDX ราคาปิด 7.20 บาท

แนวรับ 7.10 บาท           แนวต้าน 8.0 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 7.00 บาท

กราฟ MDX ดีดตัวขึ้นตัดผ่านแนวต้านสำคัญถือว่า break out และยืนยันการฟอร์มตัวเป็น U-curve เต็มรูปแบบ ขณะที่ MACD วิ่งผ่านแนวศูนย์ และเป็น Bullish Divergence บ่งบอกการปรับตัวขึ้นต่อ และมีโอกาสแรงได้ไม่ยาก แนะนำซื้อเก็งกำไร 

 

เด็กแนว

MFEC  หุ้นที่มีกระแสการได้งาน 4G กำลังเหมือนปลากระดี่ได้น้ำ เพราะราคาหุ้นผงกหัวตอบรับกระแสดังกล่าวหลังจากมีข่าวว่าเดือนธันวาคมมีโอกาสเปิดประมูล พวกที่ได้ประโยชน์ในการได้ระบบคือกลุ่มมือถือ  ขณะที่กลุ่มผู้วางระบบจะได้งานไปทำในการวางเครือข่าย และตามด้วยผู้พัฒนาระบบซึ่งจะได้รับว่าจ้างให้ไปออกแบบงาน หรือพัฒนาให้เหมาะสมกับรูปแบบต่างๆ ซึ่ง MFEC คือหนึ่งในนี้นั่นเอง ที่มาสนใจ เพราะราคาหุ้นรูดทราชยังกะบริษัทเจ๊งมาแล้ว 7 เดือน เป็นเพราะในช่วงเปลี่ยนถ่ายรัฐบาล งานต่างๆ ก็ไม่ชัวร์ทำให้รายได้หดหายราคาจึงหดตัว  แต่ตอนนี้อะไรๆ กำลังจะกลับมาและเชื่อแน่ว่าผู้พัฒนาระบบฝีมือฉมังรายได้จะพลิกรายได้ขึ้นมาในที่สุด ข้อดีของการที่ราคาลงมากๆ  คือค่า PE ที่เคยสูง ก็กลับสู่สามัญ ตอนนี้อยู่เพียง 12 เท่าจากอดีต 20 เท่ากว่าๆ ถือเป็นโอกาสของการเข้ารับเล่นรอบสลับหน้าหุ้นตัวใหม่ๆ  มาเล่น  กำไรปีนี้แน่นอนและไม่แปลกที่จะชะลอตัวกว่าปีก่อน แต่มอง EPS ยังมีลุ้นระดับ 0.45 บาท ในปีที่แย่ๆ นี้ราคาก็สะท้อนไปแล้วถือว่า bottom จริงๆ ด้านพื้นฐาน และไม่ควรจะต่ำกว่า 7 บาท

 

ด้านกราฟจะเห็นว่าราคาหุ้นลงแรงมาหลายเดือน และตอนนี้เริ่มทรงตัวได้แล้วในแดน Oversold ซึ่งกราฟกำลังส่งสัญญาณการพลิกกลับในไม่ช้า คาดว่ามีโอกาสม้วนตัวเป็น V-shape มีต้านแรกเบาๆ ที่ 7 บาท ขึ้นได้ไม่ยากเนื่องจากโวลุ่มยังน้อย ใครคว้าไปก่อนได้ของถูกก่อน

Back to top button