“อาลีบาบา” เผยรายได้ Q3 ขยายตัว 32% ดันหุ้นพุ่งกว่า 8%

"อาลีบาบา" เผยรายได้ Q3 ขยายตัว 32% แตะ 2.22 หมื่นล้านหยวน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ และส่งผลให้ราคาหุ้นของอาลีบาบาพุ่งขึ้นกว่า 8% ที่ตลาดหุ้นนิวยอร์ก


สำนักข่าวซินหัวรายงานรายงานว่า อาลีบาบา ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านอี-คอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีน เปิดเผยวานนี้ว่า รายได้ของบริษัทขยายตัว 32% ในไตรมาส 3 ปีนี้ แตะระดับ 2.22 หมื่นล้านหยวน (3.49 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ และส่งผลให้ราคาหุ้นของอาลีบาบาพุ่งขึ้นกว่า 8% ที่ตลาดหุ้นนิวยอร์ก

ส่วนในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ รายได้ของอาลีบาบาขยายตัวในอัตราที่ชะลอลงมาอยู่ที่ 28% จาก 45% ในช่วงไตรมาสแรก สำหรับมูลค่าการซื้อขายสินค้ารวม (GMV) ซึ่งเป็นมูลค่าทั้งหมดของสินค้าที่มีการซื้อขายในตลาดค้าปลีกของอาลีบาบาในจีนนั้น อยู่ที่ 7.13 แสนล้านหยวน ซึ่งเพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบปีต่อปี

ด้านตัวเลข GMV ผ่านทางอุปกรณ์พกพาในตลาดจีน พุ่งขึ้น 121% แตะที่ 4.4 แสนล้านหยวน คิดเป็นสัดส่วน 62% ของ GMV ทั้งหมด ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 55% ในไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากผู้บริโภคซื้อสินค้าผ่านทางแอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์พกพามากขึ้น

ขณะที่นายแดเนียล จาง ซีอีโอของอาลีบาบา กรุ๊ป กล่าวว่า “เราประสบความสำเร็จในอุปกรณ์เคลื่อนที่ และยังคงให้ความสำคัญกับประเด็นสำคัญอื่นๆ ซึ่งรวมถึง การก้าวสู่ตลาดโลก การขยายธุรกิจของเราจากในเมืองต่างๆไปสู่หมู่บ้าน และสร้างธุรกิจคลาวด์คอมพิวติ้งในระดับเวิลด์คลาส” 

Back to top button