SET สัปดาห์หน้าผันผวน เกาะติดตัวเลขศก.ใน-นอกประเทศ

บล.กรุงศรี มอง ตลาดสัปดาห์หน้ายังมีโอกาสผันผวน ขณะที่แนะนำให้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจทั้งในและนอกประเทศ


นายทรงกลด วงศ์ไชโย ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (30 ต.ค.) ดัชนีฯรีบาวน์หลังจากที่ปรับตัวลงติดต่อกัน 3 วัน จากปัจจัยบวกด้านภาวะเศรษฐกิจหลังธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คาดการณ์เศรษฐกิจไทยไตรมาส 3/58 ฟื้นตัว และมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องในไตรมาส 4/58

ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยในวันนี้สวนทางกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่วันนี้ส่วนใหญ่ปรับตัวลง เนื่องจากปัจจัยความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (FED) มีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯในการประชุมครั้งหน้าที่จะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีผลกระทบทำให้กระแสเงินไหลกลับไปสู่ตลาดในสหรัฐฯ

แนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า คาดว่า ตลาดยังมีโอกาสผันผวน เนื่องจากในสัปดาห์หน้ามีปัจจัยเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศที่จะต้องติดตามกันทั้งสัปดาห์ ได้แก่ การประกาศตัวเลข PMI ภาคการผลิตของจีน ในวันที่ 2 พฤศจิกายน, การประกาศตัวเลขภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐฯในวันที่ 3 พฤศจิกายน, การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)ในวันที่ 4 พฤศจิกายน และการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อของธปท. พร้อมให้แนวต้าน 1,400 จุด แนวรับ 1,380-1,390 จุf

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

PTT ปิดที่ 275.00 บาท ลดลง 7.00 บาท

JAS ปิดที่ 5.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท

KBANK ปิดที่ 172.50 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

SAMART ปิดที่ 20.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท

CPALL ปิดที่ 50.00 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

Back to top button