CIG ปรับเป้ารายได้ปี 59 ทะลุ 2 พันลบ.

CIG ปรับเป้ารายได้ปี 59 ทะลุ 2 พันลบ. พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ดันยอดขายปลายปี


นายอารีย์ พุ่มเสนาะ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.ไอ.กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CIG เปิดเผยถึงรายได้ไตรมาส 4 ปี 2558 ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 3 ปี 2558 และเติบโตกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศขยายตัวค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในออสเตรเลีย และตะวันออกกลาง

ส่วนกำไรสุทธิปีนี้คาดว่าจะน้อยกว่าปีก่อนที่ระดับ 93.7 ล้านบาท เนื่องจากปีก่อนมีบันทึกกำไรพิเศษเข้ามากว่า 100 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม หากเทียบกำไรจากผลการดำเนินงานถือว่ามากกว่าปีก่อน แม้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวจะกดดันให้รายได้ปีนี้ทำได้ใกล้เคียงปีก่อนที่ราว 1.15 พันล้านบาทก็ตาม แต่บริษัทใช้กลยุทธ์ขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อให้อัตรากำไรอยู่ในระดับที่ดี

ขณะที่บริษัทได้ปรับเป้ารายได้ปี 2559 แตะระดับ 2 พันล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะทำได้ราว 1.8 พันล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาส 4/58 นี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาช่วยผลักดันยอดขายให้มีการเติบโต ส่วนแผนงานอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งโรงงานเพิ่มเติม การลงทุนใหม่ๆ หรือแผนการขายโรงแรมคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในช่วงปลายเดือนนี้-ต้นเดือนหน้า

Back to top button