สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,414.54 จุด เพิ่มขึ้น 1.38 จุด มูลค่าซื้อขาย 41,839 ล้านบาท...


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,414.54 จุด เพิ่มขึ้น 1.38 จุด มูลค่าซื้อขาย 41,839 ล้านบาท…

*…วันนี้หุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวลงแรงมีแนวรับ 1,390 จุด หลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ ออกมาดีเกินคาดมาก ทำให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นทันที และเป็นสัญญาณบ่งบอกชัดเจนว่า “เฟดต้องปรับขึ้นดอกเบี้ย” อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และนั่นกลายเป็นข่าวเชิงลบต่อตลาดหุ้นไทยอย่างแน่นอน….

*…หุ้นสื่อสาร  ADVANC และTRUE มีจุดที่น่าสนใจต่างกัน กล่าวคือ หากการประมูล 4G เกิดขึ้นได้  ADVANC จะน่าสนใจมากสุดเพราะเป็นตัวเต็งที่จะได้มากสุด…แต่ในทางกลับกันหากการประมูล 4G มีอันต้องล่มหรือเลื่อนออกไป TRUE จะได้ประโยชน์มากสุด ต้องยอมรับว่า ณ ตอนนี้TRUE ได้เปรียบกว่าทุกค่าย เพราะมีทั้ง 4G และบรอดแบนด์ ที่สามารถกวาดต้อนลูกค้าเพิ่มขึ้นได้อีกมากทีเดียว

*…หุ้น COM7 ร้อนแรงได้ใจจริงๆ มีการประเมินกันว่ากำไรปี 2558 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ขานรับยอดขายไอโฟน 6s และไอโฟน 6s Plus พร้อมแรงหนุนจาก 4G ช่วยกระตุ้นการเปลี่ยนมือถือของผู้บริโภคอีกครั้ง ประเมินราคาเป้าหมาย 5.70 บาท นับเป็น “หุ้นอินเทรนด์” ที่มองข้ามไม่ได้จริงๆ

*…หุ้น BECL-BMCL เป็นที่น่าจับตาอีกครั้ง ล่าสุดมีการนัดประชุมวิสามัญร่วมกันระหว่างผู้ถือหุ้น BECL และ BECL ว่าด้วยเรื่อง “การควบรวมกิจการ” ที่กำหนดจัดขึ้นวันที่ 28 ธ.ค. 58 หรืองานนี้ปัญหาที่ติดค้างกับ “กทพ.”เคลียร์กันได้แล้วใช่ไหมเนี่ย..? ถ้าเป็นอย่างที่มโนไว้ราคาหุ้นBMCL คงได้ออกสตาร์ทกันอีกรอบแน่…

*…หุ้น SAMART ปรับขึ้นแรงอีกครั้ง ดูท่าทางความเสี่ยงเรื่องคดีความ..น่าจะผ่อนคลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น เพราะดูจากปัจจัยพื้นฐานถือว่าราคาไม่แพงนัก ดูจาก P/E อยู่แค่ 17.28 เท่า อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล 4% ถือว่าเล่นได้ทั้ง “เก็งกำไร” และ “ลงทุนระยาว” ก็ว่าได้..!?

*…หุ้นร้อนประจำวัน 6 พ.ย. 58 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) ได้แก่ บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด(มหาชน) หรือ AJD, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท คราวน์เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือ AJD-W1,ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2  หรือ AJD-W2, บริษัท โรงพยาบาล ลาดพร้าว จำกัด (มหาชน) หรือLPH, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือSAWAD-W1 ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน)มีผล 09 พ.ย.-18 ธ.ค. 58 โดยมีหลักทรัพย์ที่ขยายช่วงดำเนินการ ได้แก่ บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TAKUNI, บริษัท เดอะ สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ THE มีผล 09 พ.ย.-27 พ.ย. 58

.*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับ ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลาใหม่9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเกรดตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า…ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล เริ่มเวลาใหม่ 2 พ.ย. 58 เป็นต้นไป

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz. โดยบูรพา สงวนวงศ์และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้างานนี้จัดกันเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง…*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึก ทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นและธุรกิจหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button