พายเรือในอ่าง!โมนิก้าและทีมงาน

*สถานการณ์ตลาดหุ้นไทยรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเรียกว่าอึมครึมก็ไม่ใช่ จะเรียกว่าสดใสก็ไม่เชิง เพราะรูปแบบของดัชนีที่ปรับตัวขึ้นๆ ลงๆ เหมือนคนพายเรืออยู่ในอ่างจนกลายเป็นแพตเทิร์นที่นักลงทุนเจอจนชินไปเสียแล้ว แต่รูปแบบนี้ของดัชนีอาจจะเป็นเช่นนี้ไปอีกซักระยะหนึ่ง ยิ่งถ้าหากยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาให้เห็นด้วยแล้วล่ะก็... ‘โมนิก้า’ บอกเลยว่าทำใจให้ชินไปเลยดีกว่านะค่ะ


พายเรือในอ่าง!

 

*สถานการณ์ตลาดหุ้นไทยรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเรียกว่าอึมครึมก็ไม่ใช่ จะเรียกว่าสดใสก็ไม่เชิง เพราะรูปแบบของดัชนีที่ปรับตัวขึ้นๆ ลงๆ เหมือนคนพายเรืออยู่ในอ่างจนกลายเป็นแพตเทิร์นที่นักลงทุนเจอจนชินไปเสียแล้ว แต่รูปแบบนี้ของดัชนีอาจจะเป็นเช่นนี้ไปอีกซักระยะหนึ่ง ยิ่งถ้าหากยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาให้เห็นด้วยแล้วล่ะก็… ‘โมนิก้า’ บอกเลยว่าทำใจให้ชินไปเลยดีกว่านะค่ะ                                                                                                                                 

*ส่วนจะไปตีฆ้องร้องเปล่าโทษใครก็คงไม่ได้ เพราะ “โมนิก้า” เคยเตือนแล้วว่าช่วงนี้ตลาดค่อนข้างผันผวนอย่างแรง ยิ่งจะไปเล่นของร้อน ถ้าหากมือลวก มือพองก็เป็นของธรรมดาคู่กัน เอาเป็นว่าใครที่ไม่ชอบเสี่ยงกับภาวะตลาดเช่นนี้ ก็ขบคิดให้ดีเสียก่อนจะเข้าไปตะลุมบอน เพราะถ้าพลาดไปต่อให้มีเงินถุงเงินถังก็อาจต้องถึงขั้นกินขนมถังแตกประทังชีวิตไปเลยนะคะขอบอก                                                                                                                                               

*แต่ก็ไม่ต้องถึงกับกระต่ายตื่นตูมกันไปนะคะเดี๊ยนว่า เป็นธรรมดาที่มีร้ายก็ต้องมีดี ถ้ามองให้เห็นถึงแก่นแท้ของตลาดกันจริงๆ ก็ถือว่าเป็นปกติ  เพราะการที่ดัชนีผันผวนอย่างนี้อาจรอขยับขึ้นเพื่อไต่ระดับขึ้นไปหาดัชนีเป้าหมายในช่วงท้ายปีนี้ก็เป็นได้ อย่าเพิ่งขวัญหนีตีฟ่อกับภาวะตลาดไปเสียก่อน คนที่มีเงินเย็นจะทยอยเลือกหุ้นพื้นฐานดีมีอนาคตสะสมไว้ในพอร์ตก็น่าจะเป็นโอกาสทอง                                                                                                                                                      

*อย่างเช่นน้องใหม่ไฟแรงอย่าง COM7 เดี๊ยนมองว่าหลังๆ มานี้มาแรงเป็นพลุแตกเลยนะคะ หลังจากราคาปรับตัวลงไปต่ำแถวๆบริเวณ 3 บาท จนในที่สุดสามารถกลับปิดล่าสุดที่ 4.94 บาท  บวก 0.22 บาท หรือ 4.66% มูลค่าซื้อขาย 902.24 ล้านบาท แล้วยิ่งมีข่าวหนาหูว่ายอดขายไอโฟนใหม่พุ่งทะลักทะลวง ยังไงเดี๊ยนเชื่อเลยว่าราคาหุ้นเกิน 5 บาทแน่นอนเจ้าค่ะ                                                                                                                                                               

*มาต่อที่หุ้นเทคนิคสวยอีกตัวที่น่าสนใจอย่าง WHA ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นผ่านเส้นค่าเฉลี่ยทุกเส้นไปได้อย่างสวยสดงดงามจนราคาหุ้นขึ้นมาปิดล่าสุด 3.46 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 1.17% มูลค่าการซื้อขาย 616.77 ล้านบาท ยิ่งมีกูรูเชียร์ด้วยแล้วเดี๊ยนมองว่าราคาหุ้นคงจะไม่หยุดแค่นี้หรอก งานนี้ยาวๆกันไปเลย

*เช่นเดียวกับกรณีของ S ราคาหุ้นยังคงปรับตัวให้เห็นเป็นระรอกๆ ‘โมนิก้า’ เห็นเป็นเรื่องบุญเก่าสะสมแล้วกลับมาได้รับอานิสงส์ บวกกับมีข่าวลงทุนใหม่เข้ามาช่วยเสริมบุญ จึงทำให้ราคาหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ 7.75 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือ ขึ้นไป 0.65% มูลค่าซื้อขาย 220.05 ล้านบาท ถ้ามองในมุมของนักเล่นหุ้น บอกได้เลยว่าเรื่องนี้ยังไม่จบง่ายๆ ราคาหุ้นมีโอกาสไปต่อได้นะคะ    

*อีกเรื่องที่อยากจะหยิบยกมาโหมโรง คือ ประเด็นเรื่องของการควบรวมระหว่าง BECL และ BMCL เป็นชื่อใหม่ “BEM” หลังจากที่นักลงทุนตั้งหน้าตั้งตารอแล้วรออีกให้สองบริษัทเป็นทองแผ่นเดียวกันเพื่อจะได้ขึ้นมาเป็นยักษ์ใหญ่ เอาเป็นว่าเดี๊ยนขอเป็นกำลังใจให้ทั้งสองบริษัทสามารถเป็นทองแผ่นเดียวกันไวๆ แล้วกันนะเจ้าค่ะ                          

*คราวนี้กลับมามองที่หุ้นเล็กอย่างAPCO กันนิดนึงดีกว่า เพราะจู่ๆ ราคาหุ้นก็เด้งขึ้นมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ล่าสุดราคาหุ้นปิดที่ 1.86 บาท บวกไป 0.11 บาท หรือขึ้นไป 1.29% มูลค่าการซื้อขาย 161.81 ล้านบาทถึงอย่างไรก็ควรจับตาดูให้ดีนะคะนี่อาจอีกเกมหนึ่งที่ล่อแมงเม่าเข้าไปสุมในกองไฟ บอกเลยเข้าให้ไวออกให้เร็ว ‘โมนิก้า’ ขอเตือนว่าไม่รับประกันจริงๆว่าหุ้นจะไปต่อหรือไป ระมัดระวังกันนิดนึงนะคะด้วยความปรารถนาดีจากเดี๊ยน                                                             

*ตบท้ายด้วยหุ้นกลุ่มสื่อสารที่เป็นไฮไลต์ของสัปดาห์นี้เลย โดยเฉพาะการประมูล 4G คลื่น 1800 MHz ซึ่งจะเกิดขึ้นในพุธนี้ ยิ่งล่าสุดท่านนายกฯ สั่งเดินหน้าประมูล 4G ตามกำหนด แถมเมินหากบริษัทเอกชนจะฟ้องร้องรัฐบาลก็ถือเป็นสิทธิที่จะทำได้ แต่เชื่อว่าคำตัดสินของศาลที่ออกมาจะไม่ส่งผลต่อการประมูลอย่างแน่นอน งานนี้หุ้นสื่อสารที่เคยหงอยเหงาน่าจะกลับมาตีปีกกันได้ถ้วนหน้าแน่นอนเลยนะคะ 

Back to top button