KCE แนวโน้มการเติบโตชัดเจน-มีกำไรสูงโบรกฯ ชูเป็น top pick ในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) แนะนำ ซื้อ KCE โดยมีราคาเป้าหมาย 75 บาท KCE ยังเป็นหุ้นtop pick ในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ จากบริษัทมีแนวโน้มการเติบโตที่ชัดเจนอัตรากำไรสูงที่สุดในกลุ่มและมีมูลค่าหุ้นน่าสนใจ


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ ซื้อ บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE โดยมีราคาเป้าหมาย 75 บาท โดยค่าเงินบาทที่เริ่มกลับมาอ่อนค่าลงในช่วงนี้จะช่วยหนุนผลประกอบการของบริษัท คาดว่า KCE จะรายงานกำไรปกติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาส 3/58

โดยคาดจะมีกำไรปกติเติบโต 26% จากปีก่อนเป็น591 ล้านบาท (เติบโต 18% จากไตรมาสก่อน) ปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ผลกำไรของ KCE เติบโตมาจากอัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มสูงขึ้น เพราะนอกจากจะเร่งการผลิตเฟสแรกของโรงงานใหม่แล้วบริษัทสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ประมาณ 30% ต่อไตรมาสจากการย้ายฐานการผลิตจากโรงงานเดิมที่ลาดกระบังไปยังเฟสสองของโรงงานใหม่ ซึ่งจะยิ่งช่วยหนุนอัตรากำไรขั้นต้น

นอกจากนี้ เฟสสามของโรงงานใหม่คาดจะเดินเครื่องได้ภายในครึ่งปีหลังปี 59 จึงเชื่อว่าอัตรากำไรขั้นต้นของ KCE ยังสามารถเพิ่มสูงขึ้นอีกในปี 59-60 KCE ยังเป็นหุ้นtop pick ในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากบริษัทมีแนวโน้มการเติบโตที่ชัดเจนอัตรากำไรสูงที่สุดในกลุ่มและมีมูลค่าหุ้นน่าสนใจ

Back to top button