ASIAN ตั้งเป้ากำไรสุทธิปี 58 พุ่งแตะ 160-200 ลบ.

ASIAN คาดกำไรทั้งปีพุ่งแตะ 160-200 ลบ.กางแผนปี 59 รุกอาหารพร้อมทาน และในอนาคตระยะ1-2 ปีข้างหน้าเราจะกลับมาเทิร์นอะราวน์ต่อเนื่อง


นายสมศักดิ์  อมรรัตนชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทตั้งเป้ากำไรสุทธิสำหรับปี 58 ระหว่าง 160-200 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการจัดทำแผนกลยุทธ์  โดยเน้นแผนทั้งในกลุ่มธุรกิจอาหารแช่เยือกแข็ง ทูน่าบรรจุกระป๋อง อาหารสัตว์แบบเปียก อาหารสัตว์น้ำ ตลอดจนการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในต้นปี 59

“จากการปรับตัวของ ASIAN ส่งผลให้ผลประกอบการทั้งรายได้ กำไร เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ปีนี้คาดว่าจะเห็นกำไร 160-200 ล้านบาทได้ และในอนาคตระยะ1-2 ปีข้างหน้าเราจะกลับมาเทิร์นอะราวน์ต่อเนื่อง”นายสมศักดิ์ กล่าว

ด้าน นาย Rik Van Westendorp  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน ASIAN กล่าวว่า  วัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทมีความหลากหลาย ซับซ้อนขึ้นมาก สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในวงกว้างและครบวงจร  ASIAN กำลังก้าวพ้นจากการเป็นผู้รับจ้างบรรจุ หรือแพ็คเกอร์(packer) ไปเป็นผู้ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ (co-developer) ซึ่งต้องการระบบการบริหารงานและโครงสร้างการบริหารที่ทันสมัยมากขึ้น  แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงต้องใช้ระยะเวลาอีกพอสมควรในการปรับตัว

อย่างไรก็ตามภาพรวมอุตสาหกรรมมีการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้น  ตลอดจนการที่ต่างประเทศเข้ามามีผลกระทบต่อตลาดภายในประเทศ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งความกังวลต่อประเด็นเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืนและการปฏิบัติต่อแรงงานในอุตสาหกรรมประมง เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอีกประการหนึ่งต่อภาคอุตสาหกรรมนี้ กลุ่มบริษัทมุ่งควบคุมคู่ค้า และกระบวนการภายในเพื่อให้มั่นใจได้ว่าปฏิบัติได้ถูกต้องสอดคล้องตามข้อเรียกร้อง หรือข้อกำหนดใหม่ ๆ ที่ถูกกำหนดขึ้นโดยภาครัฐ ลูกค้า และนโยบายของกลุ่มบริษัท

Back to top button