L&E ปี 59 ลุยธุรกิจเต็มสูบ-หวังรายได้ปีหน้าเติบโตอย่างน้อย 15-20%

L&E ปี 59 ลุยธุรกิจเต็มสูบหลังปรับโครงสร้าง-คาดรายได้ปีหน้าเติบโตอย่างน้อย 15-20% หลังรง.ใหม่เดินเครื่อง 100%


นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ L&E เปิดเผยว่า ในปีหน้าคาดว่ารายได้ของบริษัทจะเติบโตอย่างน้อย 15-20% จากการปรับตัวเตรียมพร้อมรับมือ และโรงงานแห่งใหม่ที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี สามารถเดินเครื่องกำลังการผลิตได้เต็มที่ 100% ในต้นปีหน้าซึ่งจะสนับสนุนให้ผลประกอบการปี 59 ของ L&E เติบโตได้ตามเป้าหมาย

ทั้งนี้ ในปี 58 บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาลที่เน้นการเติบโตที่สมดุลและใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ โดย L&E ได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อตั้งรับและเตรียมความพร้อมให้สอดรับกับแนวโน้มการเติบโต ที่คาดว่าจะเห็นผลชัดเจนในปี 59         

 “ยอมรับรายได้ปีนี้ทั้งปีจะเติบโตไม่มาก อยู่ที่ระดับ 5-10% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 10 – 15% ส่วนกำไรคาดว่าจะใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯ มีการย้ายโรงงานใหม่ จึงมีค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าเสื่อมราคา ดอกเบี้ย และค่าขนย้าย ส่งผลต่อกำไรสุทธิในปีนี้แต่เป็นเพียงค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นครั้งเดียว เรายังคงมั่นใจหลังจากย้ายโรงงานผลิตไปที่ใหม่เรียบร้อยแล้ว จะช่วยลดต้นทุนค่าเช่าโรงงานเก่าและคลังสินค้าลงได้ แต่ไตรมาส 4/58 จะเติบโตอย่างมากจากการรับรู้รายได้ร้อยละ 70-80 จากมูลค่างานคงค้างในมือจำนวน 900 ล้านบาท เพราะรับรู้ล่าช้ามาจากไตรมาส 3″ นายปกรณ์ กล่าว

 

 

Back to top button