APCO เชื่อผลประกอบการดีขึ้นช่วง Q4/58 เล็งเพิ่มช่องทางจำหน่ายในเดือนนี้

APCO เชื่อผลประกอบการดีขึ้นช่วง Q4/58 เล็งเพิ่มช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านร้านยาฟาสซิโน ในเดือนนี้ เผยอยู่ระหว่างการร่างสัญญา MOU ร่วมกับนักวิจัยภูมิคุ้มกันทำโครงการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มผู้สูงอายุ คาดได้ข้อสรุปในปีนี้


นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เปิดเผยว่า ในเดือนพฤศจิกายนนี้ บริษัทเตรียมเพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่านร้านยาทั่วประเทศ ในร้านยาฟาสซิโน (Fascino) จำนวน 80 สาขาทั่วประเทศ

โดยผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย มี 5 ผลิตภัณฑ์ คือ 1.น้ำมังคุด Th Balance 2. BIM A สำหรับโรคข้อเข่าเสื่อม 3.BIM D สำหรับโรคเบาหวาน 4.BIM E สำหรับการดูแลสายตา 5.Balanc สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งและสร้างภูมิต้านทาน โดยภายในไตรมาส 1/59 บริษัทจะประเมินยอดการขายว่าควรขยายการจำหน่ายเพิ่มในร้านยาอื่นๆทั่วประเทศหรือไม่ ถ้าผลเป็นที่พึงพอใจ ก็จะเริ่มขยายการจำหน่ายในร้านยาอื่นๆ ในไตรมาส 2/59

ส่วนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศ บริษัทอยู่ระหว่างการเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ช่องฟรีทีวีเพิ่มเติมจากปัจจุบันมีรายการออกอากาศผ่านทางสถานี ททบ.5 สัปดาห์ละ 4 รายการ และในช่องฟ้าวันใหม่ สัปดาห์ละ 5 วัน เนื่องจากมีกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ ซึ่งจะเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ Operation BIM เรื่องข้อเข่าเสื่อม มะเร็ง และเบาหวาน ปัจจุบันผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับข้อเข่าเสื่อมมียอดขายดีที่สุด และในเดือนธันวาคมปีนี้จะเริ่มโปรโมทผลิตภัณฑ์ BIM E ดูแลสายตาเพิ่ม

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมกับบริษัทในสิงคโปร์ เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ APCO ในช่องทางธุรกิจขายตรงแบบหลายชั้น หรือ Multi-level Marketing (MLM) สำหรับผู้บริโภคในสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และเกาหลี โดยตั้งชื่อบริษัทร่วมดังกล่าวว่า Asian Phytoceuticals  International Limited ( API ) โดยสัดส่วนการถือหุ้น แบ่งเป็น  APCO (33.3%)  ผู้บริหาร APCODM (33.3%) และ ผู้บริหาร SAB บริษัทของสิงคโปร์ (33.3%)

ทั้งนี้รูปแบบการขายของ API คือ APCO ประเทศไทย จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ให้แก่ API จำหน่ายต่อให้บริษัท MLM ที่จัดตั้งอยู่แล้วใน  AEC โดยเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะนำไปจำหน่าย มี 4 ผลิตภัณฑ์ คือ น้ำมังคุด Th Balance /  Arthrinok สำหรับข้อเข่าเสื่อม / BIM O สำหรับดูแลสายตา / Th 17 สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการร่างสัญญาบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับนักวิจัยภูมิคุ้มกันวิทยา ในมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของไทย เพื่อจัดทำโครงการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์แก่สังคมกลุ่มผู้สูงอายุ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ ทั้งนี้ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ได้ในอนาคต

“บริษัทเชื่อมั่นว่าภาพรวมผลประกอบการปีนี้จะเริ่มปรับตัวดีขึ้นในไตรมาสที่ 4 และผลักดันให้ภาพรวมผลประกอบการปี 2558 มีรายได้รวมใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ซึ่งมีรายได้รวมอยู่ที่ 425.81 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 118.77 ล้านบาท 

Back to top button