ครึ่งบ่าย…ไม้สั้น – บล.คันทรี่ กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า 

ตลาดภาคเช้าปรับตัวลดลง ขณะที่ตลาดรอบบ้านมีทั้งสลับบวกและสลับลบ โดยหุ้นกลุ่มหลักที่ปรับตัวลลดลงในช่วงเช้าคือกกลุ่ม ICT จากราคาประมูลคลื่น 1800 MHz ที่สูงกว่าตลาดคาด ขณะที่กลุ่มพลังงานและธนาคารปรับบวกเล็กน้อยประคองดัชนี สำหรับปริมาณซื้อขายในรอบเช้าค่อนข้างหนาแน่นแต่กระจุกตัวในกลุ่ม ICT ในหุ้นกลุ่ม Mobile Operator ได้แก่ ADVANC, JAS, TRUE, INTUCH และ DTAC

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

คาดดัชนีมีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบแคบ เรามอง SET ปรับตัวลงสวนทาง TIP Market ซึ่งปรับตัวบวก จากความกังวลในการประมูลคลื่น 4G ที่ยืดเยื้อ ทำให้มองการปรับตัวลงจะเริ่มจำกัด เราแนะนำทยอยสะสมหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ITD CK และ STEC โดยคงมุมมองว่าปีหน้าจะเป็นปีทองสำหรับธุรกิจก่อสร้าง และแนะนำเก็งกำไร กลุ่มที่จะได้รับงานวางโครงข่าย 4G PCA, CSS และ AIT

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

PSTC  ราคาปิด 1.07 บาท

แนวรับ 1.05 บาท     แนวต้าน 1.14 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.03 บาท

กราฟ PSTC ดีดตัวขึ้นมาจากระดับเกือบต่ำสุดของปี โดยการไต่ระดับอย่างช้าๆ นี้กำลังจะทำให้สัญญาณซื้อชัดเจนขึ้น โดยมีเส้นกดทับที่ 1.08 เป็นด่านสำคัญ ซึ่งหากตัดผ่านไปได้จะสร้างแนวซื้อที่ชัดเจนและเกิด follow buy ได้  ทั้งนี้ Stoch ตัดขึ้นเป็น Buy signal แล้ว แนะนำซื้อ  

 

เด็กแนว

 MILL   ตลาดช่วงขาลงหุ้นดีแค่ไหนก็เอาไม่อยู่ สิ่งที่ต้องระวังคือหุ้นที่ขึ้นยาวมาตลอด 1-2 เดือนนี้ จนค่า PE สูงมากๆ  นั้นเริ่มมีแรงขายหัวปักจาก high ลงมา นักลงทุนต้องรู้จักพอที่จะทำกำไร ไม่อย่างนั้นอาจเสียรอบ เสียราคาได้ สัญญาณของ SET บอก Sell มาตั้งแต่ปลายสัปดาห์ก่อน พอมาเจอแรงขายจากกลุ่ม ICT ก็หลุดแนวสำคัญอย่างรวดเร็ว  หุ้นพื้นฐานเป็นตัวอันตราย เพราะนอกจากตัวเองจะลงแล้ว ยังดึง SET ลงตามไปด้วย  บ่ายนี้เน้นเฉพาะหุ้นผลประกอบการเด่นและราคายังไม่ไปไหน  อย่าง MILL คาดว่าจะแจ้งงบภายในวันจันทร์นี้ ซึ่งเดิมเคยประเมินกันว่ากำไรจะออกมาเลิศหรู เนื่องจากผลของการขายที่ดิน และกำไรตีกลับจากเรื่องคดีความ ซึ่งจะเข้าใน Q3-Q4 จำนวนมาก  คาดว่าใน Q3 นี้ควรจะเห็นกำไรระหว่าง 500-700 ล้านบาท อย่าคิดว่าเป็นกำไรที่เกิดจากรายการพิเศษแล้วจะไม่มีความสำคัญนะ  แต่มันจะทำให้ส่วนทุนโตขึ้น ขาดทุนสะสม 580 ล้านบาทจะหมดไปทันที และค่า PE ปัจจุบัน 3590 เท่า จะลงมาเหลือ 8 เท่า ครับท่านผู้ชม และไม่ต้องกลัวการติด cash อีกต่อไปนี่คือผลพลอยได้อย่างแรง ดังนั้น เด็กแนวว่าในช่ว 1-2 วันนี้จึงน่าเก็งกำไรรับกระแสการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของโครงสร้างทุนบริษัท  เพราะสิ้นปี 58 พร้อมที่จะจ่ายปันผลได้แล้วนั่นเอง

แนวกราฟของ MILL น่าสนใจตรงที่ราคาหุ้นค่อนข้าง bottom และดีดตัวขึ้นเมื่อวานนี้ขึ้นมาชนเส้นกดทัน ทำให้ MACD โค้งขึ้นเป็นสัญญาณ rebound และกราฟตัดเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 10+25 วันแล้ว นี่คือสัญญาณการไปต่อ มีต้านสำคัญ 1.85-1.90 บาทถึงสัปดาห์หน้า

Back to top button