โบรกแนะ 6 หุ้นเด่นแกร่งกว่าตลาดSET บ่ายแกว่งแคบเหตุไร้ปัจจัยใหม่

SET เช้านี้ปรับลงรับแรงกดดันจากเฟดออกมาระบุถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในธ.ค.นี้ส่งผลให้ตลาดเอเชียและตลาดเกิดใหม่ปรับถ้วนหน้า และเจอแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบปรับลงกดดันหุ้นพลังงงาน ขณะที่กลุ่มสื่อสารรีบาวด์หลังจบการประมูล 4G ทั้งนี้พื้นฐานตลาด Downside ต่ำแล้วหากคิดที่ P/E 16 เท่าดัชนีที่ 1,375 จุดน่าจะเป็นแนวรับสำคัญทั้งในเชิงพื้นฐานและทางเทคนิค บ่ายนี้ดัชนีคงแกว่งแคบเหตุไร้ปัจจัยใหม่ ให้แนวรับ 1,379 แนวต้าน 1,390 จุด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน ตลาดหุ้นไทยดัชนี SET ช่วงเช้า (13 พ.ย.) เช้านี้ปรับลงรับแรงกดดันจากเฟดออกมาระบุถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในธ.ค.นี้ส่งผลให้ตลาดเอเชียและตลาดเกิดใหม่ปรับถ้วนหน้า และเจอแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบปรับลงกดดันหุ้นพลังงงาน ขณะที่กลุ่มสื่อสารรีบาวด์หลังจบการประมูล 4G ทั้งนี้พื้นฐานตลาด Downside ต่ำแล้วหากคิดที่ P/E 16 เท่าดัชนีที่ 1,375 จุดน่าจะเป็นแนวรับสำคัญทั้งในเชิงพื้นฐานและทางเทคนิค

นักวิเคราะห์คาดช่วงบ่ายดัชนีคงแกว่งแคบเหตุไร้ปัจจัยใหม่ ให้แนวรับ 1,379 แนวต้าน 1,390 จุด ขณะที่ แนะนำหุ้นที่มีกำไรแข็งกว่าตลาดเช่น TOP-PTTGC-SAWAD-EPG-KCE และ SVI รวมถึงหุ้นที่เห็นการฟื้นตัวของกำไร เช่น TISCO-CPF

 

นายสุโชติ ถิรวรรณรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้รับแรงกดดันจากปัจจัยนอกประเทศ หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ออกมาระบุถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.นี้ ทำให้ตลาดเอเชีย และตลาดเกิดใหม่ต่างปรับตัวลง นอกจากนี้ ยังได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ยังคงปรับตัวลงส่งแรงกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน 

ขณะที่หุ้นในกลุ่มสื่อสารรีบาวด์ขึ้นมาได้บ้างหลังจบการประมูล 4G แม้ราคาไลเซ่นต์จะแพงแต่เชื่อว่ากระทบกับผู้ชนะประมูลไม่มาก อย่าง ADVANC ฝ่ายวิจัยมีการประเมินบนสมมติฐานที่ว่าหากได้คลื่น 900 MHz เข้ามาอีกจะมีผลต่อมูลค่าพื้นฐานราว 12 บาท ซึ่งราคาหุ้น ADVANC ช่วงที่ผ่านมาปรับตัวลงไปเกิน 12 บาทแล้วในทางทฤษฏี ดังนั้นจึงมีแรงซื้อกลับเข้ามา

ทั้งนี้ ภาพรวมพื้นฐานของตลาดฯมองว่ามี Downside ต่ำ หากคิดที่ P/E 16 เท่า ดัชนีฯจะอยู่ที่ 1,375 จุด ซึ่งน่าจะเป็นแนวรับสำคัญทั้งในเชิงพื้นฐาน และทางเทคนิค

แนวโน้มการลงทุนบ่ายนี้ คาดดัชนียังแกว่งแคบเหตุไร้ปัจจัยใหม่ พร้อมให้แนวรับ 1,379 จุด ส่วนแนวต้าน 1,390 จุด

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (13 พ.ย.) ว่าในช่วงเช้าที่ผ่านเริ่มมีแรงซื้อสวนเข้ามาในกลุ่ม ICT หลังนักลงทุนต่างชาติปรับพอร์ตขายหุ้นกลุ่ม ICT แรงเมื่อวานนี้ คาด ADVANC-INTUCH จะย่ำฐาน และอาจมีรีบาวด์ระยะสั้น อย่างไรก็ดี ประเด็นการประมูล 4G คลื่น 900 MHz จะเริ่มกลายเป็นประเด็นกดดันมากกว่าเนื่องจากการแข่งขันที่รุนแรง

ทั้งนี้ แนะนำลงทุนหุ้นกลุ่มที่มีกำไรแข็งแกร่ง และคาดจะแข็งแกร่งต่อเนื่องมากกว่า เช่น TOP-PTTGC-SAWAD-EPG-KCE และ SVI รวมถึงหุ้นขนาดใหญ่-กลางที่มีประเด็น “บวก” เช่น กลุ่มท่องเที่ยว และเริ่มสะสมหุ้นที่มี valuation ที่ถูก หรือเริ่มเห็นการฟื้นตัวของกำไร เช่น TISCO-CPF ทั้งนี้ยังมองการแกว่งตัวออกข้างเป็นจังหวะในการสะสมหุ้นก่อนเข้าสู่ Year-End Rally ในช่วงปลายปี 

 

สรุป 5 หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดภาคเช้า

TRUE มูลค่าการซื้อขาย 3,808.58 ล้านบาท ปิดที่ 9.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท

ADVNAC มูลค่าการซื้อขาย 3,590.01 ล้านบาท ปิดที่ 216.00 บาท เพิ่มขึ้น 5.00 บาท

JAS มูลค่าการซื้อขาย 2,238.20 ล้านบาท ปิดที่ 5.25 บาท ลดลง 0.25 บาท

INTUCH มูลค่าการซื้อขาย 1,426.86 ล้านบาท ปิดที่ 70.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท

PTT มูลค่าการซื้อขาย 538.40 ล้านบาท ปิดที่ 279.00 บาท ลดลง 4.00 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button