BH ได้รับอนุมัติเปิดคลินิก-ศูนย์วินิจฉัยโรคในพม่า คาดเปิดบริการได้กลางปี 59

BH ได้รับอนุมัติเปิดคลินิก-ศูนย์วินิจฉัยโรคเมียนมาร์ เพื่อเปิดให้บริการคลินิกและศูนย์วินิจฉัยโรคในย่างกุ้ง โดยคาดเปิดบริการได้กลางปี 59


บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH ระบุว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับบริษัท ย่างกุ้ง เมดิคอล เซอร์วิส (Yangon Medical Services) โดยได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการการลงทุนแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ (Myanmar Investment Commission) เพื่อเปิดให้บริการคลินิกและศูนย์วินิจฉัยโรคในย่างกุ้ง คาดว่าคลินิกนี้จะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในกลางปี 59

สำหรับศูนย์บริการทางการแพทย์ขั้นปฐมภูมิและวินิจฉัยโรคแห่งใหม่ ได้ทำการจดทะเบียนภายใต้ชื่อบริษัท บำรุงราษฎร์ เมียนมาร์ จำกัด (Bumrungrad Myanmar Co., Ltd) ตั้งอยู่ที่ Dagon Township ในเมืองย่างกุ้ง ให้บริการดูแลปฐมภูมิและตรวจวินิจฉัยโรคสำหรับผู้ป่วยที่พำนักอาศัยอยู่ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ เพื่อลดความจำเป็นในการเดินทางไปยังต่างประเทศ คลินิกแห่งนี้จะดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เพื่อให้ได้มาตรฐานในระดับเดียวกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กรุงเทพฯ

ส่วนโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์นั้นเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในเอเชียที่ได้รับการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลระดับสากล (JCI) ตามมาตรฐานการรับรองของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี พ.ศ.2545 และได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 โรงพยาบาลชั้นนำของโลกในธุรกิจท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ และมีจำนวนผู้ป่วยต่างประเทศเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบันโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ให้บริการผู้ป่วยกว่า 1 ล้านรายต่อปี โดยมีผู้ใช้บริการชาวต่างประเทศกว่า 520,000 รายจาก 190 ประเทศทั่วโลก โดยสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่าจัดเป็นตลาดต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุด คาดว่าคลินิกนี้จะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในกลางปี 59

อนึ่ง บริษัท ย่างกุ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล เมดิคอล เซอร์วิส เป็นผู้ร่วมลงทุนธุรกิจแต่เพียงรายเดียวของบำรุงราษฎร์ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ในปัจจุบันมีสำนักงานรวม 7 แห่ง ได้แก่ ย่างกุ้ง มัณฑะเลย์ เนปิดอว์ ลาโช เมาะลำเลิง ตองยี และกรุงเทพฯ

 

 

Back to top button