TRC คาดต้นปี 59 รู้ผลประมูลงานเหมืองโปแตช ดันยอด Backlog แตะหมื่นลบ.

TRC คาดต้นปี 59 รู้ผลประมูลงานเหมืองโปแตช ดันยอด Backlog แตะระดับหมื่นลบ. เล็งเข้าประมูลงานระบบท่อก๊าซธรรมชาต- Process Plant


นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRC เปิดเผยว่า ณ สิ้นไตรมาส 3 กลุ่มบริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่า  6,622 ล้านบาท โดยบริษัทอยู่ระหว่างการเข้าประมูลงานเหมืองโปแตช จังหวัดชัยภูมิ มูลค่าหลักหมื่นล้านบาทจาก บริษัท เหมืองแร่โปแตชอาเซียน จำกัด (มหาชน) หรือ APMC คาดว่าจะทราบผลการประมูลต้นปี 59 โดยหากบริษัทได้งานก่อสร้างเหมืองแร่โปแตชดังกล่าว จะส่งผลให้มูลค่า Backlog ของบริษัทแตะระดับหมื่นล้านบาท

นอกจากนั้นแล้ว บริษัทยังติดตามเข้าประมูลงานระบบท่อก๊าซธรรมชาติ และ Process Plant ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯ และสหการวิศวกร บริษัทย่อย ยังติดตาม โครงการจากทางภาครัฐ อาทิเช่น  Mega Projects จากรัฐบาลในส่วนงานรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน สายสีต่างๆ  โครงการติดตั้งเครื่องจักรจากโรงงานยาสูบ เป็นต้น

โดยในใตรมาส 3/58 บริษัทได้มีการออกหุ้นกู้  100 ล้านบาท เพื่อลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์ รองรับการขยายธุรกิจที่เติบโต  และได้มีการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด 330 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.20 บาท ซึ่งเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนจะนำไปใช้ในการลงทุนในหุ้นสามัญของ APMC ซึ่งลงทุนโดย TRC Investment Limited บริษัทย่อยที่สาธารณรัฐเมอริเชียส จำนวนหุ้นไม่เกิน 6.3 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 200 บาท คิดเป็นเงินไม่เกิน 1,260 ล้านบาท โดยในเดือน ต.ค.ได้มีการชำระค่าหุ้น และรับโอนหุ้นจำนวน 1.775 ล้านหุ้น เรียบร้อยแล้ว ทำให้กลุ่มบริษัทฯ ถือหุ้นใน APMC ร้อยละ 13.94 และคาดว่าการซื้อหุ้นจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสแรกของปี 59

Back to top button