CSL ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือใกล้เคียงปีก่อนจากเดิมคาดโต 1-3%

CSL ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือใกล้เคียงปีก่อนจากเดิมคาดโต 1-3% หลังธุรกิจสื่อโฆษณาบนสมุดหน้าเหลือง-บริการเสริมผ่านมือถือทำรายได้ลดลง อย่างไรก็ตามยังมั่นใจปีนี้กลับมามีกำไร จากธุรกิจ ICT ที่ยังขยายตัวได้ค่อนข้างดี


นางสาววิภารัตน์ ปิยรัตนวงศ์ นักลงทุนสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและบัญชี บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) หรือ CSL เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 3,044.91 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่ารายได้จะเติบโตได้ 1-3% หลังได้รับผลกระทบจาก 2 ธุรกิจ คือ ธุรกิจสื่อโฆษณาบนสมุดหน้าเหลือง และบริการเสริมผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ทำรายได้ลดลง

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมั่นใจว่าปีนี้จะกลับมามีกำไรอย่างแน่นอน จากปีก่อนที่ขาดทุนราว 150 ล้านบาท หลังจาก 9 เดือนแรกของปีนี้บริษัทมีกำไรสุทธิแล้ว 248.21 ล้านบาท แม้ว่ากำไรอาจต่ำกว่าที่คาดการณ์ไปเล็กน้อย

สำหรับในส่วนของธุรกิจ ICT ยังถือว่าขยายตัวได้ค่อนข้างดี แม้ว่าอีก 2 ธุรกิจจะชะลอตัว ทำให้กำไรปีนี้อาจจะต่ำกว่าคาด แต่ยังมีกำไรของ ICT เข้ามาชดเชย ซึ่งปีหน้าบริษัทมีแผนจะลดต้นทุนและจะออกสมุดหน้าเหลืองเล่มเล็กเข้ามาเสริม เพื่อลดภาระขาดทุนลง ในขณะเดียวกันก็พยายามผลักดันธุรกิจบริการเสริมผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้เติบโต ด้วยการหาคอนเท้นท์ใหม่ๆ มากระตุ้นการใช้งาน และช่วยให้รายได้ขยายตัวต่อเนื่อง แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจะชะลอตัวไปบ้างตามภาวะเศรษฐกิจ

ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 59 บริษัทอยู่ระหว่างจัดทำแผน เบื้องต้นตั้งงบลงทุนปกติไว้ 100 ล้านบาท แต่อาจจัดงบลงทุนเพิ่มอีกราว 50 ล้านบาทหากตัดสินใจขยายการให้บริการศูนย์รับฝากคอมพิวเตอร์(Internet Data Center)บนพื้นที่ชั้น 4 ของบริษัท มูลค่าการลงทุนราว 30-40 ล้านบาท โดยจะมีการเปิดให้บริการในพื้นที่ชั้น 3 ช่วงต้นปี 59 จากปัจจุบันพื้นที่ชั้น 2 มีผู้ใช้บริการแล้ว 65% และอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้ารายใหญ่เข้ามาใช้บริการเพิ่มเติม คาดว่าจะเต็มพื้นที่ในช่วงปลายปีนี้ นอกจากนี้ยังจะมีการลงทุนในเรื่องของ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (ADSL) อีกราว 20 ล้านบาท เพื่อขยายตลาดผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

Back to top button