MINT คาดกำไรไตรมาส 4/58 นิวไฮแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 37.00 บาท

MINT กำไรไตรมาส 4/58จะแข็งแกร่งขึ้นอีก กำไรหลักจากการดำเนินงานของไตรมาส 3/58 เพิ่มถึง 58% เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ 14% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน สอดคล้องกับที่เราคาดไว้ก่อนหน้า สืบเนื่องธุรกิจโรงแรมที่แข็งแกร่งมากขึ้น และการขยายสาขาของธุรกิจอาหารอย่างต่อเนื่อง และคาดว่ากำไรไตรมาส 4/58 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ เพราะเป็น High Season ของธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจร้านอาหารฟื้นตัวดีขึ้น บริษัทยังมี Upside จากการเข้าซื้อโรงแรม Tivoli ในระยะยาวด้วย แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 37.00 บาท


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์ (19 พ.ย.) ว่า บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT กำไรไตรมาส 4/58จะแข็งแกร่งขึ้นอีก กำไรหลักจากการดำเนินงานของไตรมาส 3/58 เพิ่มถึง 58% เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ 14% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน สอดคล้องกับที่เราคาดไว้ก่อนหน้า สืบเนื่องธุรกิจโรงแรมที่แข็งแกร่งมากขึ้น และการขยายสาขาของธุรกิจอาหารอย่างต่อเนื่อง และคาดว่ากำไรไตรมาส 4/58 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ เพราะเป็น High Season ของธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจร้านอาหารฟื้นตัวดีขึ้น บริษัทยังมี Upside จากการเข้าซื้อโรงแรม Tivoli ในระยะยาวด้วย

เกี่ยวกับการถือหุ้นเพิ่มในกิจการออสเตรเลีย บริษัทลงทุนเป็นจำนวนเงิน 45 ล้านเหรียญออสเตรเลีย เพื่อเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท ไมเนอร์ ดี เค แอล ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (“Minor DKL”) จากร้อยละ 50 เป็นร้อยละ 70 โดย Minor DKL เป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจร้านอาหารในประเทศออสเตรเลีย ภายใต้ 4 แบรนด์ มียอดขายโดยรวมทุกสาขา จำนวน 540 ล้านเหรียญออสเตรเลีย และมีร้านอาหารจำนวน 440 สาขา ใน 11 ประเทศ

 ทั้งนี้ การเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในครั้งนี้ เป็นผลให้ MINT สามารถรับรู้ผลการดำเนินงานของ Minor DKL ในงบการเงินรวมของบริษัท ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างการเติบโตของกำไรของ MINT ทั้งในระยะสั้นและระยะยาวต่อไป แนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 37.00 บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธี DCF

Back to top button