สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2558


หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2558

******การซื้อขายของตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ แรงซื้อของกองทุนแอลทีเอฟ-อาร์เอ็มเอฟ กับแรงขายของนักลงทุนต่างชาติกำลังงัดข้อกันอยู่ แต่ดูเหมือนแรงของกองทุนจะมากกว่า เพราะจากข่าว ระบุว่า จะมีเม็ดเงินจากกองทุนแอลทีเอฟ เข้ามาในช่วงปลายปี 3-4 หมื่นล้านบาท ส่วนแรงขายของต่างชาติน่าจะค่อยอ่อนแรงลง เพราะไม่มีจะขายแล้ว

*******หุ้นในกลุ่มพลังงานปรับขึ้นเกือบยกแผง หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับขึ้นมาเล็กน้อย ซึ่งเข้าใจว่าเราก็ยังคงเห็นภาวะความผันผวนของหุ้นในกลุ่มพลังงานแบบนี้ไปเรื่อยๆ ทีราคาปรับขึ้นลงตามราคาน้ำมันดิบ หลังมีการเปิดเผยถึงสต๊อกน้ำมันของสหรัฐฯ เพิ่มในอัตราที่ลดลง แต่ก็อย่างลืมว่า กำลังการผลิตน้ำมันในขณะนี้ ยังคงมีมากกว่าความต้องการ

*******ปัจจัยเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด กลับมาเป็นปัจจัยบวก นักลงทุนให้การสนับสนุน โดยเฉพาะทั้งตลาดหุ้นนิวยอร์ก เอเชีย และไทย เพราะสะท้อนว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ กลับมามีความเข้มแข็ง แต่ก็ยังเร็วไปที่จะบอกว่าเศรษฐกิจฟื้นตัวแล้วทั้งหมด เพราะก็คงจะค่อยๆ ฟื้นตัว คล้ายๆ รูปตัวยู(U)นั่นแหล่ะ

******หุ้น KBANK ถูกทิ้งลงอย่างหนัก หลัง MSCI ปรับลดคำแนะนำลงทุน แต่นักวิเคราะห์หลายคนแนะนำให้ซื้อสวยเลน เพราะโดยพื้นฐานแล้วยังดีอยู่ และจัดให้เป็นตัวหุ้นที่เด่นของกลุ่มธนาคารด้วย ราคาเป้าหมายระหว่าง 230 – 240 บาท

******กำลังงุนงงกับนักวิเคราะห์ หลังหุ้น JAS พ่ายแพ้การประมูล 4G แต่โบรกฯ กลับมองเป็นเชิงบวก เพราะจะได้ไม่มีภาระด้านการเงิน ขณะที่นักลงทุนต่างมองว่า หาก JAS ไม่ได้ 4G อาจทำให้โอกาสทางธุรกิจลดลง เพราะต่อไปค่อยจะหันไปใช้บริการแบบไร้สายมากขึ้น และนั่นอาจทำให้ JAS สูญเสียลูกค้าได้ในอนาคตหากไม่ทำ 4G ส่วนราคาหุ่นระดับ 5.20 บาท ก็ยังถือว่าเหนียวแน่น แม้วานนี้จะติดลบ

******GPSC ไอพีโอ 27 บาท ราคาเคยเกินไอพีโอไปได้ถึง 28.25 บาท และหลังจากนั้นก็รูดมาตลอด เฉลี่ย 23 บาทกว่าๆ ล่าสุด ๆ อาจได้ถูกนำเข้าคำนวณ SET50 หรือหากหลุดจริงๆ ก็ยังได้เข้า SET100 รวมถึงทาง MSCI ยังเพิ่มน้ำหนักลงทุนให้อีก ที่จะมีผลในวันที่ 30 พ.ย.นี้ ก็น่าจะส่งผลให้ราคากระเตื้องขึ้นได้ หลังย่ำๆ มาแถวๆ 23 บาทมานาน

******”ชาลี จันทนยิ่งยง” รองเลขาธิการ ก.ล.ต. ได้ขอลาออกจากตำแหน่งก่อนเกษียณอายุ 6 เดือน ซึ่งจะมีผลสิ้นเดือน ธ.ค.58 ส่วนเหตุผลการลาออกของไม่ได้เปิดเผยต่อพนักงาน แต่เป็นเหตุผลส่วนตัว แต่ก็มีการยืนยันว่าไม่ใช่ความขัดแย้งการทำงานกับนายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต.แน่นอน เพราะที่ผ่านมานายรพีกับนายชาลี รักใคร่กันดี มีการหารือกันอย่างใกล้ชิด

******บลจ.ทิสโก้ ตอกย้ำความเป็นเจ้าพ่อทริกเกอร์ ฟันด์ ล่าสุด กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% กองทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนในหุ้นชั้นนำของญี่ปุ่น เข้าเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% และสามารถปิดกองทุนคืนเงินแก่ผู้ลงทุนได้ก่อนกำหนดระยะเวลาที่วางไว้ 8 เดือน และ ณ วันที่ 18 พ.ย. 58 บลจ.ทิสโก้บริหารกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ ถึงเป้าหมายและเลิกโครงการแล้ว 66 กองทุน จากจำนวนทริกเกอร์ฟันด์ภายใต้การจัดการทั้งหมด 104 กองทุน

*******หุ้นร้อนประจำวัน 19 พ.ย. 2558 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการ ได้แก่ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) หรือSTAR,ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2 หรือ STAR-W2ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ ระดับ 2 : ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance  มีผลตั้งแต่  20 พ.ย.-9 ธ.ค. 2558

***ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ เอสวเอ็มอีแบงก์ โชว์กำไรรอบ 10 เดือน กว่า1.12 พันล้านบาท เฉพาะเดือน ต.ค.กำไร 159 ล้านบาท เกิดจากการบริหารต้นทุน และควบคุมรายจ่าย และรายได้ดอกเบี้ยเพิ่ม ด้านเงินให้สินเชื่อ ณ สิ้นเดือน ต.ค.  2558 ธนาคารมียอดสินเชื่อคงค้าง 84,614 ล้านบาท เป็นจำนวนลูกหนี้ทั้งหมด 69,236 ราย โดยลูกหนี้มีจำนวนรายเพิ่มขึ้นจากเดือน ธ.ค. 2557 เท่ากับ 1,561 ราย ลูกหนี้ใหม่ทุกรายที่เพิ่มขึ้นมีวงเงินต่ำกว่า 15 ล้านบาท*****

Back to top button