เก็บ 12 บจ.เด็ด! แกร่งกว่าตลาดSET บ่ายลุ้นทดสอบ 1,400 จุด

SET เช้านี้ผันผวน โดยปรับลงก่อนดีดขึ้นแรง แต่วอลุ่มเทรดเบาบางรอปัจจัยใหม่ ตลาดเอเชียแกว่งทั้งบวก-ลบรอดูเฟดขึ้นดอกเบี้ย ส่วนบ้านเราแรงหนุน LTF มีบทบาทมากขึ้น บ่ายคาดแกว่งในกรอบแนวรับ 1,380 แนวต้าน 1,400 จุด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน ตลาดหุ้นไทยดัชนี SET ช่วงเช้า (20 พ.ย.) เช้านี้ผันผวนมาก โดยดัชนีปรับตัวลงช่วงแรกก่อนดีดตัวขึ้นแรง คาดเป็นแรงซื้อจากกองทุน LTF ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ด้านตลาดหุ้นภูมิภาคเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบ ส่วนเหตุก่อการร้ายในฝรั่งเศสต้องเกาะติดสถานการณ์อยู่ตลอด

นักวิเคราะห์คาดช่วงบ่าย แกว่งในกรอบแนวรับ 1,380 แนวต้าน 1,400 จุด ขณะที่ แนะนำซื้อ CK-ITD-UNIQ-TPIPL-TISCO-IRPC-CPALL-BDMS-AOT-BTS-EGCO และ TISCO

 

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ผันผวนค่อนข้างมาก โดยดัชนีฯปรับตัวลงไปก่อนที่จะดีดตัวขึ้นมาค่อนข้างแรง แต่วอลุ่มเทรดบางช่วงรอปัจจัยใหม่เข้ามา

ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบ โดยบางตลาดเริ่มที่จะฟื้นตัวขึ้นได้บ้าง แต่มีบางตลาดฯยังติดลบ เนื่องจากรอความขัดเจนของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.นี้

สำหรับ Downside ของตลาดหุ้นไทยมีจำกัด เนื่องจากแรงซื้อของกองทุน LTF ที่เริ่มจะมีบทบาทมากขึ้น ส่วนเหตุการณ์ก่อการร้ายในฝรั่งเศสยังต้องติดตามดูต่อไป หากมีความยืดเยื้ออาจจะกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ

แนวโน้มการลงทุนบ่ายนี้ คาดดัชนีหุ้นไทยคงแกว่งตัวในกรอบแนวรับ 1,380 จุด ส่วนแนวต้าน 1,400 จุด

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (20 พ.ย.) ว่า เช้านี้ SET รีบาวด์ทดสอบสอบแนวต้าน 1,395 จุด แต่ยังไม่ผ่าน อย่างไรก็ดี จากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นมา มีลุ้นว่าต่างชาติจะกลับเข้ามาซื้อหุ้น ขณะเดียวกัน เม็ดเงินซื้อ LTF จากงาน SET in the City ในตั้งแต่ 19-22 พ.ย. นี้ มีโอกาสช่วยหนุนให้กองทุนซื้อหุ้นเข้ามาด้วยเช่นกัน ระยะสั้นคาด SET มีโอกาสแกว่งตัวผ่านแนวต้าน 1,395 จุดขึ้นไปทดสอบ 1,400 / 1,435 จุดในรอบนี้ต่อไปได้

ทั้งนี้ ยังแนะนำ“ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่แข็งแกร่งกว่าตลาด หรือมีปัจจัยสนับสนุนชัดเจน:

1. กลุ่มรับเหมาฯ โดยหลังจากการประมูลรถไฟรางคู่เมื่อวานนี้ไปแล้ว จะมีประมูลเส้นจิระ-ขอนแก่น ในวันที่ 8 ธ.ค. นี้ ยังคงแนะนำ CK-ITD-UNIQ และในระยะยาวคาดกลุ่มวัสดุก่อสร้างจะได้ประโยชน์ แนะนำ TPIPL

2. หุ้น Valuation ต่ำ ปันผลสูง + Laggard Plays: TISCO-IRPC

3. สำหรับระยะกลาง เริ่มสะสมหุ้นที่อาจเป็นเป้าหมายของกองทุน LTFs ในการเข้าซื้อ และเป็นหุ้นที่ไม่มีแรงกดดันระยะสั้น: CPALL-BDMS-AOT-BTS-EGCO และ TISCO

 

บล.เอเอสแอล ระบุในบทวิเคราะห์ (20 พ.ย.) ดัชนีช่วงเช้าปิดบวก ส่วนตลาดภูมิภาคเริ่มชะลอตัว ทั้งนี้ ทางการมาเลเซียเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ปรับตัวขึ้น 2.5% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งตัวเลขดังกล่าวชะลอตัวลงจากเดือนก.ย.ที่ปรับตัวขึ้น 2.6% และออกมาสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ปัจจัยที่ทำให้ดัชนี CPI เดือนต.ค.ชะลอตัวลงนั้น มาจากราคาเชื้อเพลิงที่ปรับตัวลง

โดยค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงในอุตสาหกรรมการขนส่งในเดือนต.ค. ปรับตัวลง 5.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี ติดตามดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของเยอรมนีเดือนต.ค. และดุลการชำระเงินเบื้องต้นของสหภาพยุโรปช่วงไตรมาส 3/2558 ในวันนี้ช่วงเย็นตามเวลาไท

สำหรับปัจจัยในประเทศ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นหัวหน้าคณะของรัฐบาลไทยเดินทางไปชักจูงการลงทุน ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 25 – 28 พฤศจิกายน 2558 โดยมีกิจกรรมสำคัญด้านการลงทุน ได้แก่ งานสัมมนา Thailand: Moving Forward to Sustainable Growth และการหารือกับบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่น 

แนวโน้มภาคบ่ายเชิงเทคนิค: ดัชนีอยู่ในช่วงทดสอบแนวต้าน EMA 15 วัน ที่ 1,393 จุด ผ่านได้ จะเป็นสัญญาณซื้อ และคาดว่าจะปรับขึ้นต่อ ทดสอบ 1,402 จุด หากผ่านไม่ได้ คาดปรับตัวลงทดสอบ 1,388 จุด 

 

สรุป 5 หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดภาคเช้า

JAS มูลค่าการซื้อขาย 815.98 ล้านบาท ปิดที่ 5.15 บาท ลดลง 0.05 บาท

AOT มูลค่าการซื้อขาย 547.19 ล้านบาท ปิดที่ 322.00 บาท เพิ่มขึ้น 4.00 บาท

IPRC มูลค่าการซื้อขาย 495.81 ล้านบาท ปิดที่ 4.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท

MTLS มูลค่าการซื้อขาย 450.51 ล้านบาท ปิดที่ 21.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท

PTT มูลค่าการซื้อขาย 433.73 ล้านบาท ปิดที่ 271.00 บาท เพิ่มขึ้น 2.00 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button