BEAUTY มั่นใจกำไรปีนี้ทำนิวไฮใหม่ ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โตไม่ต่ำกว่า 20%

BEAUTY มั่นใจกำไรปีนี้ทำนิวไฮใหม่หลังกำไร 9 เดือนทำได้ 271.52 ลบ. ใกล้เคียงกับปีก่อน 301.16 ลบ. ฟุ้งรายได้ปีนี้ตามเป้าที่ 1.7 พันลบ. ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โตไม่ต่ำกว่า 20%


นายสุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมายเติบโตเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน หรือมาอยุ่ที่ 1.7 พันล้านบาท ซึ่ง 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้อยู่ที่ 1.21 พันล้นบาท และคาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/58 จะยังคงเติบโตในระดับที่ดีต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นช่วงเข้าสู่ไฮซีซั่นของธุรกิจและบริษัทมีการออกแคมเปญเกี่ยวกับของขวัญปีใหม่มากระตุ้นยอดขาย

ส่วนผลการดำเนินงานในปีนี้บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุด (New High) ใหม่ หลังจากที่กำไรสุทธิ 9 เดือนที่ผ่านมาทำได้ 271.52 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 301.16 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตของกำไรสุทิเป็นผลมาจากการเติบโตของยอดขายในสาขาเดิม (SSSG) ในปีนี้เติบโตได้ 16% ส่งผลให้ต้นทุนและค่าใช้จ่ายต่างๆ ลดลง

ขณะที่บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 59 โตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีนี้ที่ เนื่องจากแนวโน้มของปัจจัยต่างๆ อย่างเช่น ภาวะเศรษฐกิจที่คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นในปีหน้า สถานการณ์ทางการเมืองที่นิ่ง

ประกอบกับบริษัทยังมีช่องทางในการขยายไปในต่างจังหวัดได้อีกมาก และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพมากขึ้น รวมไปถึงการพัฒนากาบุคคลกรให้มีความสามารถในการขายและมีความรู้ด้านผลิตภัณฑ์มากขึ้น จะช่วยส่งผลให้ยอกขายของบริษัทเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ส่วนการเซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในอินโดนีเซียนั้นคาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยภายในสิ้นปีนี้ โดยบริษัทมองว่าตลาดในประเทศอินโดนีเซียมีความต้องการขยายตัวต่อเนื่อง และเป็นประเทศที่มีประชากรสูงที่สุดในกลุ่มอาเซียน จึงเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น จากเดิมที่การเข้าไปทำตลาดแต่เพียงในประเทศเพื่อนบ้านรอบๆ ได้แก่ พม่า ลาว กัมพูชา และเวียดนาม

Back to top button