ACAP มั่นใจปี 59 กำไร-รายได้สดใสหลังปรับโครงสร้างบริหาร-ปล่อยสินเชื่อเพิ่ม

ACAP มั่นใจทั้งปี 59 กำไร-รายได้สดใสหลังปรับโครงสร้างบริหาร-ปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้น รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี พร้อมตั้งเป้า Q1/59 ปล่อยสินเชื่อ SME ราว 600 ลบ.


นางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอแคป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ ACAP เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าในปี 59 จะกลับมามีกำไร และส่วนของรายได้จะสามารถเติบโตได้สูงขึ้นจากปีนี้อย่างมีนัยสำคัญ หลังจากที่บริษัทปรับโครงสร้างบริหารและการปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้น รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี

โดยในไตรมาสแรกของปี 59 บริษัทตั้งเป้าในการปล่อยสินเชื่อ โดยเน้นกลุ่มธุรกิจประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ประมาณ 600 ล้านบาท

สำหรับเงินที่จะนำมาปล่อยสินเชื่อนั้น จะมาจากเงินทุนของบริษัทเองและเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินต่างประเทศ ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยต่ำ ทั้งนี้ รูปแบบการปล่อยสินเชื่อจะต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่เกิดจากการดำเนินงานด้วย ซึ่งหากบริษัทใดที่มีโครงการน่าสนใจและเป็นโครงการที่ก่อให้เกิดรายได้และเป็นประโยชน์ บริษัทก็พร้อมจะสนับสนุนในทุกรูปแบบ

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อย งวดไตรมาส 3/58 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2558 มีกำไรสุทธิ 3.82 ล้านบาท หรือมีกำไรสุทธิ 0.03 บาทต่อหุ้น เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 19.37 ล้านบาท หรือขาดทุนสุทธิ 0.15 บาทต่อหุ้น เนื่องจากมีรายได้จากการให้บริการและการปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้น รวมถึงมีรายได้อื่นเพิ่มเติม ในขณะเดียวกันต้นทุนบริการและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลดลงด้วย

Back to top button