ครึ่งบ่าย…ไม้สั้น – บล.คันทรี่ กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น ในทิศทางเดียวกันกับตลาดรอบบ้าน โดยแกว่งตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,400 จุด สำหรับกลุ่มที่รีบาวด์เด่นกว่าตลาดในภาคเช้าคือหุ้นกลุ่ม ICT และกลุ่มสินค้าเกษตร ขณะที่มีแรงขายกดดันในกลุ่มพลังงานเล็กน้อย PTTEP (-1.04%) BCP (-0.36%) PTT (-0.36) จากแรงกดดันของราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลง

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย      

คาดดัชนีมีโอกาสทรงตัวในช่วงบ่าย เราคาดว่าเมื่อดัชนีแกว่งบวกมาถึงระดับ 1,400 จุด จะมีแรงขายต้านออกมา อย่างไรก็ดี เรามองว่าในระยะกลาง SET จะสามารถทะลุขั้นไปได้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากมุมมองการเติบโตของผลประกอบการในปี 59 จากฐานผลประกอบการที่อ่อนแอในปี 58 โดยเราแนะนำ Theme งานประมูลภาคารัฐ เก็งกำไรกลุ่มรับเหมาก่อสร้างและวัสดุก่อสร้าง

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

ECL 

ราคาปิด 1.77 บาท

แนวรับ 1.76 บาท          

แนวต้าน 1.90 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.70 บาท

กราฟ ECL ก่อนหน้านี้อ่อนตัวลงมาที่ 1.65 จุดและมีแรงรับแข็งแกร่งหลายครั้ง ซึ่งถือเป็น support ที่สำคัญ  ขณะที่การดีดตัวล่าสุดนี้ กราฟแท่งเทียนพยายามสร้างรูป Bullish Engulfing พร้อมๆ กับ Stoch โค้งตัวเป็นสัญญาณเตรียมซื้อรอบใหม่ และหาดผ่าน 1.80 บาท จะตีโค้งเป็น U-Curve ดังนั้น ต้องมาพิสูจน์กัน และแนวโน้มค่อนข้างเชิงบวก  แนะนำซื้อเก็งกำไร

 

เด็กแนว

EE   เรื่องสำคัญของบริษัทคือการเข้าซื้อบริษัท SSUT ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือโรงไฟฟ้าและผลิตไอน้ำโดยใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง โดย EE เข้าไปถือจำนวน 40% หรือมูลค่า 1.5 พันล้านบาท บริษัทแจ้งว่าได้มีการชำระเงินไปแล้ว 1 งวด คิดเป็น 25% ของเงินลงทุนและชำระอีกงวดราว 649 ล้านบาท กลางปีหน้า โรงไฟฟ้าดังกล่าวดำเนินโครงการก่อสร้าง 2 โรง เฉลียเสร็จไปแล้วเกือบ 80% และเดือนเมษาปี 59 จะพร้อมจ่ายไฟฟ้าทั้งระบบ โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตทำสัญญารับซื้อไฟแล้ว 180MW ส่วนที่เหลืออีก 60MW และไอน้ำที่ผลิตได้จำหน่ายให้ผู้ประกอบการที่นิคมบางปู ดังนั้น นี่คือการแจ้งอย่างเป็นทางการ และไม่ได้มีการเข้าไปซื้อของเน่าอย่างที่นักลงทุนเป็นห่วงกัน  ในปี 59 เราจะได้เห็นการ turnaround ของผลประกอบการบริษัทแบบหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะส่วนแบ่งกำไรน่าจะเฉียด 300 ล้านบาท และคิดเป็นมูลค่าหุ้นได้ 2 บาท เป็นอย่างน้อยยังไม่นับธุรกิจเอทานอลของบริษัท โดยให้ค่า PE เพียง 20 เท่า ต่ำกว่า CKP ที่สูง 38 เท่า

กราฟ EE ดูเหมือนกำลังจะฟื้นตัวจากระยะ down trend โดยโค้งตัวขึ้น ทดสอบเส้นกดทัน และสร้างรู้ U-curve ซึ่งอย่างน้อยควรขึ้นไปชน 1.20 บาท จากนั้นจะผ่านไป 1.30 บาทไม่ยาก สัญญาณซื้อกลับมา ราคาตรงนี้ถือว่า bottom ลองสะสมกันดูนะ  

Back to top button