สังคมข่าวหุ้นนิวส์เวฟ

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันอังคารที่ 31 มีนาคม 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,496.51 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 1.29 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.5 หมื่นล้านบาท


 หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันอังคารที่ 31 มีนาคม 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,496.51 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 1.29 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.5 หมื่นล้านบาท

* ฝั่งซื้อสุทธิได้ไปสามประสานเริ่มจากสถาบันเก็บไป 836 ล้านบาท รายย่อย 746 ล้านบาท ตามด้วยต่างชาติ 71 ล้านบาท ส่วนขาเทขายสุทธิมีรายเดียวแต่จัดหนัก เพราะบัญชีบริษัทหลักทรัพย์สาดขายออกสุทธิ 1,654 ล้านบาท

* หุ้น CPALL เมื่อวานบวกแรงปิดบวกไปถึง 40 บาท ซัดเพิ่มไปกว่า 5% ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งหุ้นที่มีอัพไซด์มากอีกเพียบ เพราะราคาเป้าหมายส่วนใหญ่กำหนดไว้สูงตั้งโน่นแถว 50 บาท

* อย่างไรก็ตาม ในระยะสั้นคงถูกแรงขายทำกำไรกดดันหุ้นไม่เบา เนื่องจากซัดขึ้นมาแรงจนเข้าเขต “ซื้อมากเกินไป” ใครที่แอบให้ความสนใจ  CPALL อยู่ ขอให้รอเก็บช่วงราคาอ่อนตัวดีกว่า น่าจะเป็นช่องทางที่ปลอดภัยมากที่สุด * หุ้นกลุ่มขนส่งที่เกี่ยวข้องกับสายการบินดิ่งกันลงไปทั้งกระดาน โดยเฉพาะหุ้น AOT เมื่อวานนับว่า สั่นสะเทือนหนักอย่างยิ่ง เพราะปิดลบกันที่เกือบราคาต่ำสุดของวันที่ 280 บาท ปรับลงเกินกว่า 4%

* งานนี้ หากประเด็นเรื่อง  ICAO ยังไม่คลี่คลาย ท่าทาง  AOT จะยังคงโดนทุบอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นใครมีหุ้น AOT ต้นทุนสูงอยู่ในพอร์ต ก็ขอให้เตรียมรับมือกำหนดจุด CUT LOSS กันไว้ให้ดี

* กลุ่มหุ้นที่ดูแล้วยังปลอดภัยและมีข่าวเชิงบวกต่อหุ้นมากสุด ก็ต้องยกให้กับ “กลุ่มสื่อสาร” ซึ่งมีปัจจัยหนุนจากประเด็น 4 จี โดยล่าสุด กสทช. ออกปากบอกกันว่า จะสามารถจัดประมูลและออกใบอนุญาตกันได้ภายในช่วงปี 2558 จากนั้นจะเปิดให้บริการกันได้ในช่วงเดือนมี.ค.ปี 2559

* จึงถือเป็นการปลดล็อกราคาหุ้นกลุ่มสื่อสารกันไป หลังจากในช่วงที่ผ่านมา ราคาหุ้นโดนล่ามโซ่ ฉุดกระชากราคาไม่ให้ไปไหน เพราะหวั่นเกรงกับการถูกเลื่อนประมูล 4 จี สายลงทุนระยะกลาง-ยาว จัดไป ADVANC ราคาปัจจุบันยังสามารถเข้าซื้อลงทุนได้ ส่วนสายเล่นสั้นเลือกหุ้น TRUE เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน

* มาต่อกันด้วยหุ้นสามพันธมิตร UAC-QTC-AGE” ล่าสุด เห็นมีแผนศึกษาโอกาสทำธุรกิจโรงไฟฟ้าร่วมกัน ซึ่งหากเป็นจริงดังตามกระแสข่าวที่ว่าไว้ ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่เบาเช่นกัน * เพราะการลงทุนในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการกระจายความเสี่ยงด้วยการเป็นพันธมิตรร่วมลงทุน แต่ยังช่วยเพิ่มช่องทางทำรายได้-กำไรในอนาคต โดยระยะสั้นให้เก็งกำไรเล่นตามข่าวกันไป โดยขอเลือกตัวหลักที่ AGE โดยมีเหตุผลหลักอยู่สองประเด็น * 1.เชิงพื้นฐานงบปี 2558 ของ AGE เริ่มมีแนวโน้มกลับเทิร์นอะราวด์ได้ 2.ราคาหุ้นที่ดิ่งลงหนักมากเกินไป โดยเฉพาะในช่วง 6 วันทำการล่าสุด ราคาปรับลงไปแล้วเกือบ 30% เลยทีเดียว

* อีกหนึ่งหุ้นที่โดนมองข้ามกันไปหน่อย TTA เพราะจะได้รับผลบวกจากการผลักดัน PMTA บริษัทลูกในเครือที่ทำธุรกิจอยู่ในเวียดนามเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย * ขณะที่ผู้บริหารอย่าง “เฉลิมชัย มหากิจศิริ” ออกปากมั่นใจว่า การที่ PMTA เข้าจดทะเบียนได้ จะยิ่งเพิ่มมูลค่าหุ้น TTA ให้เกิดความน่าสนใจและดึงดูดนักลงทุนยิ่งขึ้น เพราะถือเป็นการสะท้อนถึงมูลค่าสินทรัพย์ที่ TTA ได้ถือครองอยู่ในปัจจุบันได้อย่างแท้จริง ที่สำคัญผลการดำเนินงาน PMTA ยังโตวันโตคืน ซึ่งล่าสุดมีศักยภาพทำกำไรสูงท่วมหลักร้อยล้านกันไปแล้ว

* ปิดท้ายกันเช่นเคยกับ “ข่าวหุ้นออนทีวี-วิทยุ” เริ่มตั้งแต่เช้า  08.40-09.00 น. พบกันสดๆ กับ “Morning Star : หุ้นดาวเด่น” ที่จะมาอัพเดทตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทย โดยวิษณุ โชลิตกุล หัวหน้ากองบรรณาธิการข่าวหุ้นธุรกิจ และก่อนเปิดตลาดบ่าย 13.30-14.00 น. กลับมาพบกับรายการ “ข่าวหุ้น เจาะตลาด” ช่วงวันจันทร์-ศุกร์ ทางสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลสปริงนิวส์ (ช่อง 19) และนับตั้งแต่ 1 เม.ย. 58 เป็นต้นไป ช่วงเปิดตลาดเช้า 10.00-11.00 น.พบกับ “Business Insight” โดยทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ทางสถานีวิทยุ FM 97.0 MHz การันตีข้อมูลข่าวสารแน่นเหมือนเดิม เพราะ “ทุกคำถามเรื่องหุ้น” หาคำตอบได้ที่ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” เท่านั้น *

Back to top button