Daily Trading Strategy (บ่าย) – บล.ธนชาต

สรุปทิศทางตลาดภาคเช้า และแนวโน้มการลงทุนภาคบ่าย โดย บล.ธนชาต จำกัด (มหาชน)


จะซื้อเพิ่มก็ต่อเมื่อ SET สามารถกลับไปยืนได้เหนือ 1,395 จุด

ดัชนี SET อยู่ที่ 1,385.48 จุด +0.56 จุด +0.04% ปริมาณซื้อขาย 16,145 ล้านบาท

แนวรับ: 1,380/1,375 จุด, แนวต้าน: 1,390/1,395 จุด

 

สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาด

Sentiment ตลาดโดยรวมยังอ่อนแอ ตามตลาดหุ้นโลก: การฟื้นตัวเป็นไปอย่างจำกัดในช่วงเปิดตลาด ขณะที่แรงขายหุ้นกลุ่มสื่อสาร และกลุ่มท่องเที่ยว อย่าง TRUE DTAC ADVANC AOT CENTEL MINT เป็นตัวนำการปรับลดลงของ SET ประเมินแนวรับสำคัญที่ 1,367 จุด อิงเส้นค่าเฉลี่ย 200 สัปดาห์

“Wait & See” ไปก่อน…จะเข้าซื้อเพิ่มก็ต่อเมื่อ SET ยืนได้เหนือ 1,395 จุด: สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซีย และตุรกี เป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นโลกต่อเนื่อง ช่วงเช้าวันนี้ โดยเฉพาะกลุ่มหุ้นที่ปรับสูงขึ้นแรงก่อนหน้านี้อย่างกลุ่มโรงแรม และกลุ่มสื่อสารที่นักลงทุนเริ่มกลับมากังวลต่อการแข่งขันประมูลคลื่น 900MHz กลางเดือน ธ.ค.นี้…

ในทางกลยุทธ์ เรายังมอง SET อยู่ในรูปแบบ Sector Rotation เหมือนเดิม โดยหุ้นที่ปรับสูงขึ้นแรงก่อนหน้านี้อย่าง AOT CENTEL MINT TOP SAWAD MTLS EPG จะมีแรงขายทำกำไรเข้ามา ขณะที่กลุ่มหุ้นที่เป็น Laggard Plays อย่างธนาคารขนาดใหญ่ KBANK SCB BBL วัสดุก่อสร้าง SCC TPIPL รวมไปถึง TISCO ที่ยังมี Valuation ถูกที่ PE ต่ำกว่า 8x และ Dividend Yield 5-6% จะยังเป็นหุ้นที่คาดว่าจะกลับมา Outperform ตลาดในช่วงนี้

 

หุ้นที่น่าสนใจทางเทคนิค

TSR “ซื้อ” ราคาหุ้นเริ่มมีจังหวะขึ้นต่อหลังพักฐานรูปแบบ Bullish Flag ไม่หลุดแนวเส้นค่าเฉลี่ยระยะสัปดาห์ พร้อมปริมาณการซื้อขายกลับมาอีกครั้งหลังพักตัว สอดคล้องกับเครื่องมือ DI+ และ MACD ที่ยังพุ่งชี้ขึ้นต่อเนื่อง เป็นจังหวะซื้อเก็งกำไร  มีแนวต้านแรกที่ 8.80 บาท และเป้าหมายถัดไปที่ 9.20 บาท

EPG “ซื้อ” ราคาหุ้นขึ้นต่ออีกครั้งหลังพักฐานไม่หลุดเส้นค่าเฉลี่ยระยะสัปดาห์ สอดคล้องกับเส้นค่าเฉลี่ย 7-14-21 วันเรียงตัวตัดกันทำ Golden Cross สนับสนุนแนวโน้มขึ้น เป็นจังหวะซื้อเก็งกำไร มีแนวต้านแรกที่ 12.10 บาท  ถัดไปที่ 12.70 บาท

PAF “ซื้อ” ราคาหุ้นมีจังหวะดีดตัวขึ้น พร้อมปริมาณการซื้อขายเริ่มกลับมาสูงขึ้น สอดคล้องกับ MACD ชี้ขึ้นมีแนวโน้มเป็นบวก กำลังทดสอบแนวเส้นค่าเฉลี่ย 3 เดือนบริเวณ 3.50 บาท ผ่านได้เป็นจังหวะซื้อเก็งกำไรตาม โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 3.70 บาท

Back to top button