สังคมข่าวหุ้นนิวส์เวฟ

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวันกระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพฤหัสบดี 26 พ.ย. 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,381.46 จุด ปรับลดลง 3.46 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายเฉียด 3.2 หมื่นล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,381.46 จุด ปรับลดลง 3.46 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายเฉียด 3.2 หมื่นล้านบาท

* เห็นภาวะตลาดหุ้นไทยแล้วห่อเหี่ยวกันเหลือเกิน มีแต่สาละวันเตี้ยลงเอาเรื่อยๆ นี่ก็ถอยฉากลงมาแถวแนวรับ 1,380 จุดกันอีกแล้ว

* บอกตรงๆ ข่าวดีหนุนภาวะตลาดหุ้นไทยช่วงนี้แทบไม่มี จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเห็นกลุ่มหุ้นใหญ่ทั้งหลายบวกสลับลบแบบอ่อนแอ เมื่อตระกูลบลูชิพราคาหุ้นยังไร้ช่องทางปรับเพิ่ม โอกาสดันให้ตลาดหุ้นฟื้นตัวยังคงยากเกินไป

* อ้าว แต่ขอให้นักลงทุนอย่าเพิ่งตกใจแตกตื่นเกินไป ในวิกฤตย่อมมีโอกาสเสมอ โดยเฉพาะหุ้นหลายบริษัทที่ราคาลงต่ำเกินพื้นฐาน ทั้งที่มีปัจจัยบวกสนับสนุนชัดเจนรออยู่

* เริ่มด้วยหุ้นแรก SUPER สองวันทำการล่าสุดปิดลบรวมไปถึง 8% อันนี้ เรียกได้เลยเต็มปากเต็มคำว่าลงเว่อร์เกินไปละ

* ล่าสุดถอยมาปิดที่ 1.36 บาท เหมาะแก่การเข้าสะสม-เทรดดิ้งเป็นอย่างยิ่ง เพราะในแง่ความคืบหน้าขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) สามารถเดินหน้าไปตามสเต็ปเป้าหมาย

* ที่สำคัญหลายคนอาจจะลืมไปแล้วว่า เดือน ธ.ค.นี้ คือ โค้งสุดท้ายที่จะลุ้นชิงเค้กโซลาร์ราชการฯ ซึ่งตามกำหนดการแล้วจับฉลากประมาณกลางเดือน ธ.ค.และประกาศรายชื่อเป็นทางการภายในสิ้นเดือน ธ.ค.นี้ จึงเชื่อได้เลยว่า ยิ่งใกล้รู้ผล หุ้นวิ่งกระจายแน่นอน ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด

* อีกบริษัทที่ชอบพื้นฐานเหมือนกัน คือ GUNKUL ที่ขยายอาณาจักรวางรากฐานรับงานไว้เต็มที่ ล่าสุดข่าวดีเรื่อง “รางเงิน โซลูชั่น” บริษัทร่วมทุนกับ SUPER มีกำหนดเตรียม COD ไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม 87 MW ทั้งหมดภายในเดือน ธ.ค.

* ที่สำคัญยังเป็นอีกหนึ่งตัวเก็งที่ลุ้นชิงเค้ก “โซลาร์ราชการฯ” เช่นกัน เท่านั้นยังไม่พอ ในฐานะที่บริษัทสามารถรับงานก่อสร้างโครงการไฟฟ้าพลังงานทดแทน ยังมีสิทธิได้คว้างาน EPC ในส่วนนี้เข้าไปอีก

* ดังนั้น ไม่ว่าใครจะได้โครงการไป GUNKUL ยังคงได้รับประโยชน์เต็มที่อยู่ดี ราคาหุ้นล่าสุด 23.60 บาท ยังเข้าซื้อได้สบาย ไม่แพงเกินไปหรอกถ้าเทียบกับพื้นฐานที่มีในมือ

* หุ้น TRUE รอบ 4 วันทำการราคาลดลงไปแล้วเกือบ 9% แรงขายที่สาดออกมาช่วงนี้ เพราะไปกังวลกับกระแสข่าวลบว่า เงินในกระเป๋าที่เตรียมจ่ายค่าใบอนุญาต 4G มีไม่พอ จนส่อแววต้องเพิ่มทุน

* แต่ล่าสุด TRUE สยบข่าวลือเรียบร้อย เพราะออกมาเปิดเผยกันแล้วว่า บริษัทมีกระแสเงินสดจ่ายค่าใบอนุญาต 4G คลื่น 1800 เต็มที่แน่นอน ดังนั้น เรื่องเพิ่มทุนจึงถือว่าจบเกมกันไปจ้า

* และส่งผลให้ราคาหุ้นวันนี้น่าจะกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งมองแนวต้านแรก 9 บาทแล้วกัน ถ้าวิ่งทะลุแนวต้านและยืนเหนืออยู่ได้ แนวต้านต่อไปโน่นเลย 9.50 บาท

* อีกหุ้นที่น่าสนใจช่วงนี้ขอเลือกน้อง MINT-ERW เอาที่น้องมิ้นท์กันก่อนนะ เรียกได้ว่าหุ้นที่มีข่าวดีซัพพอร์ตเต็มประตู ไตรมาสสุดท้าย “ไฮซีซั่นธุรกิจ” เต็มสูบ กำไรโตเบิกบานแน่นอน เหมาะแก่การเข้าซื้อเป็นอย่างดี

* ส่วนน้องเอร่าถือเป็นหุ้นโรงแรมที่ราคาขึ้นช้ากว่าใครเพื่อน เห็นเงียบๆ แต่พื้นฐานดีเกินคาดนะ อย่าลืมงบปี 58 ล็อกเป้าพลิกกำไร 100% แน่นอน

* ปิดท้ายด้วยหุ้น WHA ล่าสุดปิดที่ 2.98 บาท หลุดต่ำ 3 บาทต้องเก็บสถานเดียว หลังจากผู้ถือหุ้นใหญ่ออกมา “สยบข่าวลือทิ้งหุ้น” ด้วยการประกาศโชว์รายงานเข้าช้อนเก็บหุ้นผ่าน ก.ล.ต. ไปแล้ว

* ช่วงนี้ราคาหุ้นจึงเลิกเหวี่ยงผันผวนทันที แม้ปี 58 กำไรจะไม่ค่อยสวยสักเท่าไหร่ แต่ถ้าลงทุนระยะกลาง-ยาว ต้องดักเข้าเก็บอย่างเดียวเพราะในงวดปี 59 เทิร์นอะราวด์แน่นอน *

Back to top button