กองทุนตัวดีโมนิก้าและทีมงาน

*หากพูดถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับการลงทุนมากสุดในเวลานี้ “โมนิก้า” ต้องพุ่งเป้าไปที่สตอรี่ของหุ้นแต่ละตัวเป็นไปในทิศทางไหน เพราะเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า ราคาหุ้นจะถีบตัวขึ้นไปได้ไกลแค่ไหน? วันนี้ถึงต้องมาทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำกำไรช่วงตลาดหุ้นผันผวน เดี๊ยนถึงไม่พยามหาสาเหตุที่ทำให้ดัชนีอ่อนตัวลงเรื่อยๆ ไงล่ะค่ะ


*หากพูดถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับการลงทุนมากสุดในเวลานี้ “โมนิก้า” ต้องพุ่งเป้าไปที่สตอรี่ของหุ้นแต่ละตัวเป็นไปในทิศทางไหน เพราะเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า ราคาหุ้นจะถีบตัวขึ้นไปได้ไกลแค่ไหน? วันนี้ถึงต้องมาทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำกำไรช่วงตลาดหุ้นผันผวน เดี๊ยนถึงไม่พยามหาสาเหตุที่ทำให้ดัชนีอ่อนตัวลงเรื่อยๆ ไงล่ะค่ะ

*เนื่องจากมันเห็นกันอย่างทนโท่ว่า สัปดาห์นี้กองทุนกระหน่ำเทขายหุ้นอย่างต่อเนื่องอยู่เจ้าเดียว และเป็นหนึ่งในตัวแปรที่ทำให้ดัชนีอ่อนตัวลงมาปิดที่ 1,381.46จุด ลบไป 3.46 จุด ด้วยมูลค่า 3.91 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่แจ้งให้ทราบ ไม่ได้มีเจตนาให้ร้าย แต่อยากให้เตรียมพร้อม เพราะสัปดาห์ก่อนดัชนีก็เด้งขึ้นจากแถว 1,370 จุด และคนที่ช่วยดันก็เป็นกองทุนนี้แหละ

*เหมือนกับการขยับขึ้นของหุ้น BBL SCB KBANK ล้วนมาจากแรงซื้อของกองทุนเป็นกำลังสำคัญ โดย 2 ตัวแรกมีทิศทางที่ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด บวกกับหุ้นขยับตัวขึ้น 2 วัน ลง 1 วัน ส่วนตัวสุดท้ายทำได้ดีสุดแค่เริ่มผงกหัว ขณะที่ภาพใหญ่ของหุ้นทั้ง 3 ตัวยังอยู่ในทิศทาง side way down “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับพิจารณาข้อมูลในส่วนนี้ก่อนตะลุยของร้อนนะจะบอกให้

*ส่วนในรายของ EPG กลายเป็นหุ้นที่อยู่ในทิศทางขาขึ้นอย่างบูรณาการ แม้ราคาหุ้นจะอ่อนตัวลงไปบ้าง แต่ก็เด้งกลับขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง ล่าสุดเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 12.10บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 7% ด้วยมูลค่า 722 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่แฟนคลับควรจะตามดูต่อไป เพราะเวลานี้ไม่มีใครที่ผลงานเข้าตากรรมการมากไปกว่ารายนี้อีกแล้วนะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ ASEFA ระหว่างทางอาจโดนเทขายทำกำไรไปบ้าง สุดท้ายก็ไต่ระดับกลับขึ้นมาได้ประมาณ 3-4 แล้วมั่ง “โมนิก้า” ถึงนั่งมองการเคาะขวาที่เกิดขึ้นวานนี้ ผลสรุปออกมาอย่างเป็นทางการว่า มีแรงซื้อเยอะจริงๆ หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 5.75บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 4.55% ด้วยมูลค่า 530 ล้านบาท เป้าเบื้องต้นที่บริเวณ 6 บาทถึงไม่ใช่เรื่องยากไงล่ะค่ะ

*สำหรับในรายที่เหมาะต่อการเข้าทำสั้นๆ ต่อจากนั้นหาจังหวะชิ่งออกทันที “โมนิก้า” กลับมองไปที่ TSR เป็นลำดับแรก เหตุผลของการเม้าท์ถึงมาจากช่วงไตรมาส 1 เคยวิ่งมาแตะที่ระดับ 9.50 บาท ต่อจากนั้นรูดลงอย่างต่อเนื่อง จนสุดท้ายลงไปกองที่ 6 บาท ล่าสุดเห็นทรงหุ้นมาแนวเดียวกับเมื่อก่อน จึงรู้สึกหวั่นใจไม่ใช่น้อยที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวเวียนมาบรรจบอีกครั้ง บวกกับวานนี้หุ้นขึ้นมายืนอยู่ที่ 9.05บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 9.70% มันเป็นเรื่องที่นักเล่นต้องคิดต่ออีกทอดหนึ่งนะจ๊ะ

*เม้าท์ถึงประเด็นต่างๆ มาเยอะแยะพอสมควร “โมนิก้า” ขอเม้าเรื่องสนุกๆ ในแบบฉบับ “ขำกลิ้ง ลิงกับหมา” เพื่อให้เห็นความ “อีเรื่อยเฉื่อยแฉะ” ขอสำนักงาน กลต. ที่มีต่อหุ้น NMG แบบเปิดอกคุยกันเลยดีกว่า (มักมีข้ออ้างประจำ) หลังเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปลายเดือน เม.ย. 58 ขณะที่ตอนนี้จะหมดเดือน พ.ย. 58 ปาเข้าไปตั้ง 7 เดือน มันตรวจสอบอะไรกันนักหนา หรือประวิงเวลาเพื่อประโยชน์อะไรบ้างอย่างอะป่าวตัวเอง..อิอิอิ

*งานนี้อยากสื่อให้รู้ว่า การทำตัวครึ่งๆ กลางๆ มันทำให้คนวงนอกรู้สึกถึงเหตุการณ์ตราชั่งเอียงขึ้นมาในทันที เพราะความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้ถือหุ้นรายย่อยที่เข้าประชุมไม่ได้ มันควรจะมีคำตอบออกมาสักที ไม่ควรต้องรอเป็นชาติเช่นนี้ “โมนิก้า” ในฐานะที่เห็นอะไรมามากมายในแวดวงตลาดหุ้น จึงอยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจถึงกลไกของตลาดหุ้นเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของ..ไม่เชื่อลองถาม “เฮียรพี”..ถ้าไม่ใช่อย่างที่ว่า เดี๊ยนจะเผาตำราที่เอามาจากวอลล์สตรีทให้ดูเลยพับผ่าซิ!

*กรณีข้างต้นผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ POST อย่างสิ้นเชิง เพราะสื่อยักษ์ใหญ่เจ้านี้พร้อมเผชิญความจริงที่เกิดขึ้น “โมนิก้า” จึงขอปรบมือให้กับความเป็นมืออาชีพของฝ่ายบริหาร และสิ่งที่เกิดขึ้นตรงนี้ก็สะท้อนกลับไปยังการทำหน้าที่ของ ก.ล.ต. ว่า หากไม่ยอมรับกลไกของตลาดทุน ก็ไม่ควรเข้ามาทำหน้าที่ในส่วนนี้ เพราะวันนี้ทุกคนต้องการความชัดเจน อะไรทำถูก หรือ อะไรทำผิด..แทงกั๊กแบบนี้..ไปกันไม่เป็น และเสียหายทั้งบาง..พวกยูรู้บ้างหรือเปล่า?

*ป.ล.หลายคนวิตกกังวลเกี่ยวกับการ “โจมตีกันไป โจมตีกันมา” อาจเป็นชนวนเหตุที่ทำให้เกิดสงครามนั้น ย่อมเป็นเรื่องที่ทุกคนวิเคราะห์ได้ แต่อย่ากลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอันขาด และควรรู้จักวิธีเอาตัวรอดจากสถานการณ์ดังกล่าวให้ได้ต่างหาก!

Back to top button