ICHI เน้นขยายกิจการในตปท.อัพไซด์ 41% จากเป้า 20.20 บ.

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) แนะ ซื้อ ICHI โดยมีราคาเป้าหมาย 20.20 บาท เชื่อว่า ICHI จะเน้นการเติบโตด้วยการขยายกิจการในต่างประเทศ รวมทั้งมีแผนเพิ่มยอดขายด้วยเครื่องดื่มชนิดอื่นนอกเหนือจากชาเขียว ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายที่ PER เพียง 14.7 เท่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่ 19 เท่ามาก มี upside สูงถึง 41%


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (26 พ.ย.) แนะนำ ซื้อ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI โดยมีราคาเป้าหมาย 20.20 บาท โดยเชื่อว่าราคาหุ้นที่ปรับลดลงมากว่า 30% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาลงมาที่ระดับ -1 s.d. ได้ตอบรับกับผลการดำเนินงานในปีนี้ที่ชะลอตัวจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่เอื้อไปแล้ว

โดยแม้ว่ายอดขายปีนี้อาจไม่เติบโตตามเป้า 20% ที่บริษัทตั้งไว้ก่อนหน้านี้ แต่ยังมองเชิงบวกต่อกลยุทธ์ของ ICHI ในช่วงสามปีข้างหน้า และคาดว่าบริษัทจะมีกำไรสุทธิเติบโตเฉลี่ย 8.5% CAGR ในปี 58-60 และตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป เชื่อว่า ICHI จะเน้นการเติบโตด้วยการขยายกิจการในต่างประเทศ โดยเฉพาะอินโดนีเซีย ซึ่ง ICHI ตั้งเป้าเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำในประเทศไทย อินโดนีเซียและตลาด CLMV

รวมทั้งมีแผนเพิ่มยอดขายด้วยเครื่องดื่มชนิดอื่นนอกเหนือจากชาเขียว ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายที่ PER เพียง 14.7 เท่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่ 19 เท่ามากและมี upside สูงถึง 41% จากราคาเป้าหมาย

Back to top button