นิกเกอิปิดบวก 96.83 จุด รับมุมมองรบ.กระตุ้นศก.

นิกเกอิปิดบวก 96.83 จุด รับมุมมองรบ.กระตุ้นศก.


ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ โดยดัชนีนิกเกอิปิดเพิ่มขึ้น 96.83 จุด หรือ +0.49% แตะที่ 19,944.41 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.โดยนิเกอิปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับงบประมาณเพิ่มเติมที่คาดว่ารัฐบาลญี่ปุ่นจะประกาศใช้ โดยมีเป้าหมายที่จะอัดฉีดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ดัชนีนิกเกอิปรับตัวขึ้นตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ โดยนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นอย่างคึกคักหลังจากตลาดหุ้นยุโรปพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ เพราะได้แรงหนุนจกาการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม ในการประชุมสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับงบประมาณเพิ่มเติมที่คาดว่ารัฐบาลญี่ปุ่นจะประกาศใช้ โดยมีเป้าหมายที่จะอัดฉีดเงินเพื่อกระตุนเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงมาตรการฟื้นฟูศักยภาพของภาคการเกษตรของญี่ปุ่นให้สามารถแข่งขันในระดับโลกได้

หุ้นกลุ่มก่อสร้างพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด โดยหุ้นโอบายาชิ พุ่งขึ้น 2.5% ส่วนหุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้นหลังจากเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ โดยหุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ปรับขึ้น 1.4% และหุ้นนิสสัน มอเตอร์ ดีดขึ้น 1.4%

Back to top button