จับตา DTAC เตรียมวิ่ง! หลังศาลปกครองเพิกถอนคำสั่งคุ้มครอง กสท.

จับตา DTAC เตรียมวิ่ง! หลังศาลปกครองเพิกถอนคำสั่งคุ้มครอง กสท. แล้ว อนึ่งก่อนหน้านี้ศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองประโยชน์ของ กสท. โดย ห้ามมิให้ DTAC นำเครื่องและอุปกรณ์โทรคมนาคมประเภทสถานีฐานที่ กสท อ้างว่ามีกรรมสิทธิ์ไปใช้โดยการติดตั้งหรือเชื่อมต่อ


บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ระบุว่า จากการอ้างถึงประกาศเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 58 เรื่อง แจ้งคำสั่งของศาลปกครองกลาง (คำสั่งคุ้มครองชั่วคราว) ซึ่งบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งให้ทราบว่าศาลปกครองกลางมีคำสั่งกำหนดวิธีการชั่วคราวเพื่อคุ้มครองประโยชน์ของ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) (กสท) ผู้ร้อง ในขณะดำเนินการทางอนุญาตตุลาการ ห้ามมิให้บริษัทนำเครื่องและอุปกรณ์โทรคมนาคมประเภทสถานีฐาน (Base Transceiver Base Transceiver Base Transceiver Base Transceiver Base Transceiver Base Transceiver Base Transceiver Base Transceiver Station) Station) Station) ที่ กสท อ้างว่ามีกรรมสิทธิ์ไปใช้โดยการติดตั้งหรือเชื่อมต่อ (หรืออนุญาตให้ผู้ประกอบกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 3G ติดตั้งหรือเชื่อมต่อ) กับอุปกรณ์โทรคมนาคมย่านความถี่ 2.1 GHz เพิ่มเติม

 

ทั้งนี้ในวันนี้ (วันที่ 27 พ.ย. 58) ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำสั่งให้เพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลปกครองกลางดังกล่าวข้างต้นแล้ว โดยศาลปกครองสูงสุดเห็นว่าคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวดังกล่าวไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนดและมีผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง จึงมีคำสั่งให้กลับคำสั่งศาลปกครองกลาง ซึ่งมีผลเป็นการเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลปกครองกลาง คำสั่งศาลปกครองสูงสุดดังกล่าวเป็นคำสั่งที่ถึงที่สุดแล้วและ กสท ไม่อาจอุทธรณ์โต้แย้งคำสั่งศาลปกครองสูงสุดดังกล่าวได้

โดยบริษัทมั่นใจว่าคำสั่งเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวดังกล่าว จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณะในวงกว้าง และยังทำให้บริษัท และบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด จะสามารถขยายโครงข่ายได้อย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองต่อความต้องการใช้งานบริการข้อมูลที่เพิ่มขึ้นและทำให้สามารถให้พัฒนาบริการให้แก่ผู้ใช้บริการได้ดียิ่งขึ้น

 

อนึ่ง เป็นที่น่าจับตาว่าราคาหุ้น DTAC สัปดาห์หน้าจะปรับตัวขึ้นตอบรับข่าวดังกล่าว หลังก่อนหน้านี้ราคาอ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ราคาหุ้น DTAC ปิด (27 พ.ย.58) อยู่ที่ 47.75 บาท ลบ 0.25 บาท หรือ 0.52% สูงสุดที่ 49 บาท ต่ำสุดที่ 47.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 174.52 ล้านบาท

 

dtac20141127

กราฟประกอบข่าว ASPEN, ราคาปิด ณ วันที่ 27 พ.ย.58

Back to top button