“ชัยยศ” แนะเก็บ KBANK-KTB รับดอกเบี้ยขาขึ้น

บล.กรุงศรี แนะสอย 2 หุ้นเด่น กลุ่มแบงก์ KBANK, KTB รับดอกเบี้ยขาขึ้น ดันกำไรครึ่งปีหลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมแนะหุ้นตามธีมฟันด์โฟลว์ไหลเข้า


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยช่วงนี้คาดว่าจะผ่อนคลายแรงกดดันจากตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐที่จะแถลงในเร็วๆ นี้ ที่หลายฝ่ายคาดว่าจะลดระดับมาอยู่ที่ระดับ 8.7 % เนื่องจากราคาน้ำมันได้ปรับตัวลดลง

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าช่วงนี้มีฟันด์โฟลว์ไหลเข้าตลาดหุ้นไทยในปริมาณมาก เนื่องจากฟิลิปปินส์ ได้แถลงตัวเลข GDP ไตรมาสที่ 2/2565 ต่ำกว่าคาดการณ์ ทำให้นักลงทุนต่างชาติโยกเงินจากฟิลิปปินส์มาลงทุนในตลาดหุ้นไทย ซึ่งเป็นตลาดในระดับเดียวกันกับฟิลิปปินส์ ส่งผลให้หุ้นไทยมีอัพไซด์  อย่างไรก็ดีจากนี้ไป มองว่า ฟันด์โฟลว์ จะเริ่มชะลอตัวลง เนื่องจากดัชนีหุ้นไทยได้ปรับขึ้นมาติดต่อกันมาหลายสัปดาห์แล้ว และทิศทางเงินบาททที่เริ่มทรงตัว

อย่างไรก็ตามจากประเด็นดังกล่าว นายชัยยศ แนะนำว่า แนะลงทุน 2 หุ้นเด่นอย่างกลุ่มแบงก์ ได้แก่ KBANK, KTB ที่น่าจะสดใส เพราะการตั้งสำรองที่ลดลง ซึ่งปัจจัยที่ทำให้หุ้นกลุ่มแบงก์น่าสนใจมาจากดอกเบี้ยขาขึ้น ที่คาดจะช่วยดันกำไรให้เติบโตแข็งแกร่งในไตรมาส 3/2565 และในไตรมาส 4/2565 พร้อมยังแนะนำอีกว่า หุ้นตามธีมฟันด์โฟลว์ไหลเข้าในช่วงระยะสั้นก็น่าสนใจ

Back to top button