ADVANC จับมือพาร์ทเนอร์ เปิดแพลตฟอร์มช้อปปิ้งเสมือนจริง “V-Avenue”

ADVANC จับมือพาร์ทเนอร์ เปิดแพลตฟอร์มช้อปปิ้งเสมือนจริง “V-Avenue”


บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC หรือ AIS ร่วมกับพาร์ทเนอร์ภาคอุตสาหกรรมค้าปลีกชั้นนำ ทั้ง บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท ซิตี้มอลล์ กรุ๊ป จำกัด (ดิ เอ็มโพเรียม), บมจ.ทีวีไดเร็ค (TVD)  และกลุ่มแบรนด์ไลฟ์สไตล์รีเทลชั้นนำ Loft ,Jung Saem Mool ,ALAND ร่วมปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมค้าปลีกและยกระดับบริการออนไลน์ของไทยกับเวอร์ชวลพรีเมียมช็อปปิ้งแพลตฟอร์ม V-Avenue.Co powered by AIS 5G

โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะเป็นแหล่งรวมศูนย์การค้าเสมือนจริงแห่งแรกของโลก นำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่าง Virtual Reality (VR) มาผสานกับโครงข่ายที่ทันสมัยที่สุดและดีที่สุด อย่าง AIS 5G ให้ลูกค้าสามารถเดินเลือกซื้อสินค้าได้อย่างอิสระเสมือนอยู่ในห้างและถนนแห่งการช้อปปิ้งจริง ผ่านเว็บไซต์ V-Avenue.Co ที่อำนวยความสะดวก รวดเร็วให้กับลูกค้าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก ก็สามารถช้อปปิ้ง สินค้าภายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำได้อย่างสะดวกเพียงปลายนิ้วสัมผัส สอดรับพฤติกรรมนักช้อปแห่งยุคนิวนอร์มัล ได้คลิกซื้ออย่างปลอดภัย ไม่ต้องเดินทาง

ทั้งนี้ นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป ADVANC กล่าวว่า บริษัทมองเห็นความสำคัญของการร่วมขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อได้ท่ามกลางความท้าทายนี้อย่างยิ่ง ดังนั้นด้วย New Normal ของการใช้ชีวิตที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปีที่ผ่านมา จึงเชื่อมั่นว่า เทคโนโลยี 5G และ Virtual Reality (VR) จะเป็นกลไกสำคัญที่เข้ามามีบทบาทกับอุตสาหกรรมหลัก และชีวิตผู้คนในหลายแง่มุมมากขึ้น โดยมีการคาดการณ์ว่า เทคโนโลยี VRและ AR จะช่วยผลักดันให้เศรษฐกิจโลกเติบโตถึงราว 1.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (45 ล้านล้านบาท) ภายในปี 73 และจะส่งผลกระทบต่อตำแหน่งงานทั่วโลกกว่า 23 ล้านตำแหน่ง

ดังนั้น ในฐานะผู้ให้บริการ Digital Life Service Provider ที่ปัจจุบันได้พัฒนาเครือข่าย 5G ที่ครอบคลุมครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ด้วยปริมาณคลื่นมากที่สุดและเร็วที่สุด จึงพร้อมนำศักยภาพของเทคโนโลยี 5G และ VR มาต่อยอดสร้างประสบการณ์และประโยชน์ในอุตสาหกรรมค้าปลีก เพื่อช่วยสร้างประสบการณ์การเข้าถึงสินค้าและบริการ เชื่อมต่อห้างสรรพสินค้าและแพลตฟอร์มออนไลน์เข้าไว้ด้วยกันแบบไร้รอยต่อและเหนือระดับไปอีกขั้น พร้อมมอบสิทธิพิเศษจัดเต็มให้ฐานลูกค้าเอไอเอสกว่า 41.4 ล้านเลขหมาย และคนไทย ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกหนึ่งพลังที่ช่วยกระตุ้นและพลิกฟื้นการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในสถานการณ์นี้

“V-Avenue เป็นแพลตฟอร์มใหญ่ที่จะสร้างประสบการณ์ที่ไม่ต้องใส่แว่น VR …กลุ่มเป้าหมายเชื่อว่าเป็นกลุ่ม Early Adopter เป็นกลุ่มที่อยากลองเทคโนโลยีซึ่งไม่จำกัดอายุ ไม่ว่าจะเป็นวัยทำงาน วัยรุ่น คนที่มีอายุ เชื่อว่า 10-15% ของประชากรมีความสนใจและเป็น Early Adopter”

นอกจากนั้น AIS ยังส่งเสริมกลุ่ม SME และเป็นช่องทางขายในช่องทางนี้ ซึ่งมี Capacity สามารถรองรับได้มากอย่างที่ไม่ต้องกังวล

สำหรับ V-Avenue.Co ได้รวบรวมแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำเอาไว้ในที่เดียว ประกอบด้วย 1. AIS Virtual Store ฉีกกฎ AIS SHOP แบบเดิมๆ เติมเต็มประสบการดิจิทัลไลฟ์ ในรูปแบบ Virtual รวบรวมสมาร์ทโฟน 5G, แก็ดเจ็ต IoT สุดล้ำ จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Samsung, Apple, Huawei, Oppo, Vivo, Xiaomi, Realme, Oneplus พร้อมแบรนด์สมาร์ทดีไวซ์ชั้นนำระดับโลกอีกมากมาย มาจำหน่ายในราคาสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

  1. The Emporium และ The Mall Lifestore Ngamwongwan สัมผัสมิติใหม่แห่งการช้อปปิ้งที่แตกต่างและล้ำกว่าที่เคย ยกกระบวนสินค้าไลฟ์สไตล์สุดเก๋ พร้อมแบรนด์ชั้นนำระดับโลกร่วมสร้างความเอ็กซ์คลูซีฟ ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้าหลักไม่ว่าจะเป็น BEAUTY HALL, WOMEN & MEN FASHION, POWER MALL, SPORTS MALL, WATCH GALLERIA, BETREND และ GOURMET MARKET
  2. Asian Lifestyle ศูนย์รวมสินค้าไลฟ์สไตล์รีเทลชั้นนำ 3 แบรนด์ดังระดับโลก ALAND ร้านแฟชั่นมัลติแบรนด์ดังจากเกาหลีที่รวมสินค้าสุดยอดดีไซเนอร์จากเกาหลีมาไว้ในที่เดียว, Jung Saem Mool (จอง แซม มุล) แบรนด์เมคอัพมืออาชีพสัญชาติเกาหลี ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่สาวไทย และ Loft ร้านสเปเชี่ยลตี้สโตร์แบรนด์ดัง จากญี่ปุ่น มาร่วมสร้างประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ คัดสรรสินค้าพิเศษ และสินค้าลิมิเต็ดเอ็ดดิชั่นให้ได้เลือกช้อป
  3. TV Direct คัดสรรสินค้านวัตกรรมจากทั่วโลก เพื่อให้ชีวิตดีๆ มีได้ทุกวัน ภายใต้โซนต่างๆ เช่น Your Health อาหารเสริมสุขภาพดี และอุปกรณ์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น Your Home เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในบ้าน สินค้านวัตกรรม เพื่อตอบโจทย์ชีวิตที่ง่ายขึ้น, Your Beauty สินค้าความงามสำหรับทุกเพศทุกวัย เพื่อความดูดีในแบบของคุณ และ Your Yummy เมนูอร่อยขึ้นชื่อ ของดีประจำจังหวัด ที่เราคัดแล้วว่าเด็ด เสริฟความอร่อยจากทั่วไทย รวมไว้ที่เดียว
  4. Community Hub พื้นที่เปิดให้ SME ผู้ค้ารายย่อย กว่า 210 ร้านค้า ที่มีสินค้า อาหาร แฟชั่นเฟอร์นิเจอร์ สินค้าไลฟ์สไตล์ และอีกมากมายมาให้เลือกช้อป

ขณะที่ในอนาคตเราวางแผนสร้างและพัฒนาฟีเจอร์ ให้ตอบโจทย์การช้อปปิ้งออนไลน์มากยิ่งขึ้น เช่น พนักงานขาย LIVE สด พูดคุยแนะนำลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าได้ หรือการเปิดพื้นที่ลานหน้าห้าง V Avenue ให้ผู้ประกอบการทุกขนาด เข้ามาใช้แพลตฟอร์มสร้างอีเวนต์ในรูปแบบ Virtual Expo จัดแสดงสินค้า จัดแสดงคอนเสิร์ต หรือจัดแสดงแฟชั่นโชว์ เพื่อต่อยอดเป็น Business Model ใหม่แห่งวงการ Market Place

โดย AIS 5G พร้อมสนับสนุนเทคโนโลยี เพื่อขยายขีดความสามารถและยกระดับศักยภาพธุรกิจค้าปลีกของประเทศไทยให้ก้าวไปอีกขั้น โดยหลังเปิดห้าง จะทำการตลาดอัดแน่นทุกช่องทาง ทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมร่วมกับพันธมิตรจัดโปรโมชั่นพิเศษ มอบสิทธิพิเศษส่วนลดจัดเต็มเอาใจนักช้อปต่อเนื่องตลอดทั้งปี

ทั้งนี้ คลิกช้อปสินค้าไอทีและไลฟ์สไตล์ทั้งหมดได้ที่ V-Avenue.Co ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถรับชมได้แบบ 360 องศา ทั้งในรูปแบบ 2D, 3D หรือดื่มด่ำประสบการณ์การช้อปที่สมจริงยิ่งขึ้น ด้วยการรับชมผ่านแว่น VR ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2564 เป็นต้นไป และในอนาคตจะพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อความสะดวกมากขึ้น

Back to top button