บลจ.ธนชาต ออกกองทุนทริกเกอร์หุ้นไทยตั้งเป้าเลิกโครงการที่ 6% ขาย 1–3 ส.ค.นี้

บลจ.ธนชาต ออกกองทุนทริกเกอร์หุ้นไทย(T-Challenge 27) ตั้งเป้าเลิกโครงการที่ 6% ขาย 1–3 ส.ค.59


นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนธนชาติ จำกัด หรือ บลจ.ธนชาต เปิดเผยว่า บลจ.ธนชาต ได้เปิดขายกองทุนเปิด T-Challenge 27 ซึ่งเป็นกองทุนทริกเกอร์หุ้นไทย เพราะมองเห็นโอกาสการลงทุนในหุ้นไทยว่ายังคงสดใส เนื่องจากหุ้นไทยได้รับแรงหนุนสำคัญจากกระแสเงินลงทุนต่างชาติ ทำให้ในช่วงที่ผ่านมา 2 กองทุนทริกเกอร์หุ้นไทยของ บลจ.ธนชาต อย่าง T-Challenge 25 และ 26 ทยอยสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมาย สามารถจ่ายคืนผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนได้ในระยะเวลา 3 เดือน และ 1 เดือนตามลำดับ

สำหรับกองทุน T-Challenge 27 เป็นกองทุนทริกเกอร์หุ้นไทยอายุประมาณ 1 ปี เงื่อนไขการเลิกกองทุน คือ เมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10.71 บาทขึ้นไป โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 6% ทั้งนี้ในระหว่าง 1 ปีแรก จะรับซื้อหน่วยลงทุนอัตโนมัติ หากกองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 3% ของมูลค่าหน่วยลงทุนที่เสนอขายครั้งแรก โดยจะเปิดขายระหว่างวันที่ 1 – 3 สิงหาคม 2559

ทั้งนี้ การบริหารกองทุนทริกเกอร์แตกต่างกับการบริหารกองทุนหุ้นไทยทั่วไป เพราะมีเป้าหมายที่จะต้องทำในระยะเวลาที่กำหนด โดยใน 2 กองทุนที่ผ่านมา ผู้จัดการกองทุนวางกลยุทธ์เน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่เป็นหลัก เพราะคาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากเม็ดเงินลงทุนต่างชาติและการลงทุนจากภาครัฐ  ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้น้ำหนักในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับกลุ่มพลังงาน กลุ่มธนาคารพาณิชย์ และกลุ่มธุรกิจอาหาร ซึ่งก็สามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าที่วางไว้

ส่วนกองทุน T-Challenge 27 ซึ่งจะเปิดขายในช่วงที่หุ้นไทยปรับขึ้นมาแล้วพอสมควรนั้น ผู้จัดการกองทุนจะปรับกลยุทธ์การลงทุนมาเน้นในหุ้นขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่มากขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับภาวะตลาดในแต่ละช่วง โดยเชื่อว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง และการใช้จ่ายภาครัฐฯ จะทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยในช่วงนี้อาจเน้นลงทุนใน กลุ่มค้าปลีก กลุ่มอาหาร กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และกลุ่มขนส่ง มากขึ้น

ปัจจุบัน บลจ.ธนชาต มีกองทุนทริกเกอร์หุ้นไทยจำนวน 23 กองทุน ถึงเป้าหมายแล้ว 11 กองทุน มีกองทุนที่ถึงเป้าหมายนอกเวลาจำนวน 5 กองทุนและมีกองทุนที่เปลี่ยนเป็นกองทุนเปิดแล้ว 11 กองทุน

Back to top button