ILINK ดันบริษัทลูก “อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม” เข้าเทรด mai ใน Q3/59

ILINK ดันบ.ลูก “อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม” หรือ ITEL ผู้ให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง ติดตั้งโครงข่าย และให้บริการพื้นที่ศูนย์ข้อมูลหรือดาต้าเซ็นเตอร์ โดยขาย IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น เข้าเทรด mai ใน Q3/59 โดยมี บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


บริษัทอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เตรียมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1.00 บาท/หุ้น คิดเป็น 40% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วของบริษัทภายหลังการเพิ่มทุนครั้งนี้ ซึ่งจะแบ่งเป็นการเสนอขายหุ้นต่อผู้ถือหุ้นสามัญของบริษัทอินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK ไม่เกิน 60 ล้านหุ้น

ทั้งนี้ บริษัทเป็นผู้ให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง ให้บริการติดตั้งโครงข่าย และให้บริการพื้นที่ศูนย์ ข้อมูล หรือดาต้าเซ็นเตอร์ (Data Center) และมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในไตรมาส 3/59 โดยมี บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ครั้งนี้

สำหรับการระดมทุนดังกล่าว ITEL จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อใช้ในการขยายกิจการและเพื่อรองรับความต้องการใช้งานและเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ นอกจากนี้จะนำไปใช้ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อสร้างศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ขนาด 600 Racks ซึ่งจะลงทุนภายในไตรมาส 3/59 และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการภายในปี 60 ซึ่งบริษัทได้ทำสัญญาร่วมทุนกับบริษัท ดับบิวเอชเอ อินโฟนิท โฮลดิ้ง จำกัด (WHA) และบริษัทแอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT รวมทั้งนำไปใช้คืนเงินกู้ยืม

โดยปัจจุบัน ILINK ถือหุ้นใหญ่ใน ITEL ในสัดส่วน 99.99% และหลังจากเสนอขาย IPO จะลดสัดส่วนลงเหลือ 60%

Back to top button