SYNEX เปิดดีล M&A หวังหนุนยอดขาย-กำไร พร้อมเดินหน้ารุกตลาดอินโดจีน

SYNEX เปิดดีล M&A หวังหนุนยอดขาย-กำไร พร้อมเดินหน้ารุกตลาดอินโดจีน


นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า บริษัทเจรจาเข้าซื้อกิจการ (M&A) เพื่อช่วยเสริมธุรกิจให้มียอดขายและกำไรของบริษัทฯ เติบโตเข้มแข็งในอนาคตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การรุกตลาดอินโดจีนยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีประเทศเมียนมาเป็นตลาดหลัก พร้อมทั้งเดินหน้าขยายตลาดกัมพูชาและลาวให้กว้างขวางขึ้น

บริษัทยังมั่นใจว่าผลงานในปี 59 จะทำนิวไฮต่อเนื่อง โดยสร้างรายได้ 2.3 หมื่นล้านบาทตามเป้าหมาย เนื่องจากมั่นใจว่าผลงานในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ รวมทั้งได้นำสินค้าแบรนด์ใหม่ๆ มาเพิ่มพอร์ต เพื่อกระตุ้นยอดขายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่ม ตามเทรนด์ของเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

สำหรับในส่วนของบริษัทได้มีการเตรียมปรับปรุงเปลี่ยนแปลงพื้นที่สำนักงานใหญ่ ให้มีความทันสมัยโดยการจัดทำให้เป็นพื้นที่ที่มีการแสดงเทคโนโลยีของสินค้า และแสดงโซลูชั่นใหม่ๆ ครบวงจร ให้ลูกค้าชม แบบ One Stop Shopping

ทั้งนี้ SYNEX ชี้แจงผลดำเนินงานงวด 6 เดือนแรก สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.59 บริษัทฯ มีรายได้รวม 10,492.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.9% จากงวดครึ่งปี แรกของปีก่อน อยู่ที่ 10,197.66 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 180.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.5 %จากงวดครึ่งปี แรกของปีก่อน อยู่ที่ 161.61 ล้านบาท เป็นผลจากผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกเดินได้ตามแผนธุรกิจที่วางไว้

ผลงานในครึ่งปีแรกนี้ยังเดินไปได้ตามแผนงานที่วางไว้ รายได้แม้จะเติบโตขึ้นเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับครึ่งแรกของปีก่อน แต่ยังมั่นใจทำได้ตามเป้าหมาย จากการรุกทุกตลาดไอทีในช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ทั้งในสินค้ากลุ่ม Consumer, กลุ่ม Commercial, กลุ่ม Phone และอื่น ๆ ที่ได้รับกระแสตอบรับ รวมทั้งความหลากหลายของแบรนด์ชั้นนำที่บริษัทจัดจำหน่าย โดยเฉพาะยอดขายสินค้าแบรนด์ Huawei เติบโตขึ้นมาก สมาร์ทโฟนรุ่น ล่าสุด Huawei P9 กระแสตอบรับเกินความคาดหมาย ส่งผลดีต่อซินเน็คในฐานะเป็น Exclusive Distributor ใน Channel IT และในต่างจังหวัด

พร้อมทั้ง เตรียมเปิดศูนย์ให้บริการ Huawei by SYNNEX ที่ MBK Center ในวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคมนี้ เพื่อจำหน่ายสินค้าและให้บริการหลังการขายที่รวดเร็ว ตอบสนองความต้องการของลูกค้าคนพิเศษ ยกระดับการให้บริการ สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า พร้อมทั้งเดินหน้าขยายศูนย์ บริการทั่วประเทศในอนาคต ตอกย้ำการเป็นพันธมิตรที่เหนียวแน่นในการรุกสินค้ากลุ่มอื่น ๆ ร่วมกันต่อไป

 

Back to top button