S เทกฯ กิจการ DAII ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่ทันที หลังเข้าถือหุ้น 55%

S เทกฯ กิจการ DAII ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่ทันที หลังเข้าถือหุ้น 55%


บริษัท ไดอิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ DAII ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัทเข้าทำบันทึกข้อตกลงแบบมีเงื่อนไขบังคับก่อนและมีผลผูกพันระหว่าง 1.บริษัท 2.บริษัท ดีคอร์ป กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท และ 3.บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S เพื่อกำหนดกรอบการดำเนินการและข้อตกลงเกี่ยวกับการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัท โดยการรับโอนกิจการและการซื้อที่ดิน

โดยรับโอนหุ้นทั้งหมดของ บริษัท เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด มาเป็นของบริษัท โดยค่าตอบแทนสำหรับการรับโอนหุ้นทั้งหมดนั้น บริษัทจะออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 840,000,000 หุ้น ซึ่งมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวให้ผู้ถือหุ้นเนอวานาแทนการชำระด้วยเงินสดในราคาหุ้นละ 5 บาท คิดเป็นมูลค่าตอบแทนทั้งหมดไม่เกิน 4,200,000,000 บาท

ทั้งนี้ สิงห์ เอสเตท จะได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนในส่วนนี้ด้วย เนื่องจาก สิงห์ เอสเตทถือหุ้นอยู่ในเนอวานาจำนวน 4,481,717 หุ้น จากหุ้นที่ออกและชำระแล้วของเนอวานาทั้งหมด 8,787,681 หุ้น รวมถึงบริษัทจะพิจาราณาจัดสรรหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นรายอื่นของเนอวานาเพื่อแลกกับการได้รับโอนหุ้นสามัญของเนอวานาที่ผู้ถือหุ้นดังกล่าวถืออยู่

ขณะที่บริษัทเข้าซื้อที่ดินเปล่าจำนวน 2 แปลง จากสิงห์เอสเตท ค่าตอบแทนสำหรับที่ดินนั้นบริษัทจะออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 250,600,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวให้แก่ สิงห์ เอสเตท แทนการชำระด้วยเงินสดในราคาหุ้นละ 5 บาท คิดเป็นมูลค่าของตอบแทนสำหรับการโอนที่ดินทั้งหมดมไม่เกิน 1,253,000,000 บาท

นอกจากนี้เนื่องจากผู้แทนของ สิงห์เอสเตท จะเป็นผู้ที่ได้รับการเสนอให้เป็นผู้บริหาร หรือผู้มีอำนาจควบคุมบริษัท ดังนั้นการเสนอขายและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจึงเป็นรายการที่เกี่ยวโบงกันตามประกาศ หลักเกณฑ์ในการเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน ซึ่งหากการดำเนินงานเป็นผลสำเร็จ สิงห์ เอสเตท จะเข้าถือหุ้นและมีสถานะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ DAII

ทั้งนี้ภายหลังการเข้าทำธุรกรรมการจำหน่ายหุ้นสามัญของเนอวานาและธุรกรรมการจำหน่ายที่ดิน S จะถือหุ้นใน DAII จำนวนไม่เกิน 678,999,969 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท คิดเป็นไม่น้อยกว่าร้อยละ 55.63 ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของ DAII ภายหลังการเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวราคาเสนอซื้อหุ้นสามัญ 5 บาท/หุ้น เบื้องต้นบริษัทคาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะดำเนินการเสร็จภายในไตรมาส 1 ปี 60 

Back to top button