EXIM BANK ปล่อยกู้ “อาม่า มารีน” 425.25 ลบ.หวังขยายกองเรือขนส่งน้ำมันและเคมีของไทย

EXIM BANK ปล่อยกู้ให้ "อาม่า มารีน" จำนวน 425.25 ลบ. หวังส่งเสริมการขยายกองเรือขนส่งน้ำมันและเคมีของไทยให้ทัดเทียมระดับสากล


นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย หรือ EXIM BANK เปิดเผยว่า ได้สนับสนุนเงินกู้เพื่อซื้อเรือขนส่งน้ำมันและเคมี วงเงิน 12.15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 425.25 ล้านบาท (เทียบกับ 35 บาทต่อ 1 ดอลล์) ให้แก่ บริษัท อาม่า มารีน จำกัด (มหาชน) เพื่อส่งเสริมการขยายกองเรือขนส่งน้ำมันและเคมีของไทยให้ทัดเทียมระดับสากลและขยายไปยังตลาดหรือเส้นทางใหม่ที่มีศักยภาพสูง เป็นส่วนสำคัญในการเคลื่อนย้ายสินค้าประเภทน้ำมันและเคมีป้อนภาคอุตสาหกรรมของประเทศต่างๆ

“การสนับสนุนสินเชื่อพาณิชยนาวีครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของ บมจ.อาม่า มารีน ซึ่งดำเนินธุรกิจขนส่งสินค้าเหลวทางเรือ โดยใช้เรือสัญชาติไทยและธงเรือไทยทุกลำ มีประสบการณ์ขนส่งน้ำมันและสารเคมีมานานกว่า 20 ปี ปัจจุบันอยู่ในระหว่างเตรียมการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เพื่อระดมทุนรองรับการขยายธุรกิจและแสดงถึงความโปร่งใสขององค์กร การสนับสนุนของ EXIM BANK เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ทางน้ำของไทยอันเป็นพื้นฐานสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนให้ธุรกิจส่งออกสินค้าไทยขยายตัวได้อย่างมั่นคง นำมาซึ่งรายได้ที่เป็นเงินตราต่างประเทศของไทยอย่างยั่งยืน”นายพิศิษฐ์ กล่าว

Back to top button