หุ้นไทยซวยซ้ำซ้อน! “ศรีวราห์” ออกโรงเตือนคาร์บอมบ์กทม. 25-30 ต.ค.นี้

หุ้นไทยซวยซ้ำซ้อน! “ศรีวราห์” ออกโรงเตือนคาร์บอมบ์กทม. 25-30 ต.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมฝ่ายความมั่นคง หลังหน่วยข่าวกรองได้รับแจ้งข่าวว่าจะมีกลุ่มก่อการร้าย เตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์ 3 จุด ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ระหว่างวันที่ 25-30 ตุลาคม โดยมีเป้าหมายหรือพื้นที่เสี่ยง ได้แก่ ห้างสรรพสินค้า ลานจอดรถ และตามแหล่งท่องเที่ยว

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการก่อการร้ายและการก่อวินาศกรรม

ภายหลังการประชุม พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยอมรับว่า มีการแจ้งเตือนเหตุก่อการร้ายในพื้นที่ กทม. ช่วงปลายเดือนตุลาคมจริง โดยการข่าวระบุผู้ที่จะมาก่อเหตุเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการก่อการร้าย และการก่อวินาศกรรม โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว

ทั้งนี้ปัจจัยดังกล่าวถือเป็นประเด็นที่อาจส่งผลต่อตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ มีโอกาสปรับตัวลงต่อจากวันนี้(10 ต.ค.) หากปัจจัยดังกล่าวมีมูลความจริง ขณะเดียวกันตลาดหุ้นไทยวันนี้ปิดที่ระดับ 1,457.02 จุด ลบ 47.32 จุด หรือ 3.15% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 7.71 หมื่นลบ.

Back to top button