PS ฟุ้งยอดขายคอนโดฯปีนี้ทะลุเป้าที่ 1 หมื่นลบ. – เตรียมเปิดอีก 2 โครงการใน Q4/59

PS คาดยอดขายคอนโดฯปีนี้ทะลุเป้าที่ 1 หมื่นลบ. – เตรียมเปิดคอนโดฯ 2 โครงการใหม่ ในQ4/59 มูลค่ากว่า 5.3 พันลบ.


นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจพรีเมียม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ายอดขายคอนโดมิเนียมรวมของบริษัทในปีนี้จะทำได้ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1 หมื่นล้านบาท หลังยอดขายคอนโดมิเนียม 9 เดือนแรกปีนี้ทำได้แล้ว 9.8 พันล้านบาท และในช่วงไตรมาส 4/59 บริษัทจะเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมอีก 2 โครงการ มูลค่ารวมมากกว่า 5.3 พันล้านบาท

โดยจะมีโครงการคอนโดมิเนียมในกลุ่มพรีเมียมที่เตรียมเปิดขายพรีเซลวันที่ 29 ต.ค. ได้แก่ โครงการ Chapter One Eco รัชดา-ห้วยขวาง มูลค่าโครงการ 5.3 พันล้านบาท เป็นอาคารสูง 22-26 ชั้น แบ่งเป็น 3 เฟส 8 อาคาร จำนวนห้องพักอาศัย 1,907 ยูนิต และร้านค้า 7 ยูนิต ขนาดห้องพักแบบสตูดิโอและแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ 22.57-36.53 ตาราเมตร แต่งครบ ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท ซึ่งจุดเด่นของทำเลในโครงการดังกล่าวอยู่ที่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT และทางด่วนพระราม 9

รวมถึงใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น เซ็นทรัลพระราม 9 ฟอร์จูนทาวน์ โรงพยาบาลพระราม 9 และโรงพยาบาลปิยะเวท โดยบริษัทคาดหวังปิดการขายโครงการได้ภายใน 1 ปี และคาดหวังยอดขายในวันพรีเซล ทำได้ 1-2 พันล้านบาท ซึ่งโครงการนี้มีกำหนดก่อสร้างในปี 60 และแล้วเสร็จพร้อมโอนในปี 61-62

ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมใหม่อีก 1 โครงการที่จะเปิดขายในไตรมาส 4/59 บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณา ทำให้ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ แต่อย่างไรก็ตามในปี 60 นั้นการเปิดโครงการในกลุ่มพรีเมียมของบริษัทจะมีจำนวนโครงการและมูลค่ามากขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ไนปีหน้าให้มีความน่าสนใจและคึกคักกว่าปีนี้ โดยเบื้องต้นโครงการในกลุ่มพรีเมียมของบริษัทวางแผนจะเปิดในปี 60 จำนวน 4-6 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1.5-2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบระดับราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป 1-2 โครงการ และที่เหลือเป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับราคาตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป

“ปีหน้าสินค้ากลุ่มพรีเมียมจะเป็น Flagship ของเราจะออกมาเยอะ เพื่อกระตุ้นตลาดอสังหาให้คึกคักมากขึ้น มูลค่าโครงการรวมก็ประมาณ 1.5-2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเราวางแผนเปิดในปีหน้า 4-6 โครงการทั้งแนวราบและคอนโดฯ อีกทั้งเรายังสร้าง Business Model ใหม่ ๆ เพื่อทำให้สินค้าใหม่ของเรามีความแตกต่าง ทั้งรูปแบบการนำเสนอ แบบราคา คอนเซ็ปต์ใหม่ ๆ เพื่อสร้างดีมานด์ใหม่ให้เพิ่มขึ้น ซึ่งเรามองว่าผู้ประกอบการต่าง ๆ ก็ควรเห็นถึงจุด ๆ นี้ เพราะธุรกิจอสังหาฯเปิดกว้างมากขึ้น มีผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ เข้ามาเสนอแนวคิดใหม่ ถ้าจะทำแบบเดิมคงทำไม่ได้แล้วในตอนนี้ อีกทั้งการที่เรารุกกลุ่มพรีเมียมเพิ่มขึ้นก็เพื่อเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ของเราในกลุ่มพรีเมียมในอีก 3-5 ปีข้างหน้า เพิ่มเป็น 15% จากปัจจุบัน 10%”นายประเสริฐ กล่าว

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า สำหรับแนวโน้มโค้งสุดท้ายของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยในปีนี้มองว่าจะมีสีสันและความคึกคักมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัวโครงการใหม่ของผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่เปิดกันมากในไตรมาส 4/59 โดยเฉพาะผู้ประกอบการใน 5 อันดับแรก คือ พฤกษา แสนสิริ ศุภาลัย เอพี และอนันดา

ซึ่งการมีโครงการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมองว่าเป็นการช่วยกระตุ้นให้คนที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์อยู่แล้วมีมีตัวเลือกและมีความสนใจที่จะอยากซื้อที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้นตาม ซึ่งเป็นหนึ่งในการกระตุ้นตลาดที่ดี เพราต้องพึ่งซัพพลายไหม่ ๆที่จะออกมาทำให้คนเกิดความสนใจ โดยจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้ไนช่วงไตรมาส 4/59 ไปถึงช่วงต้นปี 60 และมีโอกาสผลักดันให้ตลาดอสังหาริทรัพย์ไทยในปีนี้เติบโตได้ 5% มาที่ 3.55-3.6 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ระดับ 3.5 แสนล้านบาท

Back to top button