ธ.ออมสิน เปิดตัว “สินเชื่อบัตรเงินสด” เพิ่มทางเลือกทางการเงินในยามฉุกเฉิน

ธ.ออมสิน เปิดตัว "สินเชื่อบัตรเงินสด" เพิ่มทางเลือกทางการเงินในยามฉุกเฉิน


นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ในปัจจุบันรูปแบบการใช้จ่ายในระดับฐานรากจนถึงผู้มีรายได้ระดับปานกลางมีทางเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เงินสด บัตรเดบิต บัตรเครดิต และบัตรเงินสด ซึ่งบัตรเงินสด หรือบัตรกดเงินสดนี้ เป็นสินเชื่ออีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากไม่ต้องพกเงินสดติดตัว ต้องการใช้จ่ายเมื่อใดจึงกดจากตู้เอทีเอ็มมาใช้ แล้วชำระเงินคืนภายหลัง

โดยธนาคารออมสิน เล็งเห็นว่าวิธีการนี้เพิ่มความคล่องตัวให้แก่ประชาชนและลูกค้าของธนาคารฯ จึงได้เปิดให้บริการ “สินเชื่อบัตรเงินสด ประชาชนพร้อมใช้” เป็นอีกช่องทางในการเข้าถึงบริการสินเชื่อของประชาชนในทุกระดับ ทุกกลุ่มอาชีพ สนับสนุนนโยบายแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาล โดยยึดถือนโยบายเรื่องการใช้จ่ายอย่างพอเพียงนำมาปรับใช้กับการให้บริการผ่านรูปแบบนี้ ซึ่งมีด้วยกัน 2 รูปแบบ ที่พร้อมเริ่มให้บริการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ธนาคารออมสิน ได้เปิดบริการ “บัตร People Card” บัตรกดเงินสดสำหรับลูกค้าธนาคารประชาชนของธนาคารออมสินที่มีประวัติการชำระเงินที่ดี มีวินัยทางการเงิน เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีอาชีพค้าขาย เพื่อสำรองเงินไว้ใช้จ่ายในครอบครัวหากพบช่วงเวลาฉุกเฉินเร่งด่วน ถือว่าบริการนี้เป็นการต่อยอดผลิตภัณฑ์สินเชื่อของ ธนาคารออมสิน โดยธนาคารฯ ให้วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้เฉลี่ยต่อเดือนเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 6 เดือน วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 30,000 บาท มีรายได้ขั้นต่ำ 7,000 บาทต่อเดือน อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 0.88%-1.00% ต่อเดือน (เทียบการคำนวณเป็นแบบ Flat Rate) พร้อมทั้ง ฟรี! ค่าธรรมเนียมกดเงินสด และไม่ใช้วงเงินบัตรไม่เสียดอกเบี้ย

ส่วน “บัตร Prima Card” บัตรกดเงินสดสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาทขึ้นไป ซึ่งเป็นผู้มีรายได้หรือมีเงินเดือนประจำ ประกอบอาชีพอิสระ หรือเจ้าของกิจการ ธนาคารฯ ให้วงเงินสินเชื่อสูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้รวมต่อเดือน วงเงินอนุมัติ 30,000-1,500,000 บาท อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 0.88% – 1.12% ต่อเดือน (เทียบการคำนวณเป็นแบบ Flat Rate) พร้อมกับ ฟรี! ค่าธรรมเนียมกดเงินสด และไม่ใช้วงเงินบัตรไม่เสียดอกเบี้ย

ธนาคารออมสิน คืนความสุขทางการเงินให้แก่ประชาชน เพื่อให้มีเงินสดพร้อมที่จะใช้จ่ายในยามจำเป็น เร่งด่วนฉุกเฉิน เช่น หมุนเวียนไว้ใช้จ่ายในครอบครัว ค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมแซมรถ ค่าซ่อมแซมบ้าน รวมถึงค่าใช้จ่ายทางการศึกษา และที่สำคัญธนาคารออมสินมุ่งเน้นให้ประชาชนเลือกใช้บริการทางการเงินในระบบจากสถาบันการเงิน มากกว่าไปกู้ยืมจากนอกระบบที่คิดอัตราดอกเบี้ยสูง โดยช่วงเริ่มต้นแนะนำบริการนี้ ธนาคารฯ ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ ฟรีค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินหรือกดเงินสดถึง  12 รอบบัญชีแรก เมื่อสมัครและอนุมัติภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2559 ฟรีค่าธรรมเนียมสมัครบัตร และฟรีค่าธรรมเนียมรายปี และคาดว่าในสิ้นปีนี้จะมีผู้ใช้บริการทั้ง 2 บัตรรวมกันแล้วประมาณ 80,000 บัตร” นายชาติชาย กล่าว

 

Back to top button