ตลท.สั่ง TFD แจงเข้าลงทุนใน HOTPOT ภายใน 26 ต.ค.หลังเคยปฏิเสธ

ตลท.สั่ง TFD แจงเข้าลงทุนใน HOTPOT ภายใน 26 ต.ค.หลังเคยปฏิเสธ


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.ขอให้ บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม หรือTFD ชี้แจงการลงทุนใน บริษัท ฮอท พอท จำกัด (มหาชน) หรือHOTPOT

เนื่องจากเมื่อวันที่ 27 กันยายน 59 บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม (TFD) ได้ชี้แจงข่าวต่อตลาดหลักทรัพย์กรณีปรากฏข่าวในหนังสือพิมพ์ว่าบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อเข้าซื้อกิจการของ บมจ.ฮอท พอท (HOTPOT) ว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2559 HOTPOT ได้แจ้งข้อมูลว่าผู้ถือหุ้นรายใหญ่ได้ขายหุ้น HOTPOT 41.50 ล้านหุ้น (10.22% ของทุนชำระแล้ว) ให้แก่นายอภิชัย เตชะอุบล 32.40 ล้านหุ้น (7.98%) และ TFD 9.10 ล้านหุ้น (2.24%) ประกอบกับข้อมูลของ TFD ปรากฏว่านายอภิชัย เตชะอุบล ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารและเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ TFD (24.52% ของทุนชำระ)

ดังนั้นเพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลที่ชัดเจนและครบถ้วนตลาดหลักทรัพย์ขอให้บริษัทชี้แจงข้อมูลเพื่อเผยแพร่ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ภายในวันที่ 26 ตุลาคม 2559 ดังนี้

1.การที่บริษัทลงทุนใน HOTPOT มีขั้นตอนดำเนินการอย่างไร และผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัทเมื่อใด พร้อมระบุชื่อผู้รับผิดชอบการตัดสินใจลงทุนและขอทราบว่าประธานกรรมการบริหารมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจลงทุนนี้หรือไม่ อย่างไร

2.ความเห็นของคณะกรรมการบริษัทต่อกรณีที่ TFD เข้าลงทุนใน HOTPOT 2.24% พร้อมกับประธานกรรมการบริหารที่ได้ลงทุน 7.98% ว่ามีความเหมาะสมและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทอย่างไร รวมทั้งบริษัทมีแนวทางขจัดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างไร

3.สาเหตุหรือเหตุผลที่ในวันที่ 27 กันยายน 2559 บริษัทได้แจ้งปฏิเสธข่าวการพิจารณาเข้าลงทุนใน HOTPOT ในขณะที่วันที่ 19 ตุลาคม 2559 ซึ่งเป็นระยะเวลาเพียง 3 สัปดาห์หลังจากบริษัทปฏิเสธข่าวบริษัทได้เข้าลงทุนในหลักทรัพย์ดังกล่าว

Back to top button