บลจ.วรรณ เปิดกองทุนตราสารหนี้ 6 เดือนชูผลตอบแทน 1.55% ต่อปี ขาย 4-11 พ.ย.

บลจ.วรรณ เปิดกองทุนตราสารหนี้ 6 เดือน ชูผลตอบแทน 1.55% ต่อปี ขาย 4-11 พ.ย.


นายมณฑล จุนชยะ ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนวรรณ หรือ บลจ.วรรณ เปิดเผยว่า บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนเปิด วรรณ ไฟแนนเชียล อินสตรูเมนท์ 6M/2 (1FIN6M/2) อายุ 6 เดือน ระหว่างวันที่ 4-11 พ.ย.นี้ โดยรอบการลงทุนนี้จะพิจารณาลงทุนในเงินฝากธนาคารต่างประเทศ Agriculture Bank of China  ธนาคาร China Construction Bank (สาขาฮ่องกง) ตั๋วแลกเงิน และ หุ้นกู้ระยะสั้นในประเทศ ซึ่งผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายประมาณ 1.55% ต่อปี

โดยในช่วงความผันผวนจากปัจจัยต่างประเทศ ทั้งด้านปัจจัยการเมืองและนโยบายของประเทศสหรัฐฯ ที่นอกเหนือจากการส่งสัญญาณของธนาคารกลางแต่ละแห่ง อาจส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรมีความผันผวนตามสถานการณ์ต่างๆ ดังนั้น บริษัทแนะนำให้กระจายการลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ที่มีอายุการลงทุนที่แน่นอน เพื่อลดความผันผวนของราคาและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรในตลาดตราสารหนี้ไทย

ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรไทยในสัปดาห์นี้มีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เนื่องจากนักลงทุนยังคงรอดูผลการประชุมธนาคารกลางหลักในหลายประเทศ ทั้งธนาคารกลางสหรัฐ ธนาคารกลางญี่ปุ่นและธนาคารกลางอังกฤษ โดยตลาดคาดว่าธนาคารกลางทั้ง 3 แห่งจะคงนโยบายการเงินและอัตราดอกเบี้ยนโยบายเช่นเดิม โดยตลาดยังคงให้น้ำหนักการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐในเดือน ธ.ค. 59  ตามเดิม 

ทั้งนี้ มองว่า นโยบายการเงินของธนาคารกลางหลักๆ ยังเหมือนเดิม แต่ประเด็นที่ต้องตามอย่างใกล้ชิด คือ ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่านางฮิลลารี คลินตัน มีโอกาสได้รับคัดเลือกเป็นประธานาธิบดีคนถัดไป แต่ขณะนี้ได้มีประเด็นทางการเมืองที่ลดความน่าเชื่อถือของนางคลินตันลง ซึ่งอาจจะส่งผลให้ตลาดตราสารหนี้มีความผันผวนในระยะสั้น

โดยในส่วนของตลาดตราสารหนี้ในประเทศ ในสัปดาห์นี้มีการประมูลพันธบัตรรัฐบาลอายุ 20 ปีมูลค่า 12,000 ล้านบาท ซึ่งจะกดดันให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรไทยระยะกลางถึงยาวปรับตัวเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ นักลงทุนยังคงต้องติดตามกระแสเงินทุนของต่างชาติหลังค่าเงินบาทเริ่มอ่อนค่าลง (จากค่าเงินดอลลาร์ฯ ที่แข็งค่าขึ้น)

 

Back to top button