บลจ.ทหารไทย ออก LTF-RMF ใหม่ 3 กองทุนรวดลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บ. เปิดขาย 14-18 พ.ย.นี้

บลจ.ทหารไทย ออก LTF-RMF ใหม่ 3 กองทุนรวด ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บ. เปิดขาย 14-18 พ.ย.นี้


นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทหารไทย จำกัด หรือ บลจ.ทหารไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดเปิดเสนอขายกองทุน LTF น้องใหม่ จำนวน 1 กองทุน และ RMF น้องใหม่อีก 2 กองทุน กำหนด IPO ระหว่างวันที่ 14-18 พ.ย.59 ผู้สนใจสามารถลงทุนเริ่มต้นขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท และสามารถรับสิทธิ์โปรโมรชั่นหลัก LTF-RMF ของ TMBAM ที่ทุกการลงทุนสุทธิ 50,000 บาทรับเงินลงทุนพิเศษ 100 บาท (เป็นไปตามเงื่อนไข TMBAM)

สำหรับกองทุน LTF ที่ออกใหม่ ได้แก่ กองทุนเปิดทีเอ็มบี ไทยมิดสมอล ผันผวนต่ำ หุ้นระยะยาวซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักในการสร้างพอร์ตลงทุนให้มีความผันผวนโดยรวมอยู่ในระดับต่ำเป็นสำคัญ กระบวนการลงทุนของกองทุนจะดำเนินการตามโมเดลของ FTSE Russell บริษัทผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาดัชนีลงทุนที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยจะทำการกระจายการลงทุนไปยังสินทรัพย์ประเภทหุ้นไทยที่มีขนาดกลางและเล็กในน้ำหนักที่ใกล้เคียงกับดัชนี FTSE Thailand Mid / Small Cap (Total Return)

ทั้งนี้ กองทุน LTF น้องใหม่ที่เน้นลงทุนในหุ้นขนาดกลาง-เล็ก (ตามนิยามของ FTSE Russell) กองนี้ จะช่วยเติมเต็ม Shelf ลงทุนของบริษัทฯ ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาบริษัทมีกองทุน LTF ที่เน้นลงทุนในหุ้นไทยขนาดใหญ่ที่เป็นที่รู้จักแพร่หลายอยู่แล้ว 2 กองทุน คือ กองทุน JUMBO 25 ปันผลหุ้นระยะยาว ซึ่งเน้นลงทุนในหุ้นไทยขนาดใหญ่ 25 หลักทรัพย์

โดยทีมผู้จัดการกองทุนจะคัดกรองหุ้นตามเกณฑ์ภายในที่บริษัทได้พัฒนาขึ้นเองและกองทุนเปิด JUMBO  PLUS ปันผลหุ้นระยะยาว ที่มีแนวทางการบริหารแบบเดียวกันแต่จะทำการแบ่งเงินลงทุนบางส่วน (สัดส่วนประมาณร้อยละ 25-35) ไปลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นเพื่อลดทอนความเสี่ยงจากการลงทุนในหุ้นที่อาจมีมากเกินไปโดยเฉพาะในยามที่ตลาดหุ้นโดยรวมมีความผันผวนสูง

ขณะที่กองทุน RMF ที่เดิมบริษัทมีอยู่ 14 กองทุนนั้น ยังเพิ่มความหลากหลายของกองทุน RMF ขึ้นอีก 2 กองทุนเพื่อให้ครอบคลุมทุกชนิดของสินทรัพย์ที่มีศักยภาพและเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการเกษียณอย่างมีคุณภาพได้อย่างแท้จริง โดยกองทุน RMF ที่ออกใหม่กองทุนแรก คือ กองทุนเปิดทีเอ็มบี ไทยมิดสมอล ผันผวนต่ำ เพื่อการเลี้ยงชีพ กองทุนนี้จะมีลักษณะใกล้เคียงกันกับกองทุนเปิดทีเอ็มบี ไทยมิดสมอล ผันผวนต่ำ หุ้นระยะยาว ดังที่ได้กล่าวมาข้างต้น

โดยจะมีส่วนที่แตกต่างกันเล็กน้อย คือในกรณีกองทุน RMF นั้น จะสามารถลงทุนในสินทรัพย์อื่นนอกเหนือจากหุ้นไทยขนาดกลาง-เล็ก ได้แก่หน่วยลงทุนในกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) และหน่วยลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์ได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามสินทรัพย์ที่ลงทุนทั้งหมดจะมีขนาดกลาง – เล็ก ตามนิยามของ FTSE RUSSELL เป็นสำคัญ

สำหรับกองทุน RMF กองที่ 2 คือ กองทุนเปิดทีเอ็มบี ธนไพบูลย์ เพื่อการเลี้ยงชีพนั้น ออกแบบเพื่อผู้ลงทุนที่คาดหวังผลตอบแทนเฉลี่ยที่สูงกว่าผลตอบแทนจากการลงทุนในกองทุนตลาดเงินหรือเงินฝากประจำธนาคารพาณิชย์ โดยผู้จัดการกองทุนของ TMBAM จะทำการบริหารอายุตราสารหนี้ (Duration) เชิงรุก มุ่งสร้างสมดุลย์ของการลงทุนในระยะปานกลางถึงยาว โดยแสวงหาตราสารหนี้คุณภาพทั้งภาครัฐและเอกชนของเมืองไทยและทั่วโลกเพื่อไม่ให้เกิดการกระจุกตัวอยู่กับตราสารใดตราสารหนึ่งจนเกินไป อย่างไรก็ตามกองทุนได้จำกัดการลงทุนในต่างประเทศไว้ไม่ให้เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ และจะทำการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90

ทั้งนี้ ในการบริหารกองทุนนี้ ทางทีมผู้จัดการกองทุนจะใช้ประสบการณ์จากการบริหารกองทุนรวมตราสารตลาดเงินและตราสารหนี้ในตระกูล “ธนแฟมิลี่” ที่ บริษัทฯสั่งสมมาอย่างยาวนาน โดยปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 9 พ.ย.59) กองทุนในตระกูล “ธนแฟมิลี่” ของ TMBAM เติบโตจนมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิรวมกันกว่า 194,302 ล้านบาทเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ในการเปิดตัวกองทุนเปิดทหารไทย ธนไพบูลย์ ที่ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยต่อยอดความสำเร็จของการพัฒนากองทุนตราสารหนี้ในตระกูล “ธนแฟมิลี่” ที่ไม่หยุดยั้งนั้น นับจากการจัดตั้ง “ธนไพบูลย์” เมื่อ ประมาณ 2 ปีกว่าที่ผ่านมา กองทุนเติบโตอย่างรวดเร็วจนปัจจุบันมีขนาดทรัพย์สินสุทธิกองทุนอยู่ที่ 51,385 ล้านบาท (ณ วันที่ 9 พ.ย.59)

Back to top button