โอกาสทองช้อน BEAUTY หลังแพนิค “หมอสุวิน” ขายหุ้น ยันแบ่งกองทุนถือเท่านั้น!

โอกาสทองช้อน BEAUTY หลังแพนิค "หมอสุวิน" ขายหุ้น ยันแบ่งกองทุนถือเท่านั้น!


นายสุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY เปิดเผยผ่านรายการ ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ ทาง FM 98.5 MHz สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ช่วงเวลา 9.30-11.00 น. ว่า จากกรณีที่ได้ดำเนินการขายหุ้นสามัญในวันนี้ (16 พ.ย.) จำนวน 300 ล้านหุ้น คิดเป็น 10% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท นั้น เป็นการขายหุ้นของตนเองและภรรยาให้กับผู้ลงทุนในประเทศและจากต่างประเทศ ที่ราคาหุ้นละ 11 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 3.3 พันล้านบาท โดยการขายหุ้นในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเพิ่มสัดส่วนผู้ลงทุนประเภทสถาบันและเพื่อให้ฐานผู้ถือหุ้นของบริษัทมีการขยายตัวมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังยืนยันว่า “การขายหุ้นในครั้งนี้ไม่ได้เกิดมาจากความผิดปกติของปัจจัยพื้นฐานของบริษัท เป็นการเพิ่มฐานสถาบันเท่านั้น ไม่ได้มีอะไรที่ผิดปกติ ผมเองก็ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และยังเป็นผู้บริหาร เราก็ยังมีวัตถุประสงค์ที่ยังคงความเป็นผู้บริหารและเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อยู่ ซึ่งไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของผู้ถือหุ้นใดๆ” นายสุวิน กล่าว

อนึ่งภายหลังการขายหุ้นในครั้งนี้นายสุวิน และนางธัญญาภรณ์ (ภรรยา) คงเหลือสัดส่วนการถือหุ้นรวมทั้งหมด 25.94% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วจากเดิมที่ถือหุ้นรวมกัน 35.94% อีกทั้งนายสุวิน จะยังคงเป็นกรรมการและผู้บริหาร ขณะที่นางธัญญาภรณ์ จะยังคงเป็นกรรมการบริษัท

 

อย่างไรก็ตามจากประเด็นดังกล่าวมองว่า เป็นโอกาสที่ดีในการเข้าเก็บหุ้นหลังราคาปรับตัวลงแรงในวันนี้ เนื่องจาก BEAUTY เป็นหุ้นที่ได้รับความนิยมจากกองทุนต่างประเทศค่อนข้างมาก อีกทั้งพื้นฐานของบริษัทมีแนวโน้มปรับตัวดี จึงส่งผลให้กองทุนในประเทศเริ่มหันมาสนใจมากยิ่งขึ้น

โดยราคาหุ้น BEAUT ณ เวลา 12.05 น. ราคาอยู่ที่ 11.60 บาท ลบ 0.60 บาท หรือ 4.92% สูงสุดที่ 11.90 บาท ต่ำสุดที่ 11.30 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 3.95 พันล้านบาท

 

Back to top button