ไฟนอลคอล! PS เปิดให้สวอปหุ้น PSH พรุ่งนี้เป็นวันสุดท้าย

ไฟนอลคอล! PS เปิดให้สวอปหุ้น PSH พรุ่งนี้เป็นวันสุดท้าย


บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS ระบุว่า ตามแผนการปรับโครงสร้างกิจการของบริษัท โดยการจัดตั้งบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH เพื่อทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท โดยการแลกเปลี่ยนหุ้นในอัตราส่วนการแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์เท่ากับ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ของพฤกษา โฮลดิ้ง ต่อ 1 หุ้นสามัญของพฤกษา เรียลเอสเตท ซึ่งได้กำหนดระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ในช่วงตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.59 ถึงวันที่ 23 พ.ย.59 รวมทั้งสิ้น 23 วันทำการ

ทั้งนี้ บริษัทขอแจ้งเตือนผู้ถือหุ้นและผู้ประสงค์จะซื้อหุ้นของบริษัทเพื่อแลกหุ้นในขั้นตอนการทำคำเสนอซื้อว่า วันทำการสุดท้ายที่นักลงทุนสามารถซื้อหุ้นของบริษัทเพื่อเสนอขายให้แก่พฤกษา โฮลดิ้งได้ คือ วันศุกร์ที่ 18 พ.ย.59

โดยภายหลังวันที่ 18 พ.ย.59 นักลงทุนสามารถเข้าซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทได้ตามปกติ แต่จะไม่สามารถนำหลักทรัพย์นั้นมาทำการเสนอขายได้ซึ่งหลังจากการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของพฤกษา เรียลเอสเตทและเมื่อได้รับอนุญาตจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้รับหุ้นสามัญของพฤกษา โฮลดิ้ง เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนหุ้นของพฤกษา โฮลดิ้งจะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันเดียวกับวันที่หุ้นของพฤกษา เรียลเอสเตทถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ดังนั้น ผู้ถือหุ้นของกิจการที่ไม่ตอบรับคำเสนอซื้อจะได้รับผลกระทบดังนี้

1. ขาดสภาพคล่องในการซื้อขายหุ้นของบริษัท เนื่องจากไม่มีตลาดรองสำหรับซื้อขายหุ้น

2. รูปแบบผลตอบแทนการลงทุนเปลี่ยนไป โดยโอกาสที่ผู้ถือหุ้นจะได้รับกำไรจากการซื้อขายหุ้นจะถูกจำกัดลงเนื่องจากหุ้นไม่มีสภาพคล่อง และไม่มีตลาดรองสำหรับซื้อขายหุ้น

3. ผู้ถือหุ้นที่เป็นบุคคลธรรมดาจะไม่ได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้ สำหรับกำไรจากการซื้อขายหลักทรัพย์ (Capital Gain Tax)

4. ผู้โอนหุ้นของบริษัททั้งที่เป็นบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลจะต้องเสียค่าอากรแสตมป์ ในการโอนหุ้นสามัญของบริษัท

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นสามารถส่งแบบตอบรับคำเสนอซื้อพร้อมเอกสารประกอบได้ที่บริษัทหลักทรัพย์ที่ผู้ถือหุ้นมีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์อยู่ โดยบริษัทหลักทรัพย์นั้นจะเป็นผู้ให้บริการรวบรวมและนำส่งแบบตอบรับคำเสนอซื้อดังกล่าวแก่ตัวแทนในการรับซื้อหลักทรัพย์ต่อไป 

Back to top button