FN คาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปี 58 ที่ 1.10 พันลบ. ตั้งเป้ารายได้ปี 60 โตไม่ต่ำกว่า 20%

FN คาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปี 58 ที่ 1.10 พันลบ. ตั้งเป้ารายได้ปี 60 โตไม่ต่ำกว่า 20% ตั้งงบลงทุน 250 ลบ. ใช้ขยายสาขาใหม่


นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 60 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะใกล้เคียงปี 58 ที่ 1.10 พันล้านบาท จากในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ บริษัททำได้แล้วราว 800 ล้านบาท เป็นผลมาจากการรับรู้รายได้เต็มปีจากการเปิด FN OUTLET สาขาที่ 8 ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีความโดดเด่น และแตกต่างจากสาขาอื่น ซึ่งจะมีพื้นที่เช่าสำหรับผู้เช่าที่มากกว่า 7 สาขาก่อนหน้านี้ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของร้านค้าและสินค้าให้มากขึ้น

ทั้งนี้ ในปีหน้าบริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 250 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ขยายสาขาใหม่ 2 แห่ง มูลค่าประมาณ 120 ล้านบาท/สาขา โดยจะเปิดในช่วงไตรมาส 2 และ 4 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างหาพื้นที่เปิดสาขาใหม่ในภาคใต้ ,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ,เหนือ  โดยจะมองหาพื้นที่ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง มีการขยายตัวของสังคมเมืองที่ชัดเจน เป็นแหล่งท่องเที่ยว และพร้อมจะเติบโตไปกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)  ส่วนเงินลงทุนที่เหลือเตรียมไว้ใช้ในการปรับปรุงพื้นที่สาขาเดิม

“ในช่วงไตรมาส 4 ปกติแล้วจะมีการเติบโตที่ค่อนข้างดี เนื่องจากเป็นฤดูกาลการท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่สาขาของเราก็อยู่ในจังหวัดท่องเที่ยวอยู่แล้ว นอกจากนี้เราได้เปิดสาขาที่ 8 เข้ามาเพิ่มเติมอีก เราก็จะมีการเติบโตที่ค่อนข้างดี ในขณะที่ปีหน้าเราก็จะสามารถรับรู้รายได้จากสาขาใหม่นี้ทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 20%”นายเบญจ์เยี่ยม กล่าว

สำหรับพื้นที่ที่มีศักยภาพในการขยายสาขาในประเทศไทย ถือว่ายังมีอีกหลายจังหวัด ด้วยการขยายตัวของสังคมเมืองที่มากขึ้น และยังเป็นจังหวัดท่องเที่ยวค่อนข้างมากอีกด้วย ทำให้มีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก โดยตั้งเป้าหมายการเปิดสาขาไว้ 2 สาขา/ปี ซึ่งแต่ละสาขาใช้ระยะเวลาการก่อสร้างเพียง 3 เดือน

ทั้งนี้ ในอนาคตเชื่อว่ามาร์จิ้นของบริษัทจะค่อย ๆ ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการขยายสาขาช่วยให้ต้นทุนของสินค้าต่อชิ้นปรับตัวลดลงด้วย

 

Back to top button